Trong nước

Đoàn doanh nghiệp Kenya làm việc cùng SACA

H.Ng 30/01/2024 07:45

Chiều ngày 29/1/2024, đoàn 7 doanh nghiệp Kenya đã có buổi làm việc với Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM (SACA). Dịp này, hai bên cùng trao đổi tìm hiểu về cơ hội phát triển ngành xây dựng, vật liệu xây dựng tại thị trường Kenya và kỳ vọng sẽ có những hợp tác tốt đẹp trong tương lai.

Tại buổi làm việc, ông Lê Viết Hải - Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM (SACA) giới thiệu về SACA cũng như ngành xây dựng Việt Nam.

saca2.jpg

SACA là một trong những tổ chức xã hội, nghề nghiệp có thâm niên hoạt động lâu đời nhất tại TP.HCM. Sau hơn 32 năm hoạt động, SACA đã quy tụ gần 400 doanh nghiệp hội viên chính thức và hơn 600 doanh nghiệp hội viên chi hôi ngành của TP.HCM.

Theo ông Lê Viết Hải, ngành xây dựng Việt Nam đã phát triển với những tiến bộ mới nhất về hệ thống quản lý dự án cũng như quản lý doanh nghiệp. Doanh nghiệp Việt Nam có thể cung cấp dịch vụ xây dựng đạt hiệu quả, an toàn và chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

“Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và hy vọng có thể đặt dấu ấn của mình vào ngành xây dựng ở Kenya”, ông Lê Viết Hải nhấn mạnh.

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp Kenya cũng đánh giá rất cao kỹ năng, trình độ của ngành xây dựng Việt Nam. Hai bên mong rằng sẽ có những kết nối tốt đẹp trong tương lai.

Ông Bildad Kanuri Kagai - Đại diện đoàn doanh nghiệp Kenya cho biết, ngành xây dựng Việt Nam sở hữu máy móc, thiết bị xây dựng hiện đại, nguồn nhân lực dồi dào, đội ngũ kỹ sư, công nhân có trình độ, tay nghề cao. Phía Kenya rất mong muốn trong tương lai sẽ thúc đẩy nhiều hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, tạo được những giá trị, góp phần đưa Kenya từng bước trở thành nền công nghiệp xây dựng hiện đại, đóng góp hiệu quả cho sự phát triển kinh tế.

saca.jpg

Đây là buổi gặp trực tiếp các doanh nghiệp Kenya sau khi ông Lê Viết Hải cùng với đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đại diện Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Việt Nam (VACC), đại diện Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TP.HCM (SACA) có buổi diện kiến Thủ tướng nước Cộng hòa Kenya hồi tháng 11/2023.

Tại lần diện kiến Thủ tướng nước Cộng hòa Kenya, Chủ tịch SACA đã cho biết có rất nhiều cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong ngành xây dựng. Các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn cung cấp dịch vụ xây các dự án nhà ở, chuyển giao công nghệ xây dựng tiên tiến, hệ thống quản lý chất lượng, an toàn, sức khỏe và vệ sinh môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế.

Doanh nghiệp Việt Nam cũng sẽ chia sẻ những kiến thức về tiêu chuẩn quốc tế về công trình xanh và phát triển bền vững cho doanh nghiệp đến các doanh nghiệp Kenya.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đoàn doanh nghiệp Kenya làm việc cùng SACA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO