Đạo diễn Phan Vĩnh Qúy – người con tâm huyết với nghệ thuật quê nhà Huế

X . Hương| 27/02/2022 00:00

Chương trình "Chợ quê ngày hội" năm 2022 tại xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã diễn ra với nhiều tiết mục ấn tượng, hấp dẫn dành cho du khách và tạo không khí nhộn nhịp trong những ngày đầu Xuân Nhâm Dần 2022. Chương trình được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Phan Vĩnh Qúy và Tổng đạo diễn Nguyễn La

Đạo diễn Phan Vĩnh Qúy – người con tâm huyết với nghệ thuật quê nhà Huế

"Chợ quê ngày hội" có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đa dạng, gắn với sinh hoạt đời sống của người dân vùng ven đô Huế. Thời gian qua do ảnh hưởng dịch bệnh nên người dân địa phương vô cùng háo hức khi chương trình diễn ra cùng với những hoạt động dân dã như xay lúa, giã gạo, đạp nước, cất rớ, nấu rượu gạo, làm bánh; các trò chơi dân gian, đua ghe, trình diễn áo dài, bài chòi… Cùng với đó là các không gian trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ, không gian ẩm thực địa phương với đa dạng, phong phú các món ngon. Trải qua những đợt dịch căng thẳng, đây là lúc người dân được dịp hội ngộ, trải nghiệm những trò chơi, hoạt động dân gian tồn tại hàng trăm năm qua trong không khí rộn ràng nô nức của mùa xuân.

Đặc biệt, với sự xuất hiện của nam ca sĩ Long Nhật trong suốt các ngày lễ hội càng khiến người dân địa phương thêm phần thích thú. Theo chia sẻ của ê kip thực hiện là đạo diễn Phan Vĩnh Qúy và Tổng đạo diễn Nguyễn Lan Vy ca sĩ Long Nhật luôn gắn liền với các chương trình văn hóa của Huế suốt nhiều năm qua. Vì cả ba đều là những người con của địa phương lại rất yêu quý nét đẹp truyền thống văn hóa quê nhà nên thường xuyên kết hợp làm nên những chương trình đậm đà bản sắc dân tộc của địa phương.

bgh-7943-1646304684.jpg

Tại "Chợ quê ngày hội" năm 2022 hát liên tục những ca khúc về xứ Huế như: Huế và em, Huế xưa, Người em Vỹ Dạ, Thần kinh thương nhớ…điều đặc biệt, trong những tiết mục của Long Nhật còn có sự kết hợp trình diễn áo dài dân tộc do Hoa hậu Lan Vy cùng ê kip người mẫu VKSTAR thực hiện. Trên nền nhạc đậm chất Huế, từng tà áo dài bay thướt tha, nền nã của nhà thiết kế Nguyễn Lan Vy càng khiến cho không gian thêm hoài cổ và thơ mộng, giúp người dân địa phương như sống lại những giây phút huy hoàng của cha ông trước đây ngay trên đất cố đô.

fghyu-2423-1646304684.jpg

Được biết, đạo diễn trẻ Vĩnh Qúy  là một người con xứ Huế và rất yêu quê hương. Chỉ có tình yêu thương mãnh liệt như thế mới làm ra những chương trình đậm chất văn hóa địa phương vô điều kiện. Mỗi một chương trình nghệ thuật được thực hiện , đạo dĩn Vĩnh Qúy đều cố gắng đưa được hết những tinh hoa của Huế vào mà không muốn chịu sự tác động của ai, kể cả những nhà tài trợ có tiền. Với Quý, nền văn hóa Huế phải được tôn vinh và bảo tồn một cách đúng nghĩa, không bị bóp méo chỉ vì một chút tài trợ nào. 

Tất cả trang phục áo dài nam ca sĩ Long Nhật diện trong các tiết mục xuyên suốt trong 5 ngày, với bảy chương trình nhỏ của lễ hội cũng do Hoa hậu Lan Vy thiết kế và thực hiện. Thậm chí, trong một vài tiết mục trọng điểm nam ca sĩ Long Nhật cũng trình diễn áo dài song song với các người mẫu để tiết mục của mình thêm phần đặc sắc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đạo diễn Phan Vĩnh Qúy – người con tâm huyết với nghệ thuật quê nhà Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO