Vịnh Hạ Long và địa đạo Củ Chi vào top 10 điểm đến du lịch đầy hấp dẫn thế giới

HT| 03/03/2022 04:45

Trang du lịch The Travel.com vừa công bố bảng xếp hạng điểm đến du lịch đầy hấp dẫn thế giới, trong đó vịnh Hạ Long và địa đạo Củ Chi của Việt Nam lần lượt nằm ở vị trí thứ 9 và thứ 8.

Vịnh Hạ Long và địa đạo Củ Chi vào top 10 điểm đến du lịch đầy hấp dẫn thế giới

Trang du lịch The Travel.com vừa có bài viết ca ngợi khu vực Đông Nam Á là điểm đến du lịch đầy hấp dẫn của thế giới vì những bãi biển đẹp, ẩm thực ngon và những trải nghiệm tuyệt vời, từ đi bộ đường dài xuyên rừng nhiệt đới nóng đến lặn với ống thở ở những khu vực ven biển ngoạn mục nhất thế giới. Đặc biệt, trang du lịch uy tín này đã chỉ ra danh sách các địa điểm du lịch sử thi và mạo hiểm tuyệt vời ở Đông Nam Á mà du khách nên ghé thăm, trong đó vịnh Hạ Long và địa đạo Củ Chi của Việt Nam lần lượt nằm ở vị trí thứ 9 và thứ 8.

Theo The Travel.com, vịnh Hạ Long là một trong những thắng cảnh địa lý của thế giới. Vịnh Hạ Long sở hữu những giá trị thẩm mỹ và địa chất địa mạo nổi trội, được UNESCO nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Từ lâu, vịnh Hạ Long đã trở thành một điểm đến hấp dẫn tầm cỡ quốc tế. Nhiều du khách trong nước và quốc tế mong muốn ít nhất một lần trong đời được chiêm ngưỡng kỳ quan thiên nhiên tuyệt mỹ này.

Trong khi đó, địa đạo Củ Chi được The Travel.com ca ngợi là điểm du lịch khám phá đầy hấp dẫn. Với hệ thống đường hầm xuyên lòng đất dài hơn 200km, địa đạo Củ Chi là cứ địa vững chắc của Khu ủy Quân khu, Bộ Tư lệnh Sài Gòn - Gia Định, góp phần không nhỏ vào công cuộc thống nhất đất nước. Về cơ bản, hệ thống địa đạo trong di tích chạy trong lòng đất, từ đường “xương sống” (đường chính) tỏa ra vô số nhánh, ăn thông với nhau, hoặc độc lập, tùy theo địa hình. Có nhiều nhánh trổ rộng ra sông Sài Gòn. Hệ thống đường hầm có khả năng chống được đạn pháo và sức nặng của xe tăng, xe bọc thép, những đoạn hầm sâu chống được bom cỡ nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vịnh Hạ Long và địa đạo Củ Chi vào top 10 điểm đến du lịch đầy hấp dẫn thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO