Grammy tạo ra nhiều tác động xã hội

25/03/2019 05:17

Lễ trao giải Oscar có thể được xem nhiều nhất trên truyền hình, nhưng Grammy mới là giải thưởng thu hút được sự  chú ý nhất của truyền thông xã hội - theo Nielsen.

Grammy tạo ra nhiều tác động xã hội

Trao giải thưởng Grammy 2019


Lễ trao giải Oscar (phát sóng ngày 24/2 trên ABC) chỉ đạt 17,7 triệu tương tác, trong khi tổng số người xem trực tiếp đạt 29,6 triệu, chạm mức rating 7,7 ở nhóm người trưởng thành (từ 18 - 49 tuổi). Con số này cho thấy sức hút của Oscar đã phần nào quay trở lại với khán giả Mỹ sau 5 năm trượt dốc. Đó là nhờ format đêm trao giải Oscar 2019 đã thay đổi để thích ứng, cắt gọn tới 40 phút, lần đầu tiên không có MC và những màn độc thoại rập khuôn.Nielsen đã theo dõi hoạt động xã hội của mọi giải thưởng được phát sóng từ ngày 1/8/2018 đến 24/2/2019. Kết quả, lễ trao giải Grammy lần thứ 61 (phát sóng ngày 10/2 trên CBS) có đến 26,2 triệu lượt thích, bình luận, chia sẻ, tin nhắn trên mạng xã hội.

Ở lĩnh vực âm nhạc, bên cạnh Grammy còn nhiều giải thưởng khác như Video âm nhạc của MTV, Premio Lo Nuestro, Grammy Latin, Âm nhạc Mỹ Latinh... Nhưng Grammy vẫn là sự kiện thu hút nhất, bởi quy tụ các nghệ sĩ như Katy Perry, Justin Bieber, Rihanna, Taylor Swift - sở hữu nhiều người theo dõi nhất trên Twitter, Instagram, Facebook.

Trong lễ trao giải Grammy 2019, bài đăng trên Instagram của Cardi B sau khi được giải Album rap hay nhất đã dẫn đầu trên mạng xã hội với 1,6 triệu lượt tương tác. Còn khoảnh khắc Grammy như khi MC Alicia Keys biểu diễn trên hai cây đàn piano cùng một lúc để tưởng nhớ nghệ sĩ piano Hazel Scott đã thu hút gần 80.000 tương tác. Trong khi ấy, tại Oscar 2019, màn trình diễn thu hút nhất là của Lady Gaga và Bradley Cooper chỉ đạt 69.000 tương tác trên Twitter.

Phương tiện truyền thông xã hội cũng có thể giúp các thương hiệu, nếu kết nối với các sự kiện trao giải thưởng truyền hình trực tiếp này. Nielsen lưu ý, quảng cáo MasterCard của Camila Cabello trong lễ trao giải Grammy, kim cương Tiffany của Lady Gaga tại Oscar... cũng có tác động, ít nhất là trong số người dùng phương tiện truyền thông xã hội đã đăng về giải thưởng.

CHIÊU ANH (Theo Variety.com)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Grammy tạo ra nhiều tác động xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO