Công bố phát sóng phim Huyền Sử Thiên Đô

T.T| 09/04/2011 09:39

Từ 21/4/2011, trên giờ vàng phim Việt VTV3 (21 giờ thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần), 20 tập đầu của bộ phim truyền hình lịch sử “Huyền sử thiên đô” chính thức đến với khán giả cả nước.

Công bố phát sóng phim Huyền Sử Thiên Đô

Từ 21/4/2011, trên giờ vàng phim Việt VTV3 (21 giờ thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần), 20 tập đầu của bộ phim truyền hình lịch sử “Huyền sử thiên đô” chính thức đến với khán giả cả nước.

NSƯT Hà Xuyên xem lại những những hình ảnh của mình trong phim "Huyền Sử Thiên Đô"

Lễ công bố phát sóng diễn ra vào chiều ngày 7/4/2011, tại KS Kim Đô, TP.HCM với sự tham gia của đại diện Ban tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Sài Gòn, đại diện nhà đầu tư sản xuất World Star, tác giả kịch bản Nguyễn Mạnh Tuấn, một số thành viên của đoàn làm phim và các phóng viên văn hóa nghệ thuật của các cơ quan truyền thông trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Văn Lừng, Phó vụ trưởng Vụ Báo chí - Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao dự án làm phim truyền hình lịch sử nhiều tập đầu tiên do một hãng phim tư nhân đầu tư sản xuất.

Theo ông, đây không chỉ một dự án đầu tư nghiêm túc mà còn là tấm lòng quý giá của giới doanh nhân TP.HCM góp vào Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, dự án thành công sẽ khẳng định được chỗ đứng của các hãng phim tư nhân không thua kém các hãng phim của nhà nước.

Ông Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch CLB Doanh Nhân Sài Gòn phát biểu tại buổi lễ

“Đây là một trong ba công trình văn hóa của cộng đồng doanh nhân được CLB Doanh Nhân Sài Gòn bình chọn dâng lên Đại lễ 1000 năm Thăng Long –Hà Nội và CLB luôn sát cánh cùng dự án phim cho đến nay” – Ý kiến của ông Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch CLB Doanh Nhân Sài Gòn, Tổng biên tập Báo Doanh Nhân Sài Gòn.

Sau hai năm chuẩn bị và chín tháng nỗ lực thực hiện các cảnh quay tại nhiều địa điểm trên khắp cả nước, “Huyền Sử Thiên Đô” dựng lại quá trình ra đời của kinh đô Thăng Long, mở đầu vương triều Lý, một trong những vương triều rực rỡ nhất trong lịch sử phong kiến của dân tộc.

Phim có sự tham gia của những tên tuổi lớn trong “làng” điện ảnh Việt Nam như: đạo diễn, NSƯT Đặng Tất Bình; NSƯT Phạm Thanh Phong; quay phim: NSƯT Trần Hùng; diễn viên: NSND Trọng Khôi, NSND Lan Hương, NSƯT Hà Xuyên, Duy Thanh, Trung Dũng, Công Dũng, Bebe Phạm, Giáng My…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công bố phát sóng phim Huyền Sử Thiên Đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO