Những gương mặt thầm lặng thổi hồn vào phim Việt

Văn Khoa| 10/02/2020 05:00

Không quần là áo lượt nhưng là người đứng sau thành công hay thất bại của một bộ phim, những gương mặt này vừa được giải thưởng "Ngôi sao xanh" lần 6 vinh danh.

Đạo diễn Dũng Nghệ 

Sinh năm 1979 tại Nghệ An nên Nguyễn Tiến Dũng đã chọn nghệ danh gắn liền với quê hương. Anh được biết đến là đạo diễn trẻ khá mát tay khi các bộ phim luôn đạt được tỷ lệ khán giả khá cao. Một số phim nổi bật của Dũng Nghệ có thể kể đến là Bước tới cầu vồng, Nếu chỉ là giấc mơ, Số phận bị đánh cắp, Hương sầu riêng, Kẻ bán linh hồn...

DungNghe-jpeg-9318-1581310716.jpg

Đạo diễn Dũng Nghệ tại Ngôi sao xanh lần 6.

Quyết định Nam tiến, Dũng Nghệ nhanh chóng thích nghi và ghi dấu ấn với Ngũ hợi tấn hỷ. Với những lát cắt sâu sắc cùng góc nhìn nhân văn mang tính thời sự về những khó khăn của ngành nghề nước mắm truyền thống, câu chuyện gần gũi về gia đình, tình yêu cùng sự dẫn dắt và thổi hồn vào diễn xuất cho những gương mặt diễn viên trẻ đã giúp bộ phim nhận được sự đón xem và yêu mến của khán giả.

Đồng thời, tác phẩm cũng giúp Dũng Nghệ trở thành chủ nhân của chiếc cúp Ngôi Sao Xanh 2019 dành cho "Đạo diễn phim truyền hình xuất sắc nhất". Thành công này cũng là bước đệm để anh trở thành đạo diễn đầu tiên của Việt Nam tham gia Giải thưởng Truyền hình châu Á (ATA) và đồng hành cùng giải thưởng ATA lần thứ 24 vừa diễn ra tại Philippines.

Quay phim Cường Nguyễn Ngọc C.U

Với công chúng, Cường C.U vẫn còn là một cái tên khá xa lạ, bởi anh là người đảm nhiệm các công việc ở hậu trường. Nhưng với người trong nghề, Cường C.U lại là cái tên quen thuộc, đứng sau thành công rất nhiều MV của các giọng ca đình đám như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Issac, Dương Triệu Vũ, Trọng Hiếu... và các phim Lật mặt (đạo diễn Lý Hải), Yêu (Việt Max), Thật tuyệt vời khi ở bên em (Luk Van), Gái già lắm chiêu (Nam Cito - Bảo Nhân).

dopNgocCuong-6273-1581310716.jpg

D.O.P Cường C.U

Hai mươi năm vào nghề từ những công việc như hiện trường, khói lửa, ánh sáng, tổ quay... và bây giờ là một đạo diễn hình ảnh với Cường C.U là cả một quá trình đầy khó khăn, thử thách. Thế nhưng, sự tậm tâm, lòng yêu nghề và tinh thần cầu tiến, cầu thị đã tạo ra một Cường C.U của hiện tại.

Sự hết mình cho công việc, chuyên nghiệp trong tổ chức, nhạy bén trong xử lý các tình huống với vai trò đạo diễn hình ảnh của phim Gái già lắm chiêu đã giúp anh nhận được giải thưởng "Sáng tạo xuất sắc" của Giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2019.

Đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân 

Là hai "tay ngang" trở thành đạo diễn, Nam Cito và Bảo Nhân được xem là những đạo diễn mát tay khi phát hiện những gương mặt diễn viên hài trẻ như Diệu Nhi, Huỳnh Lập, Puka, phá vỡ hình ảnh "người đẹp diễn" cho Diễm My 9X.

NamCito-BaoNhan-7-JPG-1904-1581310716.jp

Bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito

Nói về cặp đôi đạo diễn này, không thể không nhắc đến cái duyên tương phùng giữa một người miền Bắc, một người miền Trung lại bắt tay nhau làm phim tại miền Nam. Có lẽ cũng vì thế mà các phim của cặp đôi đạo diễn này luôn xuất hiện hình ảnh thú vị về một người nói giọng Huế, hay đặc biệt hơn là sự xuất hiện đều đặn hình ảnh bác sĩ, y tá, bệnh viện - một cách để nhắc nhớ rằng họ đã từng có một niềm đam mê khác trước khi theo phim ảnh.

Sự đổi mới về hướng khai thác, mạnh dạn thay mới dàn diễn viên, chi mạnh tay cho từng phân đoạn phim để có cảnh quay bắt mắt... trong Gái già lắm chiêu 2 đã giúp Nam Cito và Bảo Nhân nhận về chiếc cúp "Đạo diễn phim điện ảnh xuất sắc nhất" mùa giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 6.

Nói về chiến thắng này, đạo diễn Bảo Nhân cho biết: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi nhận được một giải thưởng cho một hành trình không quá dài nhưng là một hành trình đặc biệt của tôi, bởi tôi đã từ bỏ ngành bác sĩ để chuyển qua làm đạo diễn - một nghề đã chọn tôi. Tôi nghĩ mình trụ được đến bây giờ là nhờ đam mê, và khi được cầm giải thưởng này trong tay, với tôi và Nam Cito- những người tay ngang trong điện ảnh, đó là một niềm vinh dự và nguồn động lực lớn lao. Động lực không chỉ cho hai chúng tôi mà còn cho các bạn trẻ - những người đam mê điện ảnh".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những gương mặt thầm lặng thổi hồn vào phim Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO