TP.HCM - Miền Trung

Doanh nghiệp Bình Thuận tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

H.Nga 22/04/2024 - 15:29

“Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024” và chương trình kết nối, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp (DN) tỉnh Bình Thuận và DN, nhà phân phối của TP.HCM đã diễn ra ngày 22/4.

Diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 22-28/4/2023) tại showroom xuất khẩu số 92-96, Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM, “Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024” sẽ giới thiệu đến các đơn vị phân phối, doanh nghiệp đầu mối chế biến xuất khẩu và người dân những sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP đặc sắc, tiêu biểu của Bình Thuận.

Chương trình được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp Bình Thuận mở rộng thị trường, kết nối tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp, nhà phân phối và người tiêu dùng tại TP.HCM.

Chia sẻ tại lễ khai mạc, ông Phạm Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) cho biết, với vai trò là một đầu tàu kinh tế, một trung tâm lớn về kinh tế, tài chính của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước, là cửa ngõ quan trọng kết nối với khu vực và thế giới, TP.HCM tích cực hợp tác, liên kết vùng, tạo điều kiện phát huy tiềm năng, thế mạnh của các địa phương vùng duyên hải Nam Trung Bộ, giúp mở rộng không gian phát triển của Thành phố, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

TP.HCM cũng đánh giá cao tiềm năng phát triển của Bình Thuận và mong muốn hợp tác phát triển kinh tế xã hội với tỉnh. Hiện Bình Thuận là “cầu nối” giữa các vùng Đông Nam Bộ - Tây Nguyên - Nam Trung Bộ, nằm liền kề với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với nhiều thế mạnh trong sản xuất các sản phẩm nông nghiệp, thủy hải sản chất lượng cao, gắn với định hướng ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, có hệ sinh thái phát triển bền vững.

Trong khi đó, TP.HCM là thị trường tiêu thụ lớn với trên 10 triệu dân, có hệ thống phân phối phát triển và là cửa ngõ kết nối giao thương với quốc tế. Thành phố cũng là một trung tâm sản xuất và xuất khẩu với nhiều doanh nghiệp chế biến xuất khẩu nên sẵn sàng hỗ trợ, kết nối giao thương cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của địa phương, đặc biệt đối với các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Bình Thuận.

khach-hang.jpg
Khách tham quan tìm hiểu về các sản phẩm OCOP của Bình Thuận

Ông Biện Tấn Tài - Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận cho biết, hiện Bình Thuận có 128 sản phẩm đạt chuẩn OCOP (trong đó có 94 sản phẩm 3 sao, 32 sản phẩm 4 sao và 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao). Cùng với đó, tỉnh còn có 60 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

binh-thuan.jpg
Lãnh đạo ITPC và Sở Công Thương Bình Thuận tại Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024

Tham gia chương trình lần này có 21 DN Bình Thuận với 188 sản phẩm như nước mắm, sản phẩm chế biến từ thủy sản, từ thanh long, từ yến và các sản phẩm chế biến từ nông sản khác.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp Bình Thuận tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO