Anh hùng cơ bắp vẫn được ưa chuộng trên màn ảnh?

CHIÊU ANH| 20/10/2018 06:26

Việc công khai cuộc sống thường nhật của nam diễn viên Mark Wahlberg, bao gồm 2 buổi tập thể hình, 6 bữa ăn và một giờ chăm sóc bộ ngực trong buồng đông lạnh, đã khẳng định giá trị văn hóa của một người đàn ông ngày nay có thể được đánh giá thông qua kích cỡ bắp tay của người đó.

Anh hùng cơ bắp vẫn được ưa chuộng trên màn ảnh?

Sylvester Stallone

Bằng chứng rõ ràng đã xuất hiện vào năm ngoái, khi Fast and Furious 8 phá vỡ kỷ lục phòng vé toàn cầu với 500 triệu USD chỉ sau 3 ngày chiếu mở màn. Series này được dẫn đầu bởi Dwayne "The Rock" Johnson và Vin Diesel - từng là đô vật chuyên nghiệp và bảo vệ an ninh của câu lạc bộ đêm trước khi đến với Hollywood, hiện có thân hình được nuôi dưỡng bởi chất đạm...

Mark Wahlberg

Mark Wahlberg

Trở lại những năm 1980, thời điểm cựu ngôi sao - Tổng thống Ronald Reagan đang tại vị, các rạp chiếu phim tràn ngập đàn ông cơ bắp. Trong năm Ronald ứng cử, Sylvester Stallone đã ra mắt với vai diễn John Rambo và Arnold Schwarzenegger chuyển nghề từ lực sĩ thành ngôi sao hành động với Conan the Barbarian.

Thời điểm Ronald tái đắc cử năm 1989, hai người trên cùng Jean-Claude Van Damme và Dolph Lundgren đã có một gia tài phim hành động đáng kể, gồm 3 phần Rambos, The Terminator Over the Top...

Dwayne Johnson

Dwayne Johnson

Ở thời đại chủ nghĩa cá nhân Mỹ có vị trí tối cao, những bộ phim kể trên không khai thác sâu vào các vấn đề nghiêm trọng, mà chỉ giải quyết những vấn đề xã hội đơn thuần. Và "người đàn ông" luôn là ngôi sao của bộ phim. Ngày nay, trong thời kỳ kinh tế có vẻ suy yếu, Mark Wahlberg và các đồng nghiệp đang giúp nước Mỹ "tăng ký".

Nhưng trong khi Arnold và Sylvester đều khiến liên tưởng đến sự đổ máu hay tỏ vẻ can đảm, thì đàn ông cơ bắp trên màn ảnh ngày nay được thổi hồn bởi Vin Diesel và Dwayne đều có trái tim ấm áp. Dù chắc chắn điều này ít liên quan đến tinh thần của thời đại hơn là sự tranh giành sức ảnh hưởng "khổng lồ" của các siêu anh hùng Marvel đang thống trị Hollywood.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Anh hùng cơ bắp vẫn được ưa chuộng trên màn ảnh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO