Ca khúc ủng hộ nạn nhân Haiti lập kỷ lục

11/02/2010 07:48

Ca khúc Everybody Hurts do Simon Cowell đứng ra tổ chức thu âm với sự tham gia của nhiều ngôi sao như Leona Lewis, Mariah Carey..., vừa lập kỷ lục "Đĩa đơn từ thiện bán chạy nhất tại Anh" kể từ năm 2000.

Ca khúc ủng hộ nạn nhân Haiti lập kỷ lục

Ca khúc Everybody Hurts do Simon Cowell đứng ra tổ chức thu âm với sự tham gia của nhiều ngôi sao như Leona Lewis, Mariah Carey..., vừa lập kỷ lục "Đĩa đơn từ thiện bán chạy nhất tại Anh" kể từ năm 2000. Đây là ca khúc nhằm ủng hộ các nạn nhân động đất tại Haiti.

Simon Cowell - thành viên nổi tiếng trong ban giám khảo chương trình American Idol (Thần tượng Mỹ)

Simon Cowell - thành viên nổi tiếng trong ban giám khảo chương trình American Idol (Thần tượng Mỹ) - đã quy tụ một dàn sao ca nhạc cùng bắt tay thực hiện đĩa đơn ca nhạc với mục đích giúp đỡ nạn nhân động đất ở Haiti. "Mọi người sẽ cố gắng quyên góp càng nhiều tiền càng tốt", ông Cowell khẳng định.

Các giọng hát hàng đầu thế giới như Robbie Willams, Kylie Minogue, Take That, Chery Cole, Mariah Carey và cả ngôi sao mới Susan Boyle sẽ cùng biểu diễn bài hát Everybody hurts (Mọi người cùng đau đớn) của REM trong đĩa đơn này. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán đĩa một nửa sẽ được gửi đến "quỹ cứu giúp Haiti" của báo The Sun, phần còn lại sẽ được tặng cho hội cứu trợ khẩn cấp.

Dù làm việc không cátsê nhưng giới ca sĩ đều hết mình trong lần thu âm này. Ca sĩ Williams phát biểu: "Tôi rất vinh dự khi được mời góp sức vào đĩa đơn này. Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì để giúp đỡ người dân Haiti và tôi cũng kêu gọi mọi người hãy làm tất cả những gì trong khả năng của mình". Simon Cowell hi vọng đĩa đơn sẽ hoàn thành ngày 7/2.

Ngoài ra, những ca sĩ nổi tiếng khác như U2, Madonna, Jay Z, Rihanna và Mary J. Blige cũng góp mặt trong chương trình truyền hình từ thiện "Cloone’s hope for Haiti now telethon" do diễn viên George Clooney’s dẫn chương trình, được phát sóng trên nhiều kênh truyền hình lớn của nước Mỹ cũng như trên YouTube, MySpace và MTV của Anh.

Susan Boyle ghi âm ca khúc Everybody Hurts - Ảnh: AP

230.000 người thiệt mạng vì động đất

Ngày 10/2, chính phủ Haiti thông báo số người tử vong trong vụ động đất ngày 12/1 có thể lên tới 230.000 người, tăng 18.000 người so với con số trước đây. Khoảng 300.000 người bị thương.

Bộ trưởng Truyền thông Marie-Laurence Jocelyn Lassegue cho biết con số này không phải là cuối cùng.

Hôm qua, Công ty thống kê âm nhạc của Anh cho biết đĩa đơn Everybody Hurts đã tiêu thụ được 200.000 bản chỉ trong hai ngày ra mắt đầu tiên. Với tốc độ bán này, ca khúc hát lại của nhiều ngôi sao nhằm ủng hộ người dân Haiti đang trên đường hướng tới kỷ lục là đĩa đơn bán chạy nhất trong tuần đầu tiên ra mắt kể từ năm 2000.

Tất cả lợi nhuận thu được từ đĩa đơn Everybody Hurts sẽ dùng hỗ trợ cho các nạn nhân động đất Haiti. Tác giả của ca khúc gốc là REM, người đã thu âm tác phẩm này lần đầu tiên vào năm 1992, đã không nhận tiền bản quyền của bài hát để các ca sĩ hát lại làm từ thiện.

Trong khi đó, chính phủ Anh cũng tuyên bố sẽ không tính thuế VAT cho đĩa đơn nói trên.

Ngoài sự góp mặt của Leona Lewis và Mariah Carey, Everybody Hurts, được thu âm tại London và Los Angeles, còn có sự tham gia của các giọng ca nổi tiếng khác như Robbie Williams, Take That, Kylie Minogue, Mika, Rod Stewart, Ron Bon Jovi, Miley Cyrus và Susan Boyle. Tác phẩm này cũng đang được phát hành trực tuyến và hứa hẹn thành công.

Những đĩa nhạc từ thiện bán chạy nhất tại Anh kể từ năm 2000:

1. Everybody Hurts - Tập hợp nhiều ngôi sao
2. Hero - Gồm các ca sĩ lọt vào vòng chung kết cuộc thi X Factor
3. Uptown Girl - Westlife
4. Do They Know It’s Christmas? - Band Aid 20
5. Spirit In The Sky - Gareth Gates và The Kumars

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ca khúc ủng hộ nạn nhân Haiti lập kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO