Điều gì diễn ra khi Tiki và Fahasa.com bắt tay?

Lữ Ý Nhi| 02/07/2019 09:17

Tiki và Fahasa.com vừa ký kết đối tác chiến lược. Sự kiện đã chào đón sự có mặt của hơn 40 nhà xuất bản, nhà cung cấp và nhiều tác giả nổi tiếng.

Điều gì diễn ra khi Tiki và Fahasa.com bắt tay?

Kết giao vì tác quyền Việt Nam

Theo tổng kết của Cục Xuất bản, toàn ngành sách năm 2018 đã có gần 32.000 cuốn sách mới, với hơn 390 triệu bản, tăng 20,6% so với năm 2017. Đây là tín hiệu đáng mừng không chỉ cho văn hóa đọc mà còn cho thị trường sách nước nhà. Tuy nhiên, việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các tác giả vẫn là mối quan tâm hàng đầu không chỉ của các tác giả mà còn của người yêu sách và ngành sách Việt Nam nói chung.

Trong năm 2018, trung bình một người Việt chỉ đọc 1,2 quyển sách một năm. Đọc sách không chỉ đơn thuần là để lấy thông tin, mà còn thể hiện tinh thần cầu thị, ham học hỏi và mày mò nghiên cứu của một dân tộc có tri thức. Đọc sách là văn hóa đáng quý của dân tộc và còn đáng quý hơn khi tác quyền của các tác phẩm được bảo vệ. Lần này, Tiki và Fahasa.com bắt tay nhau để cùng hướng tới việc lan tỏa văn hóa đọc và trở thành địa chỉ uy tín cho độc giả tìm mua sản phẩm được bảo vệ tác quyền. Với những động lực tích cực như thế, hy vọng trong thời gian tới, một người Việt sẽ đọc ít nhất 4 quyển sách/năm hoặc hơn thế nữa để sánh ngang với các nước trong khu vực.

Cộng hưởng cùng tạo nên tác động tích cực

Gian hàng của Fahasa.com chính thức có mặt trên nền tảng thương mại điện tử của Tiki từ ngày 21/6/2019, bổ sung hơn 30.000 đầu sách cho Tiki với danh mục đa dạng. Con số này sẽ tiếp tục tăng mạnh lên đến hàng trăm nghìn sản phẩm trong thời gian ngắn sắp tới, giúp mang đến cho bạn đọc trên toàn quốc nhiều lựa chọn sách thật và chất lượng. Đồng thời, Tiki là đơn vị thương mại điện tử duy nhất mà Fahasa.com  lựa chọn hợp tác độc quyền.

Fahasa là đơn vị lâu đời và uy tín hàng đầu trong ngành sách Việt Nam, và Fahasa.com là một trong những trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam về sách, thực hiện hợp tác chiến lược với Tiki sẽ giúp mang lại ngày càng nhiều sách và các sản phẩm văn hóa đến hơn 95 triệu người dân Việt Nam trên khắp mọi nẻo đường đất nước. Sự hợp tác chiến lược lần này giúp Tiki và Fahasa.com phát huy tối đa thế mạnh về hàng hóa đa dạng và chất lượng. Đồng thời, nhờ vào sự am hiểu thị trường và hành vi của độc giả thông qua việc sở hữu cơ sở dữ liệu khách hàng lớn, Tiki và Fahasa.com hứa hẹn sẽ là đơn vị chủ động tạo ra các đầu sách có giá trị cho bạn đọc Việt Nam trong thời gian tới.

“Tôi từng chứng kiến nhiều đầu sách đã được nhà xuất bản mua tác quyền nhưng chưa có cơ hội lên kệ vì không có được kênh phân phối đảm bảo, đủ dữ liệu tin rằng đó sẽ là sản phẩm thành công. Việc hợp tác này của hai bên mở ra cơ hội thúc đẩy gia tăng các sản phẩm trí tuệ, góp phần làm giàu văn hóa đọc nước nhà”, ông Trần Ngọc Thái Sơn, Nhà Sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tiki chia sẻ.

Ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Fahasa cũng cho biết: “Với lợi thế về kho hàng hóa phong phú, năng lực vận hành cao của Fahasa.com và sự hậu thuẫn từ hơn 100 nhà sách trải dài khắp cả nước, kết hợp cùng nền tảng thương mại điện tử uy tín của Tiki, chúng tôi cam kết sẽ đẩy việc hợp tác này đi xa hơn không chỉ về số lượng, chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng nhanh chóng. Việc cộng hưởng thế mạnh của hai đơn vị sẽ mang đến cho khách hàng hàng hóa chất lượng nhất, giá cả hợp lý nhất, dịch vụ tốt nhất, giúp khách hàng ngày càng dễ dàng tiếp cận với sách, góp phần gìn giữ văn hóa đọc tốt đẹp trong thời đại 4.0”.

Khi quyết định mua một quyển sách, có nghĩa người đọc đang thể hiện sự ủng hộ dành cho tác giả và mong muốn tác giả được hưởng những quyền lợi xứng đáng với sức lao động của họ. Tiki đã có rất nhiều hành động và chính sách để bảo vệ tác quyền cũng như văn hóa đọc Việt Nam. Đơn cử có thể nói đến là chính sách hoàn trả 111% giá trị cho khách hàng khi phát hiện các sản phẩm không đạt chất lượng. Đồng thời, Fahasa.com cũng đã và sẽ luôn là trang thương mại điện tử uy tín bảo đảm kinh doanh sách thật và hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng. Nhân sự kiện hợp tác lần này, hai đơn vị tiên phong về sách còn mang đến món quà đặc biệt cho độc giả Việt Nam với ưu đãi giảm giá lên đến 60% từ ngày 15/7 đến hết ngày 28/7/2019 khi đặt mua các danh mục sách đặc biệt từ gian hàng Fahasa.com trên Tiki.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Điều gì diễn ra khi Tiki và Fahasa.com bắt tay?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO