Ghé thăm Auckland - Thành phố thuyền buồm

23/06/2015 06:29

Nhiều du khách yêu Auckland thường ví von thành phố này như một tấm vải xanh với những chấm bi trắng: màu xanh của biển và màu trắng của những cánh buồm.

Ghé thăm Auckland - Thành phố thuyền buồm

Nhiều du khách yêu Auckland thường ví von thành phố này như một tấm vải xanh với những chấm bi trắng: màu xanh của biển và màu trắng của những cánh buồm.

New Zealand, một đất nước với nhiều vị trí biệt lập sở hữu một vẻ đẹp mà không nơi nào có được. Nằm trên 48 ngọn núi lửa đã ngủ yên, thành phố lớn nhất của New Zealand - Auckland - là một trong những nơi đón ánh bình mình sớm nhất địa cầu.

Được bình chọn là một trong những thành phố có chất lượng sống tốt nhất thế giới, Auckland mang một vẻ đẹp hiện đại với kiến trúc Châu Âu hòa lẫn với nét hoang sơ, kỳ vĩ của đồi núi và bến cảng đẹp như tranh.

Auckland được bao quanh bởi các hòn đảo cận nhiệt đới, nằm vắt qua một dải đất rộng 11 km phân chia 2 cảng: Waitemata và Manuka.

Cảng Waitemata được xem là bến cảng đẹp nhất với đủ loại thuyền buồm đậu tại bến hoặc đang lướt sóng ngoài xa.

Nhiều du khách đến yêu thành phố này thường ví von Auckland như một tấm vải xanh với những chấm bi trắng, màu xanh của biển và màu trắng của những cánh buồm.

Chính vì thế mà Auckland còn được biết đến là “thành phố thuyền buồm”, một thành phố tràn đầy sức sống ở Nam Thái Bình Dương.

Thành phố Auckland còn là trung tâm kinh tế và giáo dục của New Zealand với ba trong số tám trường đại học của New Zealand tọa lạc tại đây: Đại học Auckland, Đại học AUT và Đại học Massey.

Một địa điểm mà du khách không nên bỏ qua khi đến Auckland chính là biểu tượng Sky Tower, tòa tháp cao nhất tại thành phố Auckland với độ cao 328 mét và là tòa tháp cao thứ 12 trên thế giới.

Tại đây, du khách có thể tham gia 2 trò chơi mạo hiểm, thử thách bản thân: Skywalk và Skyjump.

Skywalk là một thử thách đầy thú vị tại độ cao 192m trên Sky Tower. Với hành lang 1,2m bên ngoài tháp mà không có tay vịn, du khách sẽ có cơ hội được nhìn 360 độ toàn bộ khung cảnh ngoạn mục của toàn thành phố cảng xinh đẹp.

Mặc dù đã được thắt dây đai bảo vệ an toàn nhưng cảm giác tự mình bước đi giữa lối đi lưng chừng trời chắc chắn sẽ khiến nhiều vị khách run rẩy.

SkyJump lại là một cuộc phiêu lưu đầy thử thách dành cho những kẻ liều lĩnh. Không treo lộn ngược hay quay vòng vòng mà thử thách đơn giản chỉ là rơi tự do với một bước nhảy tại độ cao 192m của Sky Tower.

Mất khoảng 11 giây để hoàn thành cú rơi ngoạn mục với tốc độ rơi trung bình khoảng 85 km/h, SkyJump mang đến một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng kinh ngạc cho những ai thích liều lĩnh, thử thách bản thân.

Để tìm hiểu một đất nước nào đó, bảo tàng chắc chắn là một nơi mà khách du lịch không thể nào bỏ qua.

Nằm trên miệng núi lửa đang ngủ yên, bảo tàng Auckland, một trong những viện bảo tàng quan trọng nhất của New Zealand, còn được biết đến với tên “Auckland War Memorial Museum” (Bảo Tàng kỷ niệm chiến tranh Auckland).

Nằm gọn trong công viên Auckland Domain, bảo tàng mang một kiến trúc Hy Lạp độc đáo vớ kiến trúc tân cổ điển tuyệt đẹp.

Bảo tàng Auckland là một chuẩn mực về văn hóa và tinh thần của vùng đất xinh đẹp và đa dạng này. Đây là nơi trưng bày những lịch sử tự nhiên và lịch sử quân sự của New Zealand, đặc biệt là của vùng Auckland.

Tại đây du khách sẽ có được cái nhìn sâu sắc cũng như khám phá những câu chuyện của người thổ dân Maori và người dân trên các đảo Thái Bình Dương.

Ngoài ra, Auckland cũng có nhiều viện bảo tàng, vườn bách thảo khác cùng với nhiều di tích lịch sử về một nền văn hóa đa dạng nơi đây.

Điểm tham quan tuyệt vời nữa đó chính là hòn đảo Waiheke.

Từ trung tâm thành phố Auckland, khoảng 30 phút thưởng ngoạn trên chuyến phà đi đến hòn đảo Waiheke, du khách sẽ cảm thấy như đang lạc vào một thế giới khác, thiên đường của những vườn olive, vườn nho cùng bãi biển vô cùng xinh đẹp.

Hơn 30 vườn nho trên đảo, không có gì lạ khi Waiheke được mệnh danh là một hòn đảo của rượu vang.

Chắc chắn rằng, Auckland sẽ luôn là một trong những điểm đến yêu thích của nhiều du khách bởi sự đa dạng và độc đáo.

>Đến New Zealand thăm làng cổ tích Hobbiton

>Nắng vàng và trời xanh ở Tunisia

>Thăm Rugen - hòn đảo lớn nhất nước Đức

>Poitiers - thủ phủ La Mã

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ghé thăm Auckland - Thành phố thuyền buồm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO