Trong nước

Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ

PV 31/01/2024 15:04

Sáng 31/1/2024, Chi bộ, Công đoàn, Chi hội nhà báo và tập thể viên chức, người lao động Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, cùng nhiều doanh nhân đã đến Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập - tự do - hạnh phúc của đất nước.

Đây là hoạt động truyền thống hằng năm của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, cũng như hun đúc tinh thần hướng về cội nguồn dân tộc, lịch sử hào hùng, kiên cường, bất khuất của ông cha, đồng thời truyền tải giá trị tinh thần đó đến mỗi doanh nhân Việt Nam thế hệ mới.

Tại lễ viếng, ông Trần Hoàng - Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, cùng các thành viên đoàn đã dành một phút mặc niệm những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc xương máu vì độc lập, tự do của tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân. Sau lễ dâng hoa, dâng hương, tập thể cán bộ công nhân viên và người lao động Tạp chí, cùng các doanh TP.HCM đã đến thắp hương các mộ phần anh hùng liệt sĩ.

dsc01503.jpg
Thành viên đoàn kính cẩn tri ân các anh hùng liệt sĩ

Ngoài việc dâng hương, dâng hoa tri ân anh hùng liệt sĩ, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa khác, như các chuyến về nguồn Phan Thiết (thăm trường Dục Thanh và thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh), về Đồng Tháp (thăm Khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc), về Bà Rịa - Vũng Tàu (dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, đồng bào yêu nước tại Nghĩa trang Hàng Dương), cùng Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) về xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi thắp nhang tưởng nhớ tri ơn cố Thủ tướng Phan Văn Khải - người đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg ngày 20/9/2004 công nhận ngày 13/10 là Ngày Doanh nhân Việt Nam, theo khởi xướng đề xuất của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM...

Một số hình ảnh tại lễ dâng hương, dâng hoa các anh hùng liệt sĩ:

dsc01508.jpg
dsc01528.jpg
dsc01522.jpg

Nghĩa trang Liệt sĩ TP,HCM là nơi quy tập hơn 14.000 anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, bảo vệ tổ quốc. Trong đó, có nhiều mộ phần của các anh hùng liệt sĩ nổi tiếng như Quách Thị Trang, Trần Văn Ơn, Lê Văn Sĩ, Võ Văn Tần, Nguyễn Văn Trỗi, Phạm Ngọc Thảo, Lý Chính Thắng…

Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM, vào dịp những ngày lễ Tết các gia đình anh hùng liệt sĩ và đông đảo người dân đến thắp hương tưởng niệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO