Hoạt động

Doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu muốn thành lập hiệp hội

Xuân Bình 24/09/2023 17:01

Sau hơn một năm thua lỗ nặng nề và ở thế bất lợi trên thị trường xăng dầu, các doanh nghiệp bán lẻ mong muốn thành lập một hiệp hội để bảo vệ quyền lợi của hội viên.

Ngày 24/9/2023, Ban vận động thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu (DNBL XD) Việt Nam đã tổ chức buổi họp mặt ra mắt Ban vận động thành lập Hiệp hội DNBL XD Việt Nam tại TP.HCM.

Phát biểu tại sự kiện, ông Giang Chấn Tây - Giám đốc Công ty TNHH MTV Bội Ngọc cho biết, các DNBL XD luôn trong trạng thái hoạt động bấp bênh, thua lỗ rất nặng nề. Nguyên nhân chính bởi những quy định trong Nghị định về quản lý xăng dầu hiện hành không có lợi cho DNBL, không công bằng đối với các chủ thể tham gia trên thị trường xăng dầu. DNBL XD luôn ở thế bất lợi trong việc thương thảo hợp đồng kinh doanh và dẫn đến DNBL luôn gặp khó khăn thua lỗ kéo dài.

Vì vậy, tập thể các DNBL XD đã đi đến thống nhất và mong muốn thành lập hiệp hội để tiếng nói của một tổ chức đại diện cho DN được đảm bảo tính pháp lý theo quy định. Qua đó, đảm bảo đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp của DNBLXD nhằm góp phần làm cho thị trường xăng dầu Việt Nam hoạt động công khai, minh bạch và phát triển ổn định.

2d2d6318a44e7010295f.jpg

"Bên cạnh đó, thông qua hiệp hội, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin giá cả thị trường xăng dầu và dự đoán giá bán lẻ để các DNBL tiện trong việc đặt hàng, nhằm kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn và phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng", ông Tây chia sẻ.

Ban vận động thành lập Hiệp hội DNBL XD có 12 thành viên, do ông Giang Chấn Tây trưởng ban. Theo biên bản họp ra mắt, ban vận động sẽ đại diện cho DNBL XD Việt Nam vận động và thực hiện các quy định liên quan đến việc xin phép thành lập Hiệp hội DNBL XD Việt Nam.

Đại diện ban vận động cho biết, trong khoảng hơn một năm qua - kể từ thời điểm DNBL XD gặp nhiều khó khăn do những biến động của thị trường, đã có hàng trăm DNBL tham gia ủng hộ kinh phí để duy trì các hoạt động liên quan đến việc đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho DNBL XD.

Dự kiến ban vận động sẽ tự ngừng hoạt động và giải tán ngay sau Đại hội lần đầu của Hiệp hội DNBL XD Việt Nam.

Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu muốn thành lập hiệp hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO