Trầy trật tạo “sao”

QUÂN TRÂN| 12/11/2010 06:11

Tận dụng kinh nghiệm của bản thân trong việc cạnh tranh từ sân khấu đến hậu trường, liệu những ngôi sao trong làng giải trí có dễ dàng tạo nên thế hệ sao kế cận nhờ hào quang của chính mình?

Trầy trật tạo “sao”

Tận dụng kinh nghiệm của bản thân trong việc cạnh tranh từ sân khấu đến hậu trường, liệu những ngôi sao trong làng giải trí có dễ dàng tạo nên thế hệ sao kế cận nhờ hào quang của chính mình?

Diện mạo “sao” mới

Sau một năm yên ắng, Ngô Thanh Vân đã trở lại khá bất ngờ trong vai trò là người hậu thuẫn cho nhóm nhạc 365. Đây được xem là chiến lược hoành tráng nhất của Ngô Thanh Vân sau khi thành lập Công ty VAA (Việt Nam Artist Agency) được hai năm.

Ca sĩ Tú Vi, gương mặt mới liệu có tạo nên làn sóng mới?

Nhóm nhạc 365 gồm năm thành viên, được xây dựng theo mô-típ của những nhóm nhạc là thần tượng của giới trẻ: ca sĩ đẹp trai, hát hay, nhảy đẹp. Chỉ vừa xuất hiện trên một website âm nhạc với clip trình diễn một ca khúc mới, nhóm nhạc này đã nhận được... 3.000 lượt truy cập.

Đức Trí cũng “tái xuất” với công việc quen thuộc: tạo nên “sao” khi lăng-xê Anh Khang và album Ai còn chờ ai vào tháng Chín vừa qua. Anh Khang là một giọng hát quen thuộc từ cộng đồng mạng, anh được biết đến khi đoạt giải Nhất cuộc thi hát Tuổi đời mênh mông tổ chức cho học sinh, sinh viên cách đây vài năm. Đức Trí đang khá tin tưởng vào ngoại hình sáng, chất giọng đẹp của Anh Khang và hy vọng “gà” mới này của mình cũng sẽ gặt hái được thành công giống như Hồ Ngọc Hà, Phương Vy, Quốc Thiên.

Im ắng hơn, Early Riser Music của Dương Khắc Linh cũng vừa ký hợp đồng với Tú Vi, ca sĩ độc quyền mới nhất sau Thảo Trang, Thanh Bùi. Tú Vi là một gương mặt khá mới và cũng mới tham gia một vài dự án phim gần đây, gồm: Cổng Mặt trời, Một thời ta đuổi bóng, 30 ngày làm cha... Việc chọn Tú Vi lần này có vẻ là một chiến lược nhiều mạo hiểm với ý định gây tò mò của Early Riser Music. Tuy nhiên, chắc hẳn phải có điểm gì đặc biệt, cô gái này mới được chọn.

Còn nhiều gương mặt mới nữa đang đợi các ông, bà bầu cho “xuất xưởng” như ca sĩ Long Quân với sự đào tạo của Mai Thanh, Tạ Minh Tâm với Công ty Jet Audio và cuộc thi tìm kiếm ca sĩ độc quyền sẽ kết thúc vào cuối năm nay.

Bên cạnh đó, các giọng ca bước ra từ ba cuộc thi âm nhạc Ngôi sao tiếng hát truyền hình, Sao mai điểm hẹn và Việt Nam Idol cũng ít nhiều được săn đón để trở thành “gà” cho các công ty âm nhạc xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường hiện nay.

Mỗi người một chiến lược

Nhóm nhạc 365 từ ngoại hình đến phong cách đều rất giống các nhóm nhạc ở xứ Hàn, và ngay cả việc tận dụng thế mạnh của mạng xã hội để quảng bá hình ảnh cũng là học theo cách làm của các nhóm nhạc Hàn. Trang facebook của nhóm 365 chỉ sau một tháng hoạt động đã có tới 4.000 người vào xem. Mọi hoạt động của nhóm được cập nhật liên tục khiến khán giả nghe nhạc rất thích thú.

Anh Khanh của Đức Trí lại thường xuyên trình diễn tại những mini show, những đêm nhạc phòng trà. Điều này cũng dễ hiểu, bởi phong cách và dòng nhạc mà Anh Khanh hát chỉ thích hợp với số ít người nghe.

Còn Tú Vi của Early Riser Music đến thời điểm hiện tại vẫn chưa công bố dự án nào, vì cô còn đang bận đóng phim. Nhưng có thông tin cho hay, Early Riser Music đang xây dựng Tú Vi trở thành một ca sĩ hiện đại, bốc lửa và có ảnh hưởng đến giới trẻ như Hồ Ngọc Hà trước đây.

Nhóm 365 của Ngô Thanh Vân

Tuy nhiên, dễ thấy rằng, với thị trường âm nhạc hiện tại, thật khó để gây dựng tên tuổi cho một giọng hát còn mới mẻ, chưa được nhiều người biết đến nếu không có một chiến lược với nhiều điểm nhấn và mang tính đột phá.

Nhóm nhạc 365 của Ngô Thanh Vân cũng chỉ là “sao chép” từ các nhóm nhạc xứ Hàn, Anh Khang của Đức Trí không dành cho âm nhạc thị trường và hướng đến công chúng như những ca sĩ mà anh đào tạo trước đó. Tú Vi của Early Riser Music cũng làm người ta nghĩ đến những “bản sao”.

Thực tế đã chứng minh điều này: những nhóm nhạc là bản sao của các nhóm nhạc Hàn như A#, V Music vẫn chưa có gì phát triển; ca sĩ Long Quân mà Mai Thanh là người quản lý cũng mất hút; những giọng ca từng là hiện tượng mới trong làng giải trí của nhiều năm trước đến bây giờ vẫn trôi nổi đâu đó trên thị trường âm nhạc Việt Nam...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trầy trật tạo “sao”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO