Thế giới Moringa hay Hội quán Doanh nhân Sài Gòn

P.T| 24/01/2014 09:00

Moringa là một loại cây mọc dại có từ hàng trăm năm nay. Dự án khai thác Moringa tạo ra sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao đã mở ra cho người nông dân nghèo có cơ hội thoát nghèo nhờ vào việc trồng loại cây này.

Thế giới Moringa hay Hội quán Doanh nhân Sài Gòn

Âm thanh dồn dập của giàn trống ếch của đám trẻ con như thôi thúc mọi người đến dự lễ khai trương cửa hàng Mori trong một ngày cuối năm Quý Tỵ. Với trang phục màu đỏ hoàn toàn đối nghịch với màu xanh lá cây của cửa hàng dinh dưỡng và trưng bày sản phẩm Moringa, nhưng chính nó làm nổi bật sự kiện dự án Moringa mà mọi người tham dự đều quan tâm: Dự án xã hội.

Rất đông doanh nhân tham dự lễ khai trương cửa hàng Mori tại Saigon Spearl
Dự án đã tạo ra sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao từ một loại cây mọc dại bên đường từ hàng trăm năm nay chưa ai khai thác. Cũng chính dự án này mở ra cho người nông dân nghèo có cơ hội thoát nghèo nhờ vào việc trồng loại cây này.

Tôi quan sát nhiều doanh nhân dùng thử sản phẩm và lắng nghe ý kiến của nhà nông học Võ Tòng Xuân về cách trồng cây và có nhã ý xin hạt Moringa về trồng coi như nguồn rau sạch cung cấp cho gia đình.

Bác sĩ Chế Nguyên Dũng đang công tác ở Roussel Việt Nam chia sẻ: "Nghe Tiến sĩ dinh dưỡng Michelle so sánh hàm lượng vitamin C, A, Calci... của Moringa với các loại thực phẩm khác mới thấy giá trị của Moringa to lớn biết dường nào".

Cắt băng khai trương cửa hàng

Còn bác sĩ Lương Lễ Hoàng tham dự không những với tư cách là chuyên gia về thực phẩm chức năng mà anh đã dày công nghiên cứu, mà còn với tư cách là khách hàng mê thực phẩm dinh dưỡng. Ông đã mua nào bánh dừa Moringa, bánh Cracker dành cho trẻ em, bánh cookies làm quà cho bạn bè và gia đình.

Khách tham dự lễ khai trương khá đông, trong đó phần lớn là anh em thuộc CLB Doanh nhân Sài Gòn. Phần lớn những người tham dự đều có đóng góp cho việc hình thành "Hội quán Doanh nhân Sài Gòn". Đó là những đóng góp cụ thể của Công ty NANO cho việc lắp đặt thiết bị quan sát, Công ty Minh Phương lắp đặt hệ thống lạnh, Công ty Đức Lợi cung cấp bàn ghế, Công ty MIO tổ chức lễ khai trương... Và nhiều công ty khác là bạn bè thân hữu với Công ty TMTM (chủ quản cửa hàng Mori) nhiệt tình tham gia với giá cả thấp nhất, vì mọi người hiểu rằng nơi đây sẽ trở thành điểm hẹn của doanh nhân Sài Gòn.

Bên trong cửa hàng Mori

Ngay ngày khai trương cửa hàng Mori, tại cửa hàng, Ban Sức khoẻ CLB DNSG đã họp để bàn về kế hoạch hoạt động năm mới, trong đó có việc hỗ trợ cho Trường chuyên biệt khiếm thính Hy Vọng (Q.Bình Thạnh) được đặt lên hàng đầu. Và sau đó, những chiếc bánh Moringa của cửa hàng vừa mới khai trương cũng được đưa đến các em cùng với việc cam kết hỗ trợ bổ sung lương cả năm cho tập thể giáo viên của trường.

Cũng tại cửa hàng này, Ban Văn Thể Mỹ bàn kế hoạch tổ chức Doanh nhân Super Talent cho doanh nhân Sài Gòn...

Chủ nhân thương hiệu Mori - bà Phan Thị Tuyết Mai, Phó chủ tịch thường trực CLB Doanh nhân Sài Gòn- tại Lễ khai trương cửa hàng đầu tiên

Đây là cửa hàng Mori của Công ty TMTM hay Hội quán Doanh nhân Sài Gòn, có thể hiểu tuy hai nhưng là một, vì đây cũng là trách nhiệm của Phó chủ tịch Thường trực CLB Doanh nhân Sài Gòn mà Giám đốc Công ty TMTM đang đảm nhiệm. Đó là phải xây dựng cho được một hội quán mà anh em trong CLB đang mong đợi.

Tên hội quán chưa chính thức được treo lên, nhưng anh em trong CLB hiểu rằng đây là "điểm hẹn của Doanh nhân Sài Gòn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thế giới Moringa hay Hội quán Doanh nhân Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO