Hoạt động

Doanh nghiệp quận 11 hào hứng với Lễ ra mắt Phố ẩm thực Hà Tôn Quyền

Tâm An 31/12/2023 09:42

Tối 29/12, UBND Quận 11 đã tổ chức Lễ ra mắt Phố ẩm thực Hà Tôn Quyền. Tuyến đường Hà Tôn Quyền có chiều dài 320m, chiều rộng từ 7-10 m với tổng 116 hộ dân. Con đường này nằm trên địa bàn của 2 phường, gồm: phường 4 và phường 6.

Phố ẩm thực Hà Tôn Quyền ra mắt với mục đích tạo điều kiện hỗ trợ cho các hộ kinh doanh trên tuyến đường Hà Tôn Quyền phát triển hoạt động kinh doanh ẩm thực ổn định, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân trên. Phố ẩm thực Hà Tôn Quyền hoạt động với mô hình tổ quản lý tập trung - tự quản, mục tiêu của phố là văn minh, an toàn vệ sinh thực phẩm và chấp hành nghiêm các quy định về quản lý Nhà nước.

am-thuc1.jpg
Các lãnh đạo cắt băng ra mắt Phố ẩm thực Hà Tôn Quyền

Tuyến phố Ẩm thực Hà Tôn Quyền được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn thu hút người dân trên địa bàn thành phố và du khách đến thưởng thức nét văn hóa ẩm thực độc đáo của đồng bào người Hoa trên địa bàn quận 11. Từ đó, tạo tiền đề thu hút đầu tư, phát triển kinh tế lĩnh vực thương mại dịch vụ, xây dựng điểm đến du lịch trên địa bàn phường 4 và phường 6.

Bà Trần Thị Bích Trâm - Phó chủ tịch UBND quận 11 cho biết, để Phố ẩm thực Hà Tôn Quyền ngày càng phát triển, mang tính bền vững , đề nghị các phòng ban chuyên môn quận cần tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông các hoạt động tại Phố ẩm thực, nhằm giới thiệu đến khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan ăn uống và mua sắm.

Ông Châu Kiến Quang - Trưởng phòng Kinh tế quận 11 mong rằng, Phố ẩm thực Hà Tôn Quyền sẽ trở thành một điểm nhấn về ẩm thực của đồng bào người Việt gốc Hoa.

am-thuc2.jpg

Đại diện cho các doanh nghiệp tham gia kinh doanh trên địa bàn quận 11, ông Phạm Ngọc Cường - Phó chủ tịch Hội doanh nghiệp quận 11 cho biết, ông hy vọng với sự ra mắt Phố ẩm thực Hà Tôn Quyền, các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực sẽ có nhiều cơ hội để mở rộng cơ hội kinh doanh, kết nối với các đơn vị cung ứng thực phẩm, mở rộng thị trường, được đông đảo khách du lịch trong và ngoài quận biết đến. Từ đó, các doanh nghiệp có cơ hội phát triển kinh doanh, đạt được các mục tiêu đã đề ra trong năm.

Được biết, Khu vực tuyến Phố Hà Tôn Quyền tập trung đa phần là các hộ gia đình người Hoa, chuyên kinh doanh ẩm thực và đã có truyền thống từ lâu đời. Nơi này được nhiều người biết đến với tên gọi “Phố sủi cảo Hà Tôn Quyền”, luôn thu hút nhiều thực khách đến thưởng thức ẩm thực.

Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp quận 11 hào hứng với Lễ ra mắt Phố ẩm thực Hà Tôn Quyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO