An Giang thơ mộng

Lý Thành Cơ| 12/12/2020 00:00

An Giang, một trong những địa điểm du lịch thú vị của miền Tây qua góc nhìn của hot travel blogger Lý Thành Cơ.

An Giang thơ mộng

Lời tòa soạn: Du lịch một mình đã và đang trở thành xu hướng được nhiều người yêu xê dịch theo đuổi. Đi có bạn vẫn rất vui, nhưng đi một mình cũng có cái thú của nó. Bên cạnh những trải nghiệm độc đáo ở nơi mới mẻ, du lịch một mình còn giúp bạn tìm lại những khoảng lắng cần thiết, cỗ vũ bạn bước ra khỏi vùng an toàn.

Trong cuốn sách mới nhất mang cái tên đầy ẩn dụ Trăng mật với bản thân - Bí kíp du lịch một mình, thuộc tủ sách Wings Books doNXB Kim Đồng ấn hành, hot travel blogger Lý Thành Cơ đã chia sẻ nhiều mẹo bỏ túi khi du lịch một mình, cũng như giới thiệu các địa điểm ấn tượng và thích hợp để bạn đọc trải nghiệm hình thức mới mẻ này. Được sự đồng ý từ NXB và tác giả, Doanh nhân Sài Gòn trích đăng một vài bí kíp hữu ích khi đi du lịch một mình cũng như giới thiệu một số địa danh du lịch trong nước để bạn đọc tham khảo cho chuyến đi cuối năm. Mời quý độc giả đón đọc.

Bài viết An Giang thơ mộng nằm trong phần 4 của quyển sách với tên Ngang dọc Việt Nam, tiểu mục Miền Tây

Tôi đi xe máy hơn bảy tiếng đồng hồ từ Sài Gòn để đến được Châu Đốc thuộc tỉnh An Giang. Đúng là ngày xưa tôi đã từng được về Châu Đốc cùng mẹ đi chùa, nhưng đó là hồi còn thơ ấu, tôi chỉ còn nhớ được về cái nắng và những đợt hương nhang khói giăng mù mịt quá đầu người. Vậy An Giang ngày nay khi tôi “trăng mật với chính mình” có gì lạ?

Hồ bơi vô cực trên núi Sam nhìn ra những ruộng lúa miên man

Bất ngờ nhất chính là nơi tôi chọn ở, khu resort Victoria tại núi Sam nằm gần Châu Đốc. Nơi này có thể khiến tôi lưu lại cả tuần, chỉ để dạo quanh núi, ngắm màu hoàng hôn rực rỡ trên những đồng lúa chín vàng, và đặc biệt là được ngụp lặn trên hồ bơi vô cực nơi ta có thể ngắm trọn không gian miền Tây từ trên cao này.

Hít thở thiên nhiên trên chuyến đò nho nhỏ trong rừng tràm Trà Sư

05-An-Giang-5095-1607676239.jpg

Bạn nên dành tối thiểu một giờ ba mươi phút cho chuyến tham quan rừng tràm. Hơn ba mươi phút đầu, tôi ngồi trên hai chiếc canô máy trung chuyển vào sâu bên trong rừng tràm. Sau đó ngồi chuyến đò với một chị lái đò thân thiện, vừa đi vừa ngắm nhìn bèo dạt mây trôi và cả khu rừng ngập nước. Loáng thoáng đâu đó tiếng chim muông và tôi vô tình thấy lũ chim trời chạy trên những vạt đất ngập nước và bèo trôi. Phí trọn gói vé tham quan và đi tàu xuồng là 190.000 VND/người.

Ngắm hàng thốt nốt trên những cung đường quê

08-An-Giang-2047-1607676239.jpg

Về An Giang là về với những hàng thốt nốt bên những ruộng lúa chín vàng. Đó là lí do tôi chọn xe máy, để vừa đi, vừa có thể dừng lại góp nhặt những khung hình giản đơn về miền quê Việt Nam. 

Thánh đường Hồi giáo Jamiul Azhar

06-An-Giang-3715-1607676239.jpg

Tại An Giang có sự giao thoa nhiều tín ngưỡng khác nhau, bạn sẽ thật ngạc nhiên khi thấy có một Thánh đường Hồi giáo lớn và đẹp như Jamiul Azhar ở bên dòng sông Hậu với màu trắng và điểm xuyết xanh lục bảo. Tại đây, nếu may mắn đến đúng giờ cầu nguyện, bạn sẽ được trông thấy người địa phương đến hành lễ.

Về miền Tây bên món ngon và những con người thân thiện

Miền Tây có nhiều tỉnh thành, nhưng đặc điểm chung là đều sở hữu những món ăn ngon, và người dân dễ mến. Với người đã đi nhiều nơi tại Việt Nam như tôi, miền Tây vẫn luôn có sức hấp dẫn kì lạ khiến ta lâu lâu lại lên một chuyến xe đò ngắn hay chạy xe máy tự đi về đây. Vì sao miền Tây thích hợp để đi một mình?

02-An-Giang-4034-1607676240.jpg

Chi phí thấp

Ngay cả khách sạn năm sao tại Cần Thơ cũng có mức giá vừa phải, bạn không phải sợ bị thủng hầu bao khi đi một mình tại đây. Ở miền Tây có tình trạng “chặt chém”, nhưng không quá nhiều, chủ yếu hãy đến những hàng quán có menu sẵn. Khi đi Cần Thơ, có thể nói một ngày dùng không hết 500.000 VND.

Nhiều hoạt động đa dạng

Bạn có thể đi chợ nổi, viếng chùa, thăm vườn trái cây, làm một tour ẩm thực, hay đơn giản là chạy xe dọc những dòng sông chảy xuyên qua trái tim của mỗi thành phố. Chắc chắn dù chỉ ngồi trên xe một mình, bạn cũng sẽ không thấy buồn chán đâu.

Người dân thân thiện

Tôi vẫn nhớ nụ cười dễ mến của dì Mai trên chuyến xuồng máy đi chợ nổi Cái Răng, lời mời chào xởi lởi của bác Tèo bán hủ tiếu trên sông, hay bác taxi không biết tên chở tôi loanh quanh tìm quán ăn ở Sóc Trăng. Chính người dân ở miền Tây là linh hồn của cả vùng đất này, để ai đi về cũng để lại một chút cảm tình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
An Giang thơ mộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO