Hoạt động

Đổi mới xanh: Giải pháp thiết thực để doanh nghiệp phát triển bền vững

Tâm An 28/06/2024 10:43

Diễn đàn Đổi mới xanh Việt Nam 2024 - Vietnam greenovation forum 2024 đánh dấu ý nghĩa quan trọng trong hành trình phát triển kinh tế bền vững tại Việt Nam.

Đại diện Ban tổ chức, ông Nguyễn Sinh Dũng Thắng - Chủ tịch Hội Thành viên độc lập Hội đồng Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam (VNIDA) cho biết, Diễn đàn không chỉ là nơi để chia sẻ, học hỏi, mà còn là nơi để cam kết hành động vì một Việt Nam xanh hơn, sạch hơn, thịnh vượng.

diendan2.jpg
Quang cảnh sự kiện

Một chủ đề cũng được quan tâm tại Diễn đàn, đó là thúc đẩy phát triển nông nghiệp tái tạo. Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) thực hiện tốt các yếu tố ESG (môi trường - xã hội - quản trị) RSM Việt Nam đã nêu ra bốn nguyên tắc trong cải tạo đất nông nghiệp tái tạo, gồm: Giữ cho đất được che phủ càng nhiều càng tốt; Giữ cho đất được trồng càng nhiều càng tốt, càng đa dạng càng tốt; Giữ cho đất bị xáo trộn càng ít càng tốt và sử dụng đa dạng các đầu vào thúc đẩy sự sống. Thực hiện đúng các nguyên tắc trên, DN có thể kiến tạo những giá trị lâu dài giúp bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu hay giảm suy thoái tài nguyên thiên nhiên.

Tại phiên thảo luận, các chuyên gia chia sẻ các vai trò, nhiệm vụ của DN trong giai đoạn xanh hóa, những tác động của năng lượng xanh đối với DN, bao gồm câu chuyện về lộ trình xanh hóa của DN Việt, những “cú hích” công nghệ để thúc đẩy chuyển dịch năng lượng xanh, nguồn vốn và tài trợ dành cho các DN vừa và nhỏ, thêm vào đó là các tiêu chuẩn toàn cầu cho mục tiêu ESG.

diendan1.jpg
Tọa đàm về Tương lai của nền kinh tế xanh - Hiện tại và triển vọng

Diễn đàn được tổ chức bởi VNIDA với sự đồng hành của Công ty CP truyền thông Nextbrand Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam (BritCham Vietnam), Phòng Thương mại Canada tại Việt Nam (CanCham Vietnam), Câu lạc bộ Giám đốc Tài chính Việt Nam (CFO Vietnam) và sự tham gia của một số đối tác kinh tế.

Nổi bật
Đọc nhiều
Đổi mới xanh: Giải pháp thiết thực để doanh nghiệp phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO