![]() |
Thông tin từ Zalo cho biết, người dân TP.HCM có thể vào tài khoản Zalo của Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) để tra cứu tình hình sử dụng điện hàng tháng và thanh toán tiền điện.
Cụ thể, EVN HCMC đã bắt đầu sử dụng tài khoản Official trên Zalo để cung cấp dữ liệu dùng điện trong để người dùng theo dõi và có kế hoạch sử dụng điện hợp lý hơn.
Mỗi tháng, tài khoản Zalo của EVN sẽ nhắc nhở người dùng đóng tiền điện hoặc gửi thông tin xác nhận nếu khách hàng đã đóng tiền xong. Ngoài ra, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất cũng được EVN cập nhật đến từng tài khoản giúp người dùng Zalo chủ động hơn trong sinh hoạt.
Để sử dụng dịch vụ của EVN HCMC, người dùng chỉ cần nhấn Quan tâm Zalo Official Account của EVN HCMC và tiến hành đăng ký thông tin bằng mã PE hoặc số điện thoại đã đăng ký với EVN HCMC.
Với cột mốc 50 triệu người dùng vào cuối tháng 4/2016, Zalo đã và đang triển khai rất nhiều hoạt động hỗ trợ những nhu cầu rất cơ bản của con người như đi lại, sức khỏe, giáo dục, giấy tờ, hành chính, mua sắm…
Hiện tại, Zalo đã cho phép người dùng kiểm tra tình trạng xử lý hồ sơ nộp tại các cơ quan hành chính, thông tin các chuyến xe buýt ở Đà Nẵng.
Tại TP.HCM, ngoài tra cứu thông tin sử dụng điện, người dân đã có thể đặt lịch khám bệnh ở bệnh viện Xuyên Á. Trước đây, Zalo cũng đã kết hợp cùng Bộ Y Tế cho tra cứu các điểm tiêm chủng vacxin gần nơi ở của người dùng.
>Zalo là ứng dụng liên lạc trên Android phổ biến nhất Việt Nam
>Zalo cán mốc 50 triệu người dùng
>Người dân tìm hiểu thông tin xã hội trên Zalo