Hoạt động

Đưa Cafe Doanh nhân HUBA trở thành điểm đến ý nghĩa, thiết thực của cộng đồng doanh nghiệp

Bài: Tâm An - Ảnh: Hoàng Chương 05/08/2023 17:53

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tại chương trình kỷ niệm 7 năm Cafe Doanh nhân HUBA sáng 5/8/2023.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, chương trình Cafe Doanh nhân HUBA lần thứ 70 này đánh dấu chương trình tròn 7 tuổi. Trải qua 7 năm, chương trình này đã có nhiều nỗ lực để trở thành điểm đến, điểm hẹn, đồng thời là nơi giao lưu, kết nối của cộng đồng doanh nhân trong và ngoài TP.HCM.

Đặc biệt, đây cũng là cầu nối của các doanh nghiệp với chính quyền và các ban ngành của TP.HCM. Với mục tiêu đưa chương trình ngày càng phát triển, trở thành điểm đến ý nghĩa thiết thực, chương trình Cafe Doanh nhân HUBA sẽ ngày càng đổi mới trong chặng đường sắp tới để có thể đồng hành cùng hoạt động của các doanh nghiệp, cùng các doanh nghiệp vượt qua mọi khó khăn, thách thức.

caphe3.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Hòa chúc mừng thành tích mà chương trình Cafe Doanh nhân HUBA đã đạt được

Theo ông Phan Đình Tuệ - Phó chủ tịch HUBA, Trưởng ban điều hành Cafe Doanh nhân HUBA, trong năm thứ 7, chương trình sẽ tiếp tục bám sát các nghị quyết của HUBA trong nhiệm kỳ 7, tiếp tục đồng hành cùng chính quyền TP.HCM khi triển khai các chính sách mới, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tham gia phản biện, xây dựng chính sách.

Chương trình sẽ tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, công tác tổ chức và nội dung để trở nên chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về thông tin, giúp kết nối nhiều hơn giữa doanh nghiệp với chính quyền TP.HCM, để doanh nghiệp có cơ hội đối thoại, nói lên khó khăn nhằm kịp thời tháo gỡ các vướng mắc.

“Chúng tôi mong rằng, trong tương lai sẽ không chỉ có 150 vị khách tham gia Cafe Doanh nhân HUBA như hôm nay, mà sẽ là 500 hoặc thậm chí 1.000 khách cùng tham gia. Chúng tôi mong muốn không chỉ các doanh nhân đến tham gia trực tiếp mà các doanh nhân còn có thể tham gia online, vừa họp vừa lắng nghe, vừa đi xe vừa lắng nghe. Đặc biệt, tôi hy vọng các sở ban ngành sẽ không chỉ đến để chia sẻ thông tin, nghị quyết mới, mà còn là người bạn đồng hành của chương trình, của các doanh nghiệp”, ông Phan Đình Tuệ nói.

caphe2.jpg
Chương trình Cafe Doanh nhân HUBA đã chính thức bước sang năm thứ 7 với 70 số được tổ chức

Ông Võ Tân Thành - Phó chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Giám đốc VCCI TP.HCM đánh giá cao những kết quả mà chương trình Cafe Doanh nhân HUBA mang lại trong thời gian qua. Ông Thành nhấn mạnh, 70 chương trình Cafe Doanh nhân HUBA là 70 chủ đề bổ ích, thiết thực, thời sự, gắn với những gì doanh nghiệp quan tâm, giúp doanh nghiệp có dịp lắng nghe những nghị quyết, vấn đề mới của TP.HCM. Đồng thời, qua đó, doanh nghiệp cũng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ, giải quyết. Ông Thành mong rằng chương trình sẽ ngày càng phát triển, kết nối các doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Chương trình Cafe Doanh nhân HUBA là nơi để doanh nhân giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình điều hành sản xuất, kinh doanh, cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp hội viên và đối tác.

Qua 70 kỳ tổ chức, chương trình đã tạo được sự liên kết giữa các doanh nghiệp trong việc trao đổi các thông tin thị trường, chính sách, pháp luật liên quan đến môi trường kinh doanh và hội nhập quốc tế; nâng cao sự kết nối giữa doanh nhân, doanh nghiệp với lãnh đạo và các sở ban ngành của TP.HCM để cùng đồng hành xây dựng thành phố giàu mạnh.

Cafe Doanh nhân HUBA là chương trình đối thoại mở, tạo không khí gần gũi, thoải mái, thân thiện khi doanh nhân gặp nhau. Đây cũng là hình thức xúc tiến thương mại qua giới thiệu, trao đổi sản phẩm, dịch vụ giữa các doanh nghiệp.

Nội dung chương trình gắn với các vấn đề doanh nghiệp đang quan tâm để mời chuyên gia, nhà quản lý cùng thảo luận tìm ra giải pháp gỡ khó và phát triển sản xuất, kinh doanh, hoặc từ đó đề xuất các chính sách phù hợp với nhu cầu thiết thực của doanh nghiệp.

Trong những tháng TP.HCM phải giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, chương trình Cafe Doanh nhân HUBA vẫn được tổ chức trực tuyến để không bị gián đoạn. Trong giai đoạn này, nhiều chủ đề thời sự như “một cung đường, hai điểm đến”, doanh nghiệp tổ chức sản xuất “ba tại chỗ” được Cafe Doanh nhân HUBA đưa ra bàn thảo nhằm giúp doanh nhân nói lên tiếng nói của mình và thông qua đó kiến nghị trực tiếp với các cấp quản lý để giải quyết nhanh những khó khăn, vướng mắc nhằm duy trì sản xuất, kinh doanh. Chương trình còn đồng hành cùng TP.HCM trong việc vận động doanh nghiệp hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, đề xuất các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh khi đại dịch được khống chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đưa Cafe Doanh nhân HUBA trở thành điểm đến ý nghĩa, thiết thực của cộng đồng doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO