Kết quả cuộc thi viết “Tết nhớ về…”

B.T.C| 15/01/2023 06:00

Chào đón Xuân mới Quý Mão 2023, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức cuộc thi viết "Tết nhớ về…" với mục đích lưu giữ nét đẹp văn hóa dân tộc Việt Nam khi Xuân về, Tết đến.

Tết là dịp đoàn viên, sum vầy, là dịp mà mỗi người Việt Nam đều mong muốn trở về bên gia đình để gặp ông bà, cha mẹ, anh chị em, con cháu. Để mọi thành viên trong gia đình cùng nhau quây quần bên mâm cơm tất niên, rộn rã tiếng nói cười hạnh phúc trao nhau... 

Tết cũng là dịp để những người con xa quê hương hoài vọng, nhớ về những ngày thơ trẻ ở quê nhà; được dịp gửi gắm cho nhau những lời chúc phúc an bình; sẻ chia tình cảm tốt lành; cảm ơn và động viên nhau khi một năm đã qua và hy vọng năm mới sẽ mang đến thật nhiều điều tốt đẹp.

Cuộc thi viết “Tết nhớ về…”, sau gần hai tháng phát động, ban tổ chức đã nhận 150 tác phẩm của các tác giả từ khắp mọi miền đất nước gửi về tham dự. Trong số này, có một tác giả đang là một du học sinh tại nước Nga xa xôi gửi về tham dự. Qua hai vòng sơ khảo và chung khảo, ban giám khảo đã chọn ra 11 tác phẩm tương ứng với 11 giải thưởng. Theo đánh giá của ban giám khảo, những tác phẩm lọt vào sơ khảo cũng như chung khảo đều là những tác phẩm hay, giàu giá trị nhân văn, đúng với thể lệ của cuộc thi đề ra.

-5645-1673699469.jpg

Ảnh: Internet

Ban giám khảo vòng sơ khảo gồm: Nhà báo Lữ Thị Ý Nhi - Thư ký tòa soạn Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn; ông Cao Minh Tèo - Biên tập viên Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn Online; bà Ngô Thanh Thủy - Biên tập viên Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn Online; ông Phạm Lê Duy - Biên tập viên Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn Online, đã chọn ra 20 tác phẩm vào vòng chung khảo.

Ban giám khảo vòng chung khảo gồm: Nhà báo Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, nhà văn Tống Phước Bảo; nhà báo Trần Trọng Thức đã chấm và chọn.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Kết quả cuộc thi:

Giải nhất:

- Tác phẩm: Bên chái bếp quê thơm mùi cốm Tết (tác giả: Nguyễn Thị Hậu - Phú Yên).

Giải nhì:

Tác phẩm: Quà Tết cho bà (tác giả: Đặng Đức Lộc - Hà Tĩnh);

Tác phẩm: Tết và chuyện “sếp hói” phòng tôi! (tác giả: Phạm Văn Ba - Hà Nội).

Giải ba:

Tác phẩm: Buồn vui chuyện bán buôn của má (tác giả: Nguyễn Thị Tú Oanh - Đà Nẵng);

- Tác phẩm: Tết đến rồi, về nhà thôi (tác giả: Vũ Quốc Huy - Kon Tum);

- Tác phẩm: Tết này mình làm bánh quy nhé má! (tác giả: Lê Thị Phương Thảo - TP.HCM)

Giải khuyến khích:

Tác phẩm: Nhớ Tết đoàn viên ở xứ người (tác giả: Tôn Thất Thọ - TP.HCM);

Tác phẩm: Mùa Xuân gọi (tác giả: Nguyễn Thị Thanh Nga - Bắc Ninh);

Tác phẩm: Xuân về, tôi nhớ Tết xưa (tác giả: Lê Văn Tám - Cà Mau);

Tác phẩm: Mẹ là mùa Xuân đẹp nhất (tác giả: Đào Thị Tuyết Nhanh - Vũng Tàu);

Tác phẩm: Ngôi nhà thứ hai trong tôi (tác giả: Nguyễn Thị Trang - Vũng Tàu).

Các tác phẩm vào sơ vòng khảo và chung khảo xếp giải sẽ được đăng tải trên Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn ấn phẩm in và online, được trả nhuận bút theo quy định.

Lễ tổng kết, trao giải sẽ diễn ra vào ngày thứ 6, ngày 3/2/2023 (ngày 13/1/2023 âm lịch) tại Tòa soạn Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, số 12, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM.

Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn chân thành cảm ơn các tác giả khắp mọi miền đất nước đã nhiệt tình hưởng ứng cuộc thi viết “Tết nhớ về…”. Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn mong công tác với quý tác giả ở tất các chuyên mục, cũng như các chuyên mục Đời sống và Văn hóa - Nghệ thuật.

Nhân dịp Tết đến - Xuân về, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn xin chúc sức khỏe và bình an đến quý tác giả, quý độc giả gần xa lời chúc tốt lành nhất!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kết quả cuộc thi viết “Tết nhớ về…”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO