Sống khỏe

Dự án “Lan tỏa sống xanh” của TH True Milk: Hơn 1,5 tấn vỏ hộp sữa được thu gom

Bích Ngọc 28/12/2023 11:11

Cứ 9 giờ sáng mỗi Chủ nhật, chị Diệu Hằng ở 70 Trương Định lại đến True Mart Tràng Tiền góp 20 vỏ hộp sữa gia đình đã sử dụng trong tuần. Chị kiên trì như vậy bởi cô con gái luôn mong muốn: “Được thu gom và quay thưởng chương trình sống xanh của TH”.

Cùng với mẹ con chị Diệu Hằng là chục nghìn khách hàng khác đã nhiệt tình hưởng ứng chương trình “Thu gom vỏ hộp - Lan tỏa sống xanh 2023” do Tập đoàn TH phối hợp cùng các đối tác triển khai. Chỉ trong 4 tháng đã có hơn 1,5 tấn vỏ hộp sữa đã qua sử dụng được thu gom, tái chế và quay trở lại phục vụ cuộc sống.

458-202312281050121.jpg
Đã có hơn 1,5 tấn vỏ hộp sữađược thu gom, tái chế qua chương trình “Thu gom vỏ hộp - Lan tỏa sống xanh 2023” do tập đoàn TH triển khai

Lan tỏa ý thức xanh đến cộng đồng

“Thu gom vỏ hộp - Lan tỏa sống xanh 2023” là chương trình thường niên quen thuộc của TH True Milk nhằm khuyến khích khách hàng sống xanh hơn, góp phần hình thành ý thức và thói quen trong cộng đồng về thu gom tái chế, chung tay bảo vệ môi trường.

Năm nay, chương trình kéo dài từ ngày 15/8-31/12, trong khung giờ từ 8- 17 giờ các ngày trong tuần. Để tham gia chương trình, người tiêu dùng chỉ cần vệ sinh và gấp gọn vỏ hộp sữa giấy các loại đã qua sử dụng, không phân biệt nhãn hiệu hay nhà sản xuất, mang tới 1 trong 20 cửa hàng TH True mart trong danh sách công bố tại Hà Nội và TP.HCM.

Toàn bộ các cửa hàng TH True mart triển khai chương trình đều ghi nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của hàng chục nghìn khách hàng. Những ngày cao điểm, có đến gần 6.000 vỏ hộp sữa được thu gom trên toàn hệ thống.

vo-2.jpg
Các cửa hàng TH true mart tham gia chương trình đã có những ngày “bội thu” vỏ hộp sữa từ người tiêu dùng

Anh Phạm Bình Minh, nhân viên TH True mart số 9 R2L1, Chung cư Royal City, đường Nguyễn Trãi (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, thùng thu gom được thiết kế mô phỏng hình một vỏ hộp sữa, đặt ở ngay trung tâm cửa hàng, nênrất bắt mắt, thu hút nhiều khách hàng và người dân qua lại tìm hiểu thông tin. Có những khách ngay sau khi biết về chương trình, lần nào tới mua hàng cũng đều mang theo rất nhiều vỏ hộp sữa đã làm sạch, xếp gọn để cho vào thùng thu gom.

Từ đầu tháng 9, khi chương trình “Thu gom vỏ hộp - Lan tỏa sống xanh 2023” vừa triển khai, chị Phạm Minh Ngọc - khách hàng thân thiết của TH True Milk đã kêu gọi người thân trong gia đình, đồng nghiệp tại cơ quan rửa sạch và cất riêng những vỏ hộp sữa đã sử dụng. Tính đến thời điểm giữa tháng 12/2023, chị và người thân đã thu gom được 1.001 vỏ hộp sữa.

“Khi kiểm đếm để mang vỏ hộp đến cửa hàng TH True mart, chúng tôi cảm giác như vừa dành dụm được “công trình” lớn lao. Hơn 1.001 vỏ hộp sữa trước mắt chính là 1.001 lần cố gắng để không xả rác ra môi trường, cũng là 1.001 lần chúng tôi học, rèn luyện và nuôi dưỡng ý thức phân loại rác, góp phần bảo vệ môi trường sống quanh mình”, chị Minh Ngọc chia sẻ niềm vui sống xanh.

458-202312281050124.jpg
Hành trình vào TH True mart của chị Ngọc Minh trở nên ý nghĩa hơn khi chị có cơ hội mang vỏ hộp giấy đã qua sử dụng đến thu gom để bảo vệ môi trường

Giờ đây, khách hàng của TH True Milk coi việc làm sạch, tích lũy và thu gom vỏ hộp sữa không còn là trách nhiệm hay sự cố gắng mà đã thực sự trở thành thói quen sống xanh mà họ lựa chọn và yêu thích. Nhờ sự lan tỏa và những ý nghĩa tốt đẹp mà chương trình mang lại, chỉ sau 4 tháng triển khai hơn 1,5 tấn vỏ hộp, nhiều hơn gấp 1,3 lần so với năm 2022 đã được thu gom, tái chếvà quay trở lại phục vụ cuộc sống.

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn vì môi trường sinh thái

Với việc kéo dài thời gian chương trình thu gom vỏ hộp (từ 2 tháng năm 2022 lên 5 tháng trong năm 2023), Tập đoàn TH mong muốn góp phần thúc đẩy hành động tích cực thu gom/tái chế bao bì sản phẩm trong cộng đồng. Từ đó tăng cường các hoạt động và giải pháp bảo vệ môi trường, góp phần giảm thiểu rác thải và lan tỏa lối sống xanh.

“Thu gom và tái chế bao bì sản phẩm là một cam kết thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) của TH. Và chúng tôi đã bền bỉ thực hiện suốt nhiều năm qua. Tập đoàn TH còn là thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Vietnam), Liên minh doanh nghiệp vì Môi trường Việt Nam (VB4E), và tham gia tích cực vào liên minh các nhà bán lẻ giảm thiểu rác thải nhựa… Là một nhà sản xuất có trách nhiệm với tôn chỉ “Trân quý mẹ Thiên nhiên”, chúng tôi theo đuổi khát vọng về một Việt Nam xanh - sạch - đẹp và nỗ lực thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn. Trong chiến lược và chính sách phát triển bền vững của TH, môi trường luôn là một trụ cột quan trọng”, đại diện Tập đoàn TH cho biết.

458-202312281050125.jpg
Trong chiến lược và chính sách phát triển bền vững của TH, môi trường luôn là một trụ cột quan trọng

Hiện TH cũng ứng dụng nhiều giải pháp tiêu dùng bền vững. Hệ thống cửa hàng TH true mart trên toàn quốc đã thay thế hoàn toàn túi nilon sang túi sinh học thân thiện với môi trường; TH cũng là doanh nghiệp sữa đầu tiên và duy nhất ứng dụng giải pháp thìa sữa chua từ nguyên liệu thân thiện hơn với môi trường, và giảm cung ứng 50% (tiến tới giảm 100%) số lượng thìa sữa chua đi kèm để khuyến khích khách hàng dùng thìa tại nhà hoặc sử dụng thìa dùng nhiều lần, hạn chế rác thải nhựa dùng một lần; TH cũng là nhà sản xuất sữa tươi sạch tiên phong thử nghiệm sử dụng ống hút sữa từ chất liệu sinh học; khuyến khích khách hàng dùng túi canvas thay cho túi nilon và một phần doanh thu từ bán túi canvas được sử dụng để tài trợ hiệu quả cho các dự án bảo tồn đa dạng sinh học cùng tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN)…

Các giải pháp đồng bộ khác trong sản xuất ứng dụng công nghệ cao như bỏ màng co plastic nắp chai, giảm khối lượng chai nhựa, giảm độ dày nhãn mác nhựa… của Tập đoàn TH được đánh giá đạt hiệu quả giảm phát thải hàng đầu Việt Nam khi giúp giảm hàng nghìn tấn nhựa mỗi năm. Công nghệ giảm khối lượng và giảm độ dày nhãn mác nhựa mà TH ứng dụng, đến nay được đánh giá là tiên phong, chưa có doanh nghiệp nào khác làm được.

Nổi bật
Đọc nhiều
Dự án “Lan tỏa sống xanh” của TH True Milk: Hơn 1,5 tấn vỏ hộp sữa được thu gom
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO