Netflix đưa Biên niên sử Narnia lên màn ảnh

Văn Khoa| 13/06/2019 05:10

Cuốn sách thiếu nhi nổi tiếng thế giới có tên ‘Biên niên sử Narnia’ sẽ được Netflix chuyển thành phim với sự giúp sức của Giám đốc sáng tạo kiêm biên kịch Mathew Aldrich - người từng đoạt giải Oscar 2017 với bộ phim hoạt hình ‘Coco’.

Netflix đưa Biên niên sử Narnia lên màn ảnh

Chia sẻ với Hollywood Reporter, Netflix cho biết Mathew Aldrich - người từng giúp Coco thu về 800 triệu USD toàn cầu và một giải Oscar cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất - sẽ đảm nhận vị trí sáng tạo trong tất cả dự án liên quan đến cuốn sách Biên niên sử Narnia (The Chronicles of Narnia) của tác giả C.S. Lewis, gồm phim và series phim. Không rõ bằng cách nào, một dự án riêng lẻ và loạt series này có thể triển khai cùng nhau mà vẫn tạo được tính xuyên suốt, hấp dẫn.

Biên niên sử Narnia là tác phẩm dành cho trẻ thơ, gồm 7 tập, xoay quanh câu chuyện vùng đất thần tiên Narnia, được xuất bản lần đầu vào những năm 1950. Tác phẩm có cấu trúc cân đối, hoàn chỉnh, tư tưởng quán xuyến từ đầu đến cuối ; là tinh thần đấu tranh cho chính nghĩa, cho con người, đặc biệt là tình yêu thiên nhiên. Từ tập 1 đến tập 7, thế giới tưởng tượng được xây dựng và phát triển cách vừa khác biệt vừa nhất quán với toàn bộ và theo cấp độ tăng tiến, khiến người đọc đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác với những hình tượng độc đáo, kỳ thú không hề bị lặp lại. Theo bình chọn của Tạp chí Big Reader, The Chronicles of Narnia có tên trong danh sách 21 cuốn sách được độc giả Anh yêu thích nhất (trong danh sách 100 tiểu thuyết thế giới).

Tập truyện nổi tiếng nhất trong toàn bộ sách là The Lion, the Witch, and the Wardrobe theo chân bốn đứa trẻ được sơ tán đến vùng nông thôn nước Anh khi cuộc không kích diễn ra ở London vào Thế chiến thứ 2. Trong ngôi nhà mới, lũ trẻ phát hiện ra tủ quần áo dẫn họ đến vùng đất Narnia với một con sư tử biết nói.

narnia-02-9002-1560413470.jpg

Một vài bức tranh vẽ minh họa cuốn sách The Lion, The Witch and the Wardrobe

Những tập truyện trong Biên niên sử Narnia đã được nhiều lần dựng thành kịch trên sân khấu, truyền hình, đài phát thanh. Lần gần đây nhất và đắt đỏ nhất là vào những năm 2000, khi hãng Walden Media chuyển thể sách thành 3 bộ phim trên màn ảnh rộng, do Disney và Fox phát hành.

Năm 2010, dự án phim mới quanh cuốn sách đã rục rịch khởi động nhưng kế hoạch đó đã bị hủy bỏ khi Netflix thực hiện một thỏa thuận trong vòng nhiều năm với Công ty C.S. Lewis vào năm 2018, nhằm chuyển thể tác phẩm này lên nền tảng streaming.

Biên niên sử Narnia được xem là một trong những cuộc đặt cược lớn của Netflix trong việc khẳng định giá trị thương hiệu cũng như trong thể loại giả tưởng - hai khía cạnh khốc liệt giữa không chỉ các hãng phim mà còn giữa các đối thủ phát hành phim ảnh trên nền tảng trực tuyến. Amazon đang triển khai bản chuyển thể Chúa tể những chiếc nhẫn thành series sách là một ví dụ điển hình. Cả Netflix và Amazon hiện đã chi hàng chục triệu USD cho phần bản quyền những cuốn sách này.

(Theo Hollywood Reporter)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Netflix đưa Biên niên sử Narnia lên màn ảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO