11 lý do khiến du khách “mê mệt” Myanmar

BÍCH TRÂM (theo Bloomberg)| 15/04/2015 09:13

Phong cảnh thiên nhiên đẹp đến ngất ngây, lễ hội độc đáo, kiến trúc chùa tháp phong phú, nền văn hóa đậm bản sắc... là những lý do khiến du khách quốc tế phải "mê mệt" đất nước Myanmar.

11 lý do khiến du khách “mê mệt” Myanmar

Phong cảnh thiên nhiên đẹp đến ngất ngây, lễ hội độc đáo, kiến trúc chùa tháp phong phú, nền văn hóa đậm bản sắc… chính là những lý do khiến Myanmar thu hút được 3 triệu du khách quốc tế trong năm 2014. Con số này hứa hẹn sẽ còn tăng lên nhiều hơn nữa trong năm 2015.

Sau đây là 11 lý do khiến hàng triệu du khách phải “mê mệt” đất nước Đông Nam Á độc đáo này:

1. Lễ hội té nước Thingyan

Lễ hội té nước Thingyan được người Myanmar tổ chức trong dịp đón chào năm mới. Mục đích ẩn dụ của lễ hội Phật giáo này là để rửa sạch hết những tội lỗi mà người ta đã phạm phải trong năm cũ.

Năm nay, lễ hội té nước Thingyan vừa được diễn ra vào ngày 13/4 vừa qua.

Tại thành phố Yangon, người tham gia lễ hội sẽ được “gột rửa” bằng rất nhiều công cụ phổ biến là ống nước, bóng nước và cả súng nước. Ảnh: Getty Images

2. Quần đảo Myeik Archipelago tuyệt đẹp

Sở hữu những bãi cát trắng trải dài đẹp đến mê hoặc, những hàng cọ xanh mướt bao bọc xung quanh, những mỏm đá nhấp nhô trập trùng... - quần đảo Myeik Archipelago nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của Myanmar, đặc biệt là đối với du khách thích khám phá.

Ảnh: Getty Images

Gần như chưa có người sinh sống, 800 hòn đảo thiên đường ở Myeik Archipelago vẫn còn sở hữu nét đẹp hoang sơ hiếm có (ít nhất là cho đến bây giờ).

3. Ngôi chùa trắng Hsinbyume

Để tưởng nhớ người vợ quá cố của mình, vua Bagyidaw đã cho xây dựng ngôi chùa Hsinbyume (được đặt theo tên của hoàng hậu) vào năm 1816 với màu trắng nổi bật và được trang trí bằng nhiều con vật mang tính thần thoại.

Ngôi chùa có kiến trúc được mô phỏng theo mẫu núi thần Meru - được xem là trung tâm của vũ trụ. 7 lớp hành lang màu trắng uốn lượn của chùa trông giống như 7 ngọn núi bao bọc xung quanh núi thần Meru.

Bức ảnh lọt vào vòng chung kết cuộc thi ảnh Smithsonian lần thứ 12 mô tả cảnh các chú tiểu nô đùa ở chùa Hsinbyume khi du khách tham quan đã ra về. Ảnh: smithsonianmag.com

4. Những khu chợ đầy màu sắc

Những loài hoa cũng như các loại rau củ quả phổ biến ở Myanmar đều tập trung tại thị trấn Pyin Oo Lwin ở cao nguyên Shan (phía Đông Mandalay) – nơi có khí hậu mát mẻ, dễ chịu và được du khách Việt Nam ví như “Đà Lạt trong lòng Myanmar”. Nơi đây tập trung rất nhiều khu chợ thực phẩm phong phú, tươi ngon và đầy màu sắc.

Ảnh: Getty Images

Pyin Oo Lwin là một lựa chọn lý tưởng trong trường hợp du khách muốn tìm một nơi nào đó để tránh “nhiệt độ đô thị” Myanmar. Bởi vì trong suốt giai đoạn thuộc địa vào những năm 1900, nơi đây chính là khu nghỉ hè dành riêng cho các quan chức và quân sĩ Anh. Những màu sắc kiến trúc kiểu Anh vẫn còn được lưu giữ ở đây đến tận bây giờ.

5. Khung cảnh đánh bắt cá độc đáo ở Amarapura

Cảnh ngư dân vung mình thả lưới đánh cá vào lúc mặt trời lặn ở Amarapura đã được mô tả lại trong những bức ảnh của du khách trông chẳng khác gì một hoạt động nghệ thuật đẹp đến lạ thường.

Ảnh: Getty Images

Ngư dân Malaysia còn có cách bắt cá độc đáo khác khiến nhiều khách du lịch quốc tế phải tò mò, đó là vừa chèo thuyền bằng một chân vừa nhanh nhẹn thực hiện động tác quăng lưới xuống nước (chiếc lưới bắt cá truyền thống của người Myanmar có hình nón).

6. Ngắm bức tượng Phật nằm dài gần 200m

Tuy không nguyên sơ bằng các tượng Phật khác, nhưng tượng Phật nằm ở Win Sein Taw Ya được xem là bức tượng Phật lớn nhất thế giới và được xây dựng trong khoảng 23 năm.

Ảnh: Getty Images

Bức tượng trải dài khoảng gần 200m trên khu vực sườn đồi ở Mudon, đối diện với đền thờ Phật giáo Kyauktalon Taung. Bên trong tượng được thiết kế phức tạp với nhiều cầu thang bộ, các miếu nhỏ, các bài kinh kệ và những bức tranh quỷ dữ trông khá đáng sợ.

7. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Bagan từ khinh khí cầu

Bagan nằm ở khu vực trung tâm vùng Mandalay của Myanmar. Nơi này từng là kinh đô của vương quốc Pagan - vương triều đầu tiên thống nhất các vùng đất tạo thành nước Myanmar.

Ảnh: Bloomberg

Bagan có hơn 2.000 ngôi đền, chùa, miếu được xây dựng từ thế kỉ 11 – 13 trong khu vực rộng 16 dặm vuông (khoảng hơn 25km vuông).

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo của Bagan trong sương mù của buổi sớm mai là một trải nghiệm mà du khách không thể bỏ qua khi đến tham quan Myanmar.

8. Kỳ nghỉ tuyệt vời ở khách sạn sang trọng Belmond Governor’s Residence

Nếu muốn đắm mình trong sự xa hoa ở Myanmar thì không gì tuyệt vời hơn việc trải nghiệm khoảng thời gian nghỉ dưỡng của mình ở khách sạn 5 sao Belmond Governor’s Residence ở Yangon.

Ảnh: Bloomberg

Nội thất của 48 căn phòng đẳng cấp của ngôi biệt thự đều được làm từ gỗ tếch, còn khu vực hành lang và nơi phục vụ bữa ăn tối cho du khách thì được thắp đèn lồng để luôn mang đến cảm giác ấm áp cho không gian xung quanh.

9. Sải bước trên cây cầu gỗ tếch dài nhất thế giới

U Bein được xem là cây cầu làm từ gỗ tếch dài nhất thế giới, được xây dựng trên hồ Taungthaman từ những năm 1850.

Cầu U Bein có chiều dài 1,2km với hàng ngàn trụ cột và những tấm ván gỗ được tận dụng từ cung điện hoàng gia ở Inwa. Nơi đây là địa điểm chụp ảnh lưu niệm rất được du khách ưa thích, đồng thời là lối đi quen thuộc hàng ngày của người dân địa phương.

Cầu U Bein trong một khoảnh khắc yên tĩnh và thanh bình trong buổi sớm mai. Ảnh: Getty Images

10. Ngắm hồ Inle tuyệt đẹp

Hồ Inle nằm ở vị trí trung tâm bang Shan, cách thành phố Taung-kyi 40km về phía Nam. Nơi đây có nhiều ngôi đền đẹp đến mức khiến du khách như bị "bỏ bùa".

Ảnh: Bloomberg

Gần khu vực hồ Inle còn có nhiều ngôi làng nổi và các vùng nông thôn thơ mộng và lãng mạn chẳng khác nào tranh vẽ.

11. Thăm ngôi chùa Hòn Đá Vàng huyền diệu

Ngôi chùa Hòn Đá Vàng (Golden Boulder Pagoda) là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng nhất của Myanmar, đồng thời là điểm đến quan trọng trong lộ trình hành hương của các Phật tử trên khắp thế giới.

Ảnh: Getty Images

Phía trên hòn đá vàng nằm chênh vênh trên mỏm núi một cách kì bí này là ngôi chùa được cho là đã được xây dựng cách đây hơn 2.400 năm.

>Đưa Myanmar vào “tam giác du lịch”
>Myanmar - những bất ngờ
>Đất nước cao bồi Uruguay
>5 "chuyện lạ" ở đất nước Nhật Bản
>10 thương hiệu quốc gia “hot” nhất thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
11 lý do khiến du khách “mê mệt” Myanmar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO