Cưỡi ngựa, cưỡi voi ngắm hoàng thành Huế

NGUYỄN VĂN TOÀN| 23/05/2013 09:22

Du khách đến Huế, nếu cứ ngồi trên xe khách hoặc taxi để đi đến các điểm di tích thì mất hẳn cái thú thưởng ngoạn phong cảnh nên thơ, trữ tình của vùng đất cố đô.

Cưỡi ngựa, cưỡi voi ngắm hoàng thành Huế

Du khách đến Huế, nếu cứ ngồi trên xe khách hoặc taxi để đi đến các điểm di tích thì mất hẳn cái thú thưởng ngoạn phong cảnh nên thơ, trữ tình của vùng đất cố đô.

Vì thế, du khách nên lựa chọn một số phương tiện dưới đây để thú vui du lịch được kéo dài đến… bất tận.

Ngắm Huế trên những vòng bánh xe

Du khách đạp xe tại Huế

Cái thú của việc đi xe đạp lòng vòng quanh Huế là chỉ cần một tấm bản đồ song ngữ Anh – Việt, du khách có thể hỏi đường người dân và tìm đến bất cứ địa điểm nào, dừng bất cứ nơi nào để ngắm cảnh, chụp ảnh kỷ niệm.

Một điều thú vị nữa là du khách có thể tự mình tìm kiếm, thưởng thức những món ăn dân dã nhưng rất ngon miệng của Huế.

Ở Huế, việc thuê xe đạp để đi du lịch rất dễ dàng, bởi các công ty lữ hành và các khách sạn đều có dịch vụ này.

Đối với những du khách muốn đi xa hơn, đến các làng quê Huế yên bình thì cũng đã có những cuốc xe ôm đường dài sẵn sàng phục vụ. Giá cả của những cuốc xe ôm tuỳ vào quãng đường mà du khách muốn đi nhưng thường cũng không cao lắm.

Xích lô Huế

Tuy nhiên ngồi xích lô dạo quanh phố phường Huế mới là thú vị nhất. Xích lô ở Huế thành rộng vừa phải, chiều cao trung bình, có thể bật mui lên để chở khách một cách lịch sự và an toàn.

Không chỉ có thế, du khách còn hoàn toàn bị chinh phục bởi phong cách phục vụ chuyên nghiệp của các bác tài nơi đây. Họ không chỉ thuộc làu mọi ngóc ngách những con đường của thành phố, mà còn biết một cách tường tận và chính xác nhất những khu di tích, thắng cảnh và các địa chỉ ẩm thực, các địa điểm vui chơi trong thành phố.

Lênh đênh trên sông nước

Ngao du trên miền sông nước cũng là một thú vui tao nhã của du khách khi đến Huế. Đã từ rất lâu, thuyền rồng đã trở thành một nét đặc trưng của du lịch Huế.

Thuyền rồng Huế

Thời nhà Nguyễn, thuyền rồng là phương tiện đi lại trên sông nước chỉ dành cho nhà vua. Ngày nay, thuyền rồng đã được phục chế một phần và trở thành một phương tiện độc đáo đưa đón du khách thăm các danh lam thắng cảnh của Huế như chùa Thiên Mụ, Lăng Tự Đức, Lăng Khải Định, Lăng Minh Mạng, Điện Hòn Chén...

Du ngoạn bằng thuyền rồng, du khách sẽ có dịp thưởng thức ca Huế và ngắm nhìn vẻ đẹp của dòng Hương Giang thơ mộng.

Chèo thuyền Kayak trên dòng Hương Giang

Du khách cũng có thể tự chèo thuyền Kayak tham quan làng Sình, tự tay làm hoa ở làng hoa giấy Thanh Tiên hay tìm về với phố cổ Bao Vinh, ngược lên chùa Thiên Mụ, thăm lăng Tự Đức, điện Voi Ré...

Thuyền thiên nga

Gần đây, loại hình giải trí điều khiển thuyền thiên nga trên sông Hương cũng rất được du khách ưa chuộng. Những chiếc thuyền thiên nga nhỏ dễ thương, chòng chành trên sóng nước nhưng rất an toàn đã khiến du khách tận hưởng được cảm giác mát dịu của gió sông Hương vào những buổi đêm nóng nực.

Đi thuyền trên phá Tam Giang

Nếu có thời gian, du khách cũng nên đi thuyền dọc ngang con phá Tam Giang. Ngồi trên thuyền, đợi chiều tà buông xuống, du khách có thể ngắm được cảnh sắc Tam Giang như một bức tranh sơn dầu.

Bên cạnh đó, ngồi thuyền mà thưởng thức được những đặc sản vùng đầm phá như cá, mực, tôm, ghẹ... tươi ngon thì còn gì sảng khoái bằng!

Cưỡi ngựa, cưỡi voi, đi xe điện ngắm hoàng thành

Để làm mới cảm giác du lịch của du khách và cũng để phục vụ nhu cầu của nhiều du khách (nhất là đối với người lớn tuổi và trẻ nhỏ), trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và các công ty dịch vụ du lịch cũng đã đưa các phương tiện giao thông đặc thù vào các địa điểm du lịch then chốt.

Xe ngựa

Chẳng hạn, tại Huế đã có dịch vụ xe ngựa đón khách tại Trung tâm dịch vụ Festival 11 Lê Lợi - Huế đi đến các di tích hoàng thành, các lăng tẩm, chùa chiền và các danh lam thắng cảnh theo yêu cầu của khách.

Xe điện

Ngoài ra, đoàn xe điện gồm 18 chiếc nhập mới (gồm các loại: 8 chỗ ngồi, 4 chỗ và 11 chỗ) được thiết kế mẫu mã đẹp mới đây cũng đã được sử dụng để phục vụ du khách từ 7 giờ đến 18 giờ 30 phút hằng ngày, từ bến xe Nguyễn Hoàng đi các điểm tham quan ở khu vực Đại nội, Hoàng thành Huế.

Cưỡi voi tham quan hoàng thành

Đặc biệt, trong kỳ Festival Huế 2012, 2 chú voi được huấn luyện từ 7 năm qua đã được đưa vào bên trong hoàng thành Huế để phục vụ những du khách có sở thích ngắm cảnh từ trên cao.

Ngoài việc tận mắt thấy những chú voi chở người trên lưng đi thong thả trong khu vực Đại Nội, du khách còn có thể được được chạm vào voi, chụp hình kỷ niệm với voi ngay trong hoàng thành Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cưỡi ngựa, cưỡi voi ngắm hoàng thành Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO