10 mẹo nâng cấp vé miễn phí lên khoang hạng nhất

H.K/DNSGCT| 01/12/2015 06:37

Hành khách có thể biến đổi chiếc vé hạng phổ thông thành ghế ngồi trên khoang hạng nhất bằng 10 “chiêu” sau...

10 mẹo nâng cấp vé miễn phí lên khoang hạng nhất

Trở thành hành khách trên khoang hạng nhất của các chuyến bay là điều mà ai chẳng thích. Tuy nhiên, với mức giá cao gấp bốn lần vé hạng phổ thông thì không phải người nào cũng sẵn sàng chọn vé VIP. 

Đọc E-paper

Mặc dù vậy, vẫn có cách để hưởng thụ những dịch vụ đẳng cấp trên chín tầng mây mà không phải trả nhiều tiền.

Dựa vào những chính sách chăm sóc khách hàng của các hãng hàng không cùng những kinh nghiệm được đúc kết từ thực tế bay, bạn có thể biến đổi chiếc vé hạng phổ thông thành ghế ngồi trên khoang hạng nhất và dưới đây là vài “chiêu” mách bạn:

1. Chăm chút trang phục phù hợp

Hãy mặc bộ quần áo sang trọng, phù hợp với khoang hạng nhất. Có được bộ vest phẳng phiu thì rất tốt, nếu không, chỉ cần mặc một bộ trang phục chỉnh tề, thể hiện chút “đẳng cấp” là ổn.

Điều quan trọng là bạn phải nổi bật giữa đám đông và thu hút sự được chú ý của nhân viên hàng không.

2. Mạnh dạn hỏi nhân viên của hãng hàng không về cơ hội được nâng cấp

Khi làm thủ tục trước chuyến bay, hãy chủ động tươi cười nói với nhân viên hàng không: “Nếu các vị đang có kế hoạch nâng cấp hạng miễn phí trên chuyến bay này, tôi rất mong được xem xét”.

Các nhân viên hàng không đứng tại cổng ra máy bay thường phải tiếp xúc với thái độ không vui vẻ hay lời than phiền từ hành khách, vì vậy nụ cười và sự thân thiện trong hoàn cảnh này sẽ có giá trị mà bạn không ngờ tới. 

3. Có mặt tại sân bay thật sớm

Tục ngữ có câu “Trâu chậm uống nước đục”, vậy thì hãy chịu khó đến trước mới có cơ hội may.

Thay vì cố gắng thu hút sự chú ý của nhân viên hàng không trong khi họ đang bận rộn với những hành khách khác, bạn nên xuất hiện trước mặt họ sớm nhất và đề đạt ngay nguyện vọng của mình.

Thông thường, một chuyến bay chỉ có một hoặc hai chỗ được dành cho cơ hội nâng cấp miễn phí.

4. Đi một mình

Do chỉ có một hoặc hai chỗ ở khoang hạng nhất được dành cho nâng cấp miễn phí nên nhân viên hàng không thường chỉ chọn hành khách lịch lãm đi một mình. Nếu bạn đi cùng người nữa thì cơ hội may mắn cho cả hai người sẽ vô cùng thấp.

5. Chọn những chuyến bay trong thời gian cao điểm

Nếu chuyến bay có ít hành khách thì sẽ chẳng có cơ hội để bạn được nâng cấp lên khoang hạng nhất. Các hãng hàng không thường chỉ thực hiện việc nâng cấp khi khoang phổ thông bị quá tải mà khoang cao cấp vẫn còn trống. Tình trạng này thường xảy ra vào mùa cao điểm.

6. Cố tình chọn ghế ngồi cạnh trẻ em hay ghế ở giữa hàng

Trong quá trình sắp xếp hành khách, nếu tiếp viên hàng không thấy hành khách nào đó gặp phải bất tiện với vị trí ngồi (ví dụ cạnh đứa trẻ quấy khóc hay một phụ nữ phải ngồi giữa hai khách nam) thì có thể đổi cho hành khách ấy vị trí khác tốt hơn.

Khi khoang phổ thông đã đầy khách thì cơ hội để bạn được mời lên khoang cao cấp là rất dễ xảy ra.

7. Chấp nhận bay trễ nếu không bị bó buộc về thời gian

Khi chuyến bay buộc phải cắt giảm khách, nhân viên hàng không thường thông báo ai tự nguyện chuyển sang chuyến sau sẽ được nâng cấp miễn phí lên khoang hạng nhất.

Hãy nhanh chóng đăng ký vì bù lại cho việc chậm bay là những giá trị thú vịở khoang hạng nhất trong chuyến bay kế tiếp.

8. Kiểm tra kỹ phạm vi ghế ngồi của mình

Khi vào chỗ ngồi, hãy kiểm tra tay ghế, phần hạ lưng ghế, bàn ăn và dây an toàn. Nếu có bộ phận bị hư hỏng, hãy lịch sự báo cho tiếp viên trên chuyến bay.

Trong tình huống này, nhân viên hàng không sẽ đổi chỗ ngồi cho khách và cơ hội được lên khoang hạng cao cấp là rất có thể.

9. Đăng ký tham gia các câu lạc bộ khách hàng thân thiết của hãng hàng không

Dù không phải là khách hàng thường xuyên nhưng bạn vẫn có thể đăng ký làm thành viên câu lạc bộ khách hàng thân thiết của hãng hàng không. Hầu hết các hãng hàng không đều dành quyền ưu tiên nâng cấp lên khoang hạng nhất miễn phí cho thành viên câu lạc bộ.

Ngoài ra, nếu phải mua vé với giá trần cao nhất thì cũng đừng vội tiếc nuối vì điều này có thể đem lại khả năng được nâng cấp miễn phí khoang hạng trong chuyến bay.

10. Không ngại chia sẻ dịp kỷ niệm đặc biệt của mình

Hãy cho các tiếp viên biết bạn thực hiện chuyến bay vào đúng một dịp kỷ niệm đặc biệt nào đó, ví dụ ngày sinh nhật. Khi đó, cơ hội bạn được chúc mừng bằng một ghế ngồi trên khoang hạng nhất là khá cao.

Nếu không có may mắn chuyển chỗ ngồi thì bạn cũng được phục vụ một món giải khát đặc biệt cùng những lời chúc mừng tốt lành từ các tiếp viên.

Chỉ với một vài sự chú ý và chút am hiểu, những chuyến bay sẽ trở nên phấn khích hơn khi bạn có mục tiêu cụ thể để chinh phục.

Việc trở thành một hành khách được nâng cấp lên khoang hạng nhất miễn phí không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, mà còn chứng tỏ bạn là một hành khách thông thái, biết tận dụng mọi thời cơ.

>13 dịch vụ cao cấp khoang hạng thương gia

>Trải nghiệm 6 dịch vụ độc đáo của khoang hạng thương gia

>Dịch vụ hàng không hạng thương gia lên ngôi

>Không gian thương gia trên A350-900

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 mẹo nâng cấp vé miễn phí lên khoang hạng nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO