ISV20: Cơ hội quảng bá, nâng tầm vị thế Đắk Nông

Hải Minh| 22/11/2022 03:30

Ngày 22/11/2022, Đắk Nông khai mạc Hội nghị quốc tế về Hang động núi lửa lần thứ 20 (ISV20) và Hội thảo khoa học 15 năm phát triển Công viên Địa chất ở Việt Nam. Đây là lần đầu tiên một Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa được tổ chức tại Việt Nam.

ISV20 không chỉ có ý nghĩa quan trọng với Đắk Nông mà còn là hoạt động đối ngoại của Việt Nam. Đây là cơ hội để tỉnh giới thiệu, quảng bá hệ thống núi lửa và hang động núi lửa - các di sản địa chất tầm quốc tế thuộc Công viên Địa chất Toàn cầu UNESCO Đắk Nông, đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Đồng thời, sự kiện cũng là dịp để Đắk Nông học hỏi kinh nghiệm quốc tế trong lĩnh vực bảo tồn, quản lý và khai thác bền vững di sản, phục vụ phát triển kính tế - xã hội địa phương, cũng như giới thiệu đến bạn bè cùng du khách trong ngoài nước về đất và người Đắk Nông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh tặng hoa cho các đại biểu quốc tế thuộc Mạng lưới CVĐCTC UNESCO

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh tặng hoa cho các đại biểu quốc tế thuộc Mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười cho biết: "Việc tổ chức Hội nghị thể hiện quyết tâm của tỉnh trong việc bảo tồn, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên của tỉnh và là tiền đề quan trọng để Đắk Nông chuẩn bị cho việc tái thẩm định danh hiệu Công viên Địa chất UNESCO Đắk Nông vào năm 2023. Tôi hy vọng, trong thời gian diễn ra Hội nghị, quý đại biểu sẽ có những ngày làm việc hiệu quả với nhiều thông tin khoa học thú vị cũng như trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng của địa phương cùng cảnh sắc hữu tình, độc đáo mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Đắk Nông".

Hệ thống hang động núi lửa trong đá bazan được phát hiện từ năm 2007 và phân bố chủ yếu ở khu vực Krông Nô. Ảnh: Minh Phương

Hệ thống hang động núi lửa trong đá bazan được phát hiện từ năm 2007 và phân bố chủ yếu ở khu vực Krông Nô

Song song với ISV20, Đắk Nông còn phối hợp với Tiểu ban chuyên môn về Công viên Địa chất Toàn cầu và Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học 15 năm phát triển Công viên Địa chất ở Việt Nam.

Đắk Nông là địa phương thứ 3 của Việt Nam và thứ 164 trên thế giới có Công viên địa chất được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu.

Đắk Nông là địa phương thứ 3 của Việt Nam và thứ 164 trên thế giới có công viên địa chất được UNESCO công nhận là Công viên Địa chất Toàn cầu

Tháng 7/2020, Công viên Địa chất Đắk Nông được UNESCO công nhận là Công viên Địa chất Toàn cầu và chính thức xuất hiện trên bản đồ du lịch của Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu gồm 177 điểm đến.

Thời gian qua, Đắk Nông đã có sự chủ động hội nhập quốc tế trong lĩnh vực mới mẻ này, cũng như mạnh dạn đề xuất và bảo vệ thành công hồ sơ, từ đó vinh dự được Ủy ban Hang động núi lửa thuộc Hiệp hội Hang động Quốc tế thống nhất lựa chọn là địa phương đăng cai tổ chức ISV20.

ISV20 diễn ra từ ngày 22-26/11/2022. Các hoạt động hội nghị, hội thảo, triển lãm và quảng bá, xúc tiến du lịch sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Đắk Nông. Cùng với đó, Hội nghị còn tổ chức các hoạt động tham quan thực địa tại hệ thống hang động núi lửa ở huyện Krông Nô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ISV20: Cơ hội quảng bá, nâng tầm vị thế Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO