Xanh ngắt biển trời Bình Ba

PHÚC AN/DNSGCT| 17/10/2015 06:41

Trời xanh, nắng đẹp, sóng nước chập chùng và khung cảnh nên thơ của Bình Ba sẽ xóa tan mọi mệt mỏi của du khách sau đêm dài trên xe...

Xanh ngắt biển trời Bình Ba

Tám giờ sáng, chiếc canô cao tốc lướt sóng đưa chúng tôi từ cảng Ba Ngòi đến đảo Bình Ba. Trời xanh, nắng đẹp, sóng nước chập chùng và khung cảnh nên thơ của vịnh Cam Ranh xóa tan mọi mệt mỏi sau một đêm dài trên xe.

Đọc E-paper

Sau 20 phút phấn khích cưỡi sóng, anh hướng dẫn viên người địa phương vui vẻ đón chúng tôi ngay bến cảng và mời thưởng thức bữa sáng với món bún cá ngon lành. Bến cảng buổi sáng tấp nập khách du lịch và xe điện.

Thời gian gần đây người dân địa phương đã tự cải tiến xe điện thường dùng đưa đón khách trong các resort để đưa đón khách tham quan đi lại trên đảo.

Hầu hết các dịch vụ phục vụ khách du lịch ở Bình Ba hiện tại đều do người dân nơi đây tự tổ chức theo quy mô gia đình nhưng rất chu đáo, nhiệt tình và đặc biệt ấn tượng ở khoản nấu nướng. 

Xanh ngắt biển trời Bình Ba doanhnhansaigon
Xe điện đưa đón khách du lịch trên đảo

Bên cạnh việc làm du lịch, mỗi gia đình trên đảo đều có bè nuôi hải sản riêng nên hải sản ở Bình Ba tươi, ngon, bổ, rẻ hơn hẳn các vùng biển du lịch khác.

Bữa ăn trưa ngay trên bè nuôi hải sản giữa biển lộng gió khiến cả đoàn hào hứng hẳn lên. Với giá cả bình dân, cả gia đình được thưởng thức no nê những món ngon lành.

Trong lúc người lớn chén thù chén tạc thì bọn trẻ con hào hứng với màn bơi lội thỏa thích quanh bè. Gần hơn một chút, mọi người có thể nhảy xuống bơi cùng mấy chú cá bớp nặng vài chục ký.

Xanh ngắt biển trời Bình Ba doanhnhansaigon
Món ngon ở Bình Ba

Chúng tôi được sắp xếp ở một nhà dân sát Bãi Nồm, kê ghế bố trên thềm và cứ thế nằm dài ngắm biển. Biển hè sóng vỗ rộn ràng tươi vui nhưng đến mùa xuân thì Bãi Nồm lại trở thành mặt hồ xanh biếc êm ả.

Sóng vỗ ầm ào xô vào đá tung bọt trắng xóa, nước biển trong veo hòa quyện ba sắc xanh tuyệt đẹp. Trước biển tôi hết nghi ngờ, trước biển tôi không còn lăn tăn. Bình Ba có nhiều thứ tuyệt vời hơn những điều đồn đại.

Xanh ngắt biển trời Bình Ba doanhnhansaigon
Bãi Nồm, điểm tắm biển lý tưởng

Chiều mát, chúng tôi lên “xe điện” (giờ là xe máy) để đi tham quan quanh đảo. Dù hoạt động du lịch tự phát, nhưng anh hướng dẫn viên địa phương cũng rất khéo léo và có nghề không thua gì các hướng dẫn viên chuyên nghiệp.

Anh không ngừng thuyết minh và kể chuyện về lịch sử, đời sống của cư dân địa phương và liến thoắng trả lời mọi câu hỏi của du khách.

Xanh ngắt biển trời Bình Ba doanhnhansaigon
Bãi Chướng nhìn từ xa

Bãi Chướng là bãi san hô dù không thích hợp để tắm táp nhưng với quang cảnh nên thơ đã trở thành nơi yêu thích của những ai mê chụp ảnh. Ngắm san hô và tắm biển ở bãi Nhà Cũ cũng là một hoạt động rất thú vị trên đảo.

Nước trong vắt long lanh dưới nắng, mặc áo phao vào và ai nấy tha hồ vùng vẫy giữa biển ngắm đàn cá ngũ sắc bơi lội quanh san hô.

Tắm biển chán chê, chúng tôi ghé thăm Hòn Cò, nơi tọa lạc công sự cũ có từ thời Pháp còn sót lại trên đảo. Từ đỉnh Hòn Cò, du khách có thể nhìn ngắm toàn cảnh đảo Bình Ba cũng như vịnh Cam Ranh.

Công trình hơn trăm năm vẫn còn vững chãi nhưng bị tàn phá khá nhiều bởi lòng tham của con người. Một phần lớn của công trình đã bị đập nát để lấy sắt vụn!

Xanh ngắt biển trời Bình Ba doanhnhansaigon
Bãi Nhà Cũ

Sự phát triển du lịch khiến Bình Ba mất đi vẻ thanh bình vốn có, đặc biệt là vào dịp cuối tuần. Tuy nhiên, với người dân đảo, đây là cơ hội tuyệt vời để cải thiện đời sống.

Bao nhiêu năm sống bằng nghề cá bấp bênh nguy hiểm trùng vây, nay du lịch đã làm thay đổi bộ mặt kinh tế của Bình Ba, tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội của đảo.

Tuy nhiên, vẫn cần lắm sự hỗ trợ và định hướng của chính quyền địa phương để Bình Ba phát triển du lịch bền vững, bảo vệ môi trường và tận dụng hợp lý những ưu đãi tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng.

- Từ Cam Ranh, sử dụng dịch vụ xe trung chuyển đến cảng Ba Ngòi (cảng Đá Bạc). Từ đây du khách có thể mua vé canô cao tốc để sang đảo (100.000 đồng/người/20 phút) hoặc tàu gỗ (30.000 đồng/người/1 tiếng).

- Du khách có thể đặt tour trọn gói của người dân địa phương với giá trung bình từ 1.100.000 đồng/người (tour 2 ngày 1 đêm) hoặc 1.600.000 đồng/người (tour 3 ngày 2 đêm).
- Giá phòng nghỉ máy lạnh từ 100.000 đồng/người/đêm. Giá xe điện tham quan đảo 300.000 đồng cho hai lượt, chở được 8-9 người.

>Mê hồn biển đảo Bình Ba

>Món ngon và cảnh đẹp đảo Bình Ba

>Ký ức Bình Ba

>Nắng vàng và trời xanh ở Tunisia

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xanh ngắt biển trời Bình Ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO