Huế đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng xây cầu và đường bộ du lịch ven biển

MH| 26/03/2022 07:21

Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên - Huế và cầu qua cửa Thuận An tại thôn Thái Dương Hạ Nam (xã Hải Dương, thành phố Huế), tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng sẽ là tuyến đường du lịch ven biển.

Huế đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng xây cầu và đường bộ du lịch ven biển

Phối cảnh cầu vượt cửa Thuận An, thuộc dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên - Huế

Mục tiêu của dự án là hình thành tuyến đường du lịch ven biển đi dọc bờ biển tỉnh Thừa Thiên - Huế. Trong đó, vị trí xây dựng tuyến đi vào gần bờ biển hơn (cách bờ biển không quá 1km, cục bộ không đi xa biển quá 2km) nhằm tạo điều kiện thúc đẩy hình thành các đô thị ven biển, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của địa phương.

Chủ đầu tư là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên - Huế. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 3.400 tỷ đồng. Trong đó giai đoạn 1 là khoảng 2.400 tỷ đồng.

Trong thời gian thực hiện giai đoạn 1 của dự án (3 năm), tuyến đường ven biển dài 7.785m sẽ được đầu tư xây dựng từ cầu Tam Giang đến cầu qua cửa biển Thuận An, kết thúc tại nút giao QL49A - QL49B thuộc phường Thuận An (thành phố  Huế). Trong đó, cầu qua cửa Thuận An dài 2.360,6m, mặt cắt ngang tuyến 26m, bề rộng cầu là 20m. Cầu có thể thông thuyền có trọng tải hơn 5.000 tấn.

Tuyến đường bộ ven biển này được quy hoạch và đầu tư trên cơ sở xây dựng mới kết hợp nâng cấp mở rộng một số phân đoạn của đường QL49B đạt chuẩn đường đô thị 4-6 làn xe. Trong đó cầu qua cửa biển Thuận An là công trình lớn, được xây dựng nhằm phá vỡ thế chia cắt, tạo một công trình kiến trúc đẹp, điểm nhấn cảnh quan cho khu vực ven biển và đầm phá của Thừa Thiên - Huế.

Sau khi hoàn thành, tuyến sẽ giảm tải cho các trục giao thông Bắc - Nam, mở ra nhiều cơ hội đầu tư, phát triển kinh tế ven biển của tỉnh. Đây là công trình trọng điểm của tỉnh và quốc gia nên tỉnh sẽ giám sát, chỉ đạo để các đơn vị liên quan hoàn thành đúng tiến độ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Huế đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng xây cầu và đường bộ du lịch ven biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO