Quốc tế

Du khách quốc tế sắp quay lại Triều Tiên sau hơn 3 năm

PV 12/01/2024 16:00

Theo bài đăng trên trang web của chính quyền địa phương Nga, một nhóm du khách từ xứ sở Bạch Dương sẽ đến Triều Tiên vào tháng 2/2024. Đây là lần đầu tiên quốc gia Đông Bắc Á đón khách ngoại quốc từ năm 2020 – thời điểm bắt đầu phong tỏa biên giới vì Covid-19.

Triều Tiên đã kiểm soát biên giới nghiêm ngặt bậc nhất thế giới, trong thời gian lây lan dịch bệnh. Hiện họ vẫn chưa mở cửa trở lại hoàn toàn cho người nước ngoài.

du-khach-nuoc-ngoai-o-trieu-tien-truoc-dai-dich-anh-the-sun.jpg
Du khách nước ngoài ở Triều Tiên trước đại dịch - Ảnh: The Sun

Chuyến đi, được tổ chức bởi một đơn vị có trụ sở tại thành phố Vladivostok, được sắp xếp khi Thống đốc vùng Primorsky Krai thuộc Viễn Đông của Nga – khu giáp biên giới với Triều Tiên, đến thăm Bình Nhưỡng vào tháng 12/2023.

Theo kế hoạch, tour du lịch kéo dài 4 hôm, bắt đầu vào ngày 9/2/2024. Tất cả sẽ đến thăm Bình Nhưỡng và một số khu trượt tuyết.

Ông Simon Cockerell, giám đốc của Koryo Tours có trụ sở tại Bắc Kinh, công ty không tham gia chuyến đi nhưng có nhiều mối quan hệ ở Triều Tiên nói với Reuters rằng, đối tác của họ đã xác nhận chuyến đi của đoàn du khách Nga.

Đó là một dấu hiệu tốt. Đã hơn 4 năm không có khách du lịch, nên bất kỳ chuyến đi nào cũng có thể được coi là bước tiến tích cực.

Ông Simon Cockerell, giám đốc Koryo Tours

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh ở Vladivostok tháng 9/2023. Họ cam kết hợp tác sâu sắc hơn trên các mặt, như kinh tế, chính trị và quân sự.

Du lịch phần lớn không bị ảnh hưởng bởi các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, muốn thế giới hạn chế kinh doanh với Triều Tiên, do chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Theo ước tính của tổ chức NK News có trụ sở tại Seoul, năm 2019, Triều Tiên chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ khách du lịch Trung Quốc, có thể mang về nguồn thu ngoại tệ khoảng 175 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du khách quốc tế sắp quay lại Triều Tiên sau hơn 3 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO