Điện ảnh Việt kỳ vọng vào diễn viên trẻ và mới?

NHƯ THỦY| 20/03/2017 06:16

Sự xuất hiện của nhiều diễn viên trẻ còn khá mới lạ được kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên sức hấp dẫn riêng cho phim điện ảnh Việt cũng như kéo khán giả đến rạp để thỏa mãn sự tò mò.

Điện ảnh Việt kỳ vọng vào diễn viên trẻ và mới?

Sự xuất hiện của nhiều diễn viên trẻ còn khá mới lạ được kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên sức hấp dẫn riêng cho phim điện ảnh Việt cũng như kéo khán giả đến rạp để thỏa mãn sự tò mò.

Đọc E-paper

Đỗ An, dù lần đầu đóng phim nhưng với diễn xuất tự nhiên qua vai nam chính trong Bạn gái tôi là sếp, đang được xem là một gương mặt tiềm năng của phim Việt. Cùng với Miu Lê và các diễn viên trẻ khác như Huy Me, Ngọc Thảo, Phở Đặc Biệt..., Đỗ An đã góp phần mang về doanh thu 16 tỷ đồng sau 4 ngày đầu công chiếu Bạn gái tôi là sếp.

Vừa mới ra rạp, Hot boy nổi loạn 2 giới thiệu gương mặt mới toanh Trần Huy Anh trong vai thứ chính có tên Cuội. Chàng diễn viên xuất thân từ Trường Sân khấu và Điện ảnh TP.HCM lập tức gây được ấn tượng với gương mặt đẹp nam tính và diễn xuất khá vững vàng.

Chỉ mới tung đoạn phim ngắn quảng cáo nhưng diễn viên nam chính trong phim Lôi báo của đạo diễn Victor Vũ là Cường Seven đã nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Việc lọt được vào "mắt xanh" của vị đạo diễn "triệu đô" này là cơ hội lớn mà bất cứ diễn viên trẻ nào cũng mơ ước.

Cũng may mắn như thế, "hot girl" kiêm "beauty blogger" Kaity Nguyễn, WiLl - cựu thành viên của nhóm nhạc 365, fashionista Châu Bùi, cô nàng "tomboy" cá tính Alex, Jackie - anh chàng da màu nói tiếng Việt, "cô gái trà sữa" Kiều Trinh đã được đạo diễn "triệu đô" khác là Charlie Nguyễn chọn vào phim Em chưa 18.

Danh sách diễn viên trẻ lần đầu đảm nhận vai chính, thứ chính còn có Rocker Nguyễn trong phim Sắc đẹp ngàn cân (phiên bản Việt), Huỳnh Lập, Hải Triều, Minh Dũng, Quang Trung, Nguyễn Lệ Nam Em trong phim Lô tô, Dương Cường, Lê Khắc Minh trong phim Dạ cổ hoài lang, Minh Tú trong phim Người tình.

>>Diễn viên trẻ: Liều lĩnh để tìm cơ hội

Trước đây, các nhà sản xuất và đạo diễn thường "ăn chắc", chọn mời những diễn viên đã nổi tiếng ở các lĩnh vực như hài, ca nhạc, người mẫu, hoặc những gương mặt quen thuộc từng đóng trong các phim có doanh thu cao như Hoài Linh, Chí Tài, Việt Hương, Thái Hòa, Trấn Thành, Thu Trang, Nhã Phương, Vân Trang... Còn các gương mặt mới có cơ hội tham gia cũng chỉ ở dạng khách mời, xuất hiện thoáng qua trong vài phân đoạn, trừ phi có góp vốn làm phim. Nhưng hiện nay, số lượng phim Việt đang tăng, gần như mỗi tuần đều có phim mới "ra lò" khiến việc cạnh tranh để có khán giả rất gay gắt.

"Bây giờ làm phim có nhiều thứ cần phải đầu tư, từ kịch bản, diễn xuất đến âm nhạc, bối cảnh... để làm hài lòng khán giả, chứ không còn "ăn theo" tên tuổi của ai đó, nên nhà sản xuất không thể bỏ nhiều chi phí để mời bằng được diễn viên A hay diễn viên B với thù lao cao ngất như trước. Mặt khác, hiện nay các danh hài hoặc diễn viên nổi tiếng đã quá nhẵn mặt, thậm chí gây cảm giác nhàm chán cho khán giả khi truyền hình thực tế nở rộ. Trong khi khán giả đến rạp chủ yếu là giới trẻ, chắc chắn họ không thích những gì đã cũ, hoặc cứ lặp đi lặp lại. Vì vậy, chọn những gương mặt mới ít nhiều tạo được yếu tố hấp dẫn riêng, khiến khán giả tò mò muốn "xem thử". Tất nhiên, các nhà sản xuất vẫn mời cả diễn viên đã có tiếng hoặc đã đóng phim nhiều để họ hỗ trợ về diễn xuất và làm "dàn bao" vững chắc cho các gương mặt mới", đại diện Golden Screen cho biết.

Trên thực tế, việc chọn gương mặt trẻ và mới chưa có mấy tên tuổi đóng vai "nặng ký" là thách thức cho cả đạo diễn lẫn diễn viên. Trường hợp của Cường Seven là một ví dụ.

Lôi báo là phim hành động, có đề tài người hùng giữa đời thường, đại diện cho những con người thầm lặng can đảm đối mặt với hiểm nguy để bảo vệ người khác. Để truyền tải được hết nội dung của phim thì diễn viên chính phải có khả năng diễn xuất chuyên nghiệp và chạm được đến cảm xúc của khán giả. Xuất thân là vũ công, ca sĩ nhưng tên tuổi Cường Seven không còn nổi, và khán giả chưa từng chứng kiến anh đóng dạng vai "người hùng".

"Khi chọn diễn viên, tôi ít khi nào dựa trên sự nổi tiếng. Cái tôi cần là một diễn viên có thể bộc lộ cảm xúc chân thật nhất. Nếu mời một người nổi tiếng nhưng không hợp vai thì sẽ không tốt cho phim và cả diễn viên. Chắc chắn phim đó sẽ không thành công như mong muốn vì khán giả không nhìn thấy được nhân vật. Nếu tôi chỉ lo về mặt tên tuổi diễn viên thì trước đây đã không mời Nhã Phương đóng phim Quả tim máu, hay Huỳnh Đông đóng trong Thiên mệnh anh hùng, và Maya trong phim Scandal cũng vậy. Tôi muốn diễn viên phù hợp nhất ở thời điểm đó, cho phim đó, và trong Lôi báo là Cường Seven",  đạo diễn Victor Vũ lý giải.

Về lý do chọn Trần Huy Anh cho vai thứ chính của Hot boy nổi loạn 2, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cho biết: "Tôi thích việc phát hiện diễn viên mới qua mỗi phim, còn Huy Anh vẫn chưa đóng qua bất cứ tác phẩm nào. Hơn nữa, Huy Anh có "gương mặt dễ quay mà góc nào cũng đẹp", vừa mang tính điện ảnh, vừa lột tả được tinh thần của nhân vật mà tôi đã xây dựng". 

>>Làm phim hài: Đất cho sáng tạo trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Điện ảnh Việt kỳ vọng vào diễn viên trẻ và mới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO