Chuẩn bị cho ngày "Lữ hành gà tây"

KHÔI VIỆT| 24/09/2014 06:13

Bạn có ý định đi du lịch Mỹ kết hợp thăm người thân, bạn bè vào tháng 11 này? Nếu có ý định ở lại một thời gian để thăm thân nhân sau khi tour du lịch chính thức đã kết thúc trên đất Mỹ thì nên book vé cho các chuyến bay nội địa Mỹ ngay từ bây giờ.

Chuẩn bị cho ngày

Bạn có ý định đi du lịch Mỹ kết hợp thăm người thân, bạn bè vào tháng 11 này? Nếu có ý định ở lại một thời gian để thăm thân nhân sau khi tour du lịch chính thức đã kết thúc trên đất Mỹ thì nên book vé cho các chuyến bay nội địa Mỹ ngay từ bây giờ.

Đọc E-paper

Người Mỹ lâu nay nổi tiếng về "di động" nên đáp máy bay là chuyện rất bình thường, số hành khách đạt đỉnh cao vào đúng ngày Lễ Tạ ơn. Mà trên bàn tiệc luôn có con gà tây nên lâu nay, để mô tả sự tấp nập kinh khủng trên các xa lộ, sân bay, nhà ga vào đúng ngày lễ lớn này, người Mỹ đã có cụm từ "Ngày Lữ hành gà tây" (Turkey travel Day).

Theo kết quả một cuộc nghiên cứu mới của địa chỉ booking lữ hành Hopper, 40% người Mỹ có thói quen ngay từ đầu tháng 10 đã đặt chỗ mua vé máy bay cho chuyến bay về nhà mừng Lễ Tạ ơn. Vì nếu đặt sớm, giá vé sẽ rẻ hơn, trung bình 14%, so với mua vé cận ngày lễ. Còn nghiên cứu của CheapAir.com cho biết, giá vé máy bay thường rẻ nhất vào khoảng 54 ngày trước ngày cất cánh.

Một vài con số trên để tư vấn với bạn rằng, nếu có ý định ở lại một thời gian để thăm thân nhân sau khi tour du lịch chính thức đã kết thúc trên đất Mỹ thì nên book vé cho các chuyến bay nội địa Mỹ ngay từ bây giờ. Mà cũng chẳng phải vì gần đến các dịp lễ lớn mới cần đặt vé sớm, mà còn vì tình hình kinh tế khởi sắc nên người Mỹ đã bay trở lại nhiều hơn trong những tháng gần đây. Văn phòng Thống kê Giao thông vận tải Mỹ mới cho biết, trong tháng 6, các chuyến bay nội địa Mỹ đạt chỉ số đầy hành khách đến 87,4%, lập kỷ lục mới (kỷ lục cũ là 87,14% vào tháng 7/2011).

Để tránh những phiền toái khi bay nội địa Mỹ vào các dịp lễ lớn, bạn nên: Thu xếp bay vài ngày trước ngày lễ và trở về vài ngày sau ngày lễ; nếu phải nối chuyến thì nhớ chọn chuyến bay có ít nhất 1,5 giờ trung chuyển; tránh hành trình nào phải bay qua những vùng thường hay bị thời tiết xấu, như bão tuyết vào mùa Đông, cụ thể là Chicago, Denver. Thời tiết xấu luôn là một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến các chuyến bay bị chậm, hoãn, hủy. Và cần tránh mang theo nhiều hành lý vì không chỉ khiến bạn mất vài trăm USD tiền cước mà còn có nhiều rủi ro hành lý bị thất lạc.

Báo cáo Air Travel Consumer của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết, trong 6 tháng đầu năm, các chuyến bay nội địa cất cánh trễ gần 21,94%. Chỉ có 74,17% số chuyến bay đến đúng giờ và mức trung bình số chuyến bay bị hủy là 3,3%, con số tồi tệ nhất kể từ 20 năm trở lại đây. Ba hãng thường xuyên chậm trễ là Envoy (trước đây là American Eagle, một hãng con trực thuộc American Airlines), ExpressJet và SkyWest. Đây là ba hãng nhỏ chuyên nhận "gia công" bay nội địa cho các hãng lớn như United Airlines, American Airlines và Delta Airlines. 

>Bay Mỹ tìm hãng đúng giờ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chuẩn bị cho ngày "Lữ hành gà tây"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO