Tháng 4 và những đêm nhạc Trịnh Công Sơn

KHẢI LY| 04/04/2014 07:10

Thời sự âm nhạc của những ngày đầu tháng 4 bao giờ cũng phảng phất âm hưởng từ gia tài nghệ thuật đồ sộ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Tháng 4 và những đêm nhạc Trịnh Công Sơn

Thời sự âm nhạc của những ngày đầu tháng 4 bao giờ cũng phảng phất âm hưởng từ gia tài nghệ thuật đồ sộ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, là những hoạt động của người Việt Nam trong nước và nước ngoài tổ chức để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa đã ghi dấu ấn trong tim họ suốt nửa thế kỷ.

Đọc E-paper

Có những nghệ sĩ nhiếp ảnh đã đăng lên trang Facebook của họ một vài tấm hình chụp những khoảnh khắc của Trịnh Công Sơn với bạn hữu. Có những nhóm bạn trẻ hẹn nhau cuối tuần đến thắp hương ở mộ nhạc sĩ họ Trịnh.

Nhưng sự kiện nổi bật nhất là ngày 17/3 vừa qua, thêm hai ca khúc Chiều trên quê hương tôiMột buổi sáng mùa Xuân đã được cơ quan quản lý cấp phép biểu diễn trước công chúng.

Cùng thời điểm này, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cũng công bố một số bức ảnh nhạc sĩ chụp với những người thân trong gia đình.

Ngày 1/4, Nhà lưu niệm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ mở cửa đón tiếp bạn bè và công chúng đến thắp hương tưởng niệm. Và như thường lệ, những đêm nhạc Trịnh sẽ được tổ chức công phu ở TP.HCM và Hà Nội.

Tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (khu vực Hồ Bán Nguyệt), tối ngày 5/4 sẽ diễn ra chương trình "Những sớm mai Việt Nam". Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh cho biết, ngoài chủ đề về quê hương, chương trình giới thiệu hai ca khúc lần đầu được cấp phép biểu diễn: Chiều trên quê hương tôiMột buổi sáng mùa Xuân.

Bên cạnh đó là những ca khúc phản ánh một phần những góc nhìn, tình cảm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn dành cho quê hương Ta thấy gì đêm nay, Người già và em bé, Phúc âm buồn, Như hòn bi xanh, Ra đồng giữa ngọ, Hành hương lên đồi cao, Xin mặt trời ngủ yên, Gọi tên bốn mùa, Dựng lại người - dựng lại nhà...

Các ca sĩ tham gia chương trình năm nay có Trịnh Vĩnh Trinh, Cẩm Vân, Thanh Lam, Hồng Nhung, Tùng Dương, Đức Tuấn, Viết Thanh, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, An Trần; đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chỉ đạo nghệ thuật.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng viết: "Tôi không bao giờ có tham vọng trở thành một người viết ca khúc nổi tiếng. Nhưng đời đã tặng cho tôi món quà ấy thì tôi không thể không nhận. Và khi đã nhận rồi thì phải có trách nhiệm với mọi người".

Đêm nhạc này hiện thực hóa ước mơ âm nhạc luôn đến với đông đảo khán giả khi còn sống của nhạc sĩ, Ban tổ chức đã quyết định tặng 30.000 vé để có một không gian âm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn thật đẹp.

Đêm nhạc hoành tráng thứ hai "Bóng núi" diễn ra vào ngày 11/4, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô ở Hà Nội, cũng với ê-kíp ca sĩ như "Những sớm mai Việt Nam" tại TP.HCM, nhưng dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của đạo diễn Phạm Hoàng Nam. Những phòng trà lớn ở TP.HCM cũng sẽ có những đêm nhạc tưởng nhớ "người hát rong" được yêu mến nhất.

>Công trình "Vườn âm nhạc Trịnh Công Sơn" ở Huế: Bên đời hiu quạnh
>Trịnh Công Sơn không phải Bob Dylan của Việt Nam
>
Vài kỷ niệm với Trịnh Công Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tháng 4 và những đêm nhạc Trịnh Công Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO