Thời sự

Đoàn Đại biểu TP.HCM thăm hỏi, động viên các gia đình nhận nuôi sinh viên Lào, Campuchia

Bích Ly (*) 14/03/2024 16:27

Ngày 13/3, Đoàn đại biểu do bà Nguyễn Thị Bạch Mai - Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên các gia đình nhận nuôi và sinh viên Lào, Campuchia tham gia chương trình “Gia đình Việt với sinh viên Lào, sinh viên Campuchia đang học tập tại TP.HCM”.

Cùng tham gia đoàn còn có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.HCM Ngô Thanh Sơn; Trưởng ban Kinh tế - Đối ngoại Thành Đoàn Nguyễn Đăng Khoa; Phó Trưởng ban Nữ công Liên đoàn Lao động TP.HCM Ngô Thị Thủy.

hinh-1.jpg
Gia đình bà Phạm Thị Bích Ly, Phường 2, Quận 5 chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Thành phố và các sinh viên Lào

Đoàn đã đến thăm, động viên 2 gia đình: bà Đào Thị Ngọc Mai, Phường 4, Quận 4; Gia đình bà Phạm Thị Bích Ly, Phường 2, Quận 5. Đây là những gia đình đã và đang tham gia tích cực Chương trình “Gia đình Việt với sinh viên Lào, sinh viên Campuchia đang học tập tại TP.HCM” từ nhiều năm nay. Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động gắn kết, giao lưu nhằm vun đắp thêm truyền thống tốt đẹp, tình đoàn kết, hữu nghị thủy chung giữa nhân dân 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia.

hinh-2.jpg
Bà Nguyễn Thị Bạch Mai - Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM thăm hỏi, động viên sinh viên Lào và gia đình Việt

Tại các gia đình, bà Nguyễn Thị Bạch Mai đã gửi lời chúc tốt đẹp đến các sinh viên Lào và mong muốn các em không ngừng phấn đấu trong học tập, sau khi học xong về phục vụ nhân dân, quê hương; tiếp tục tham gia các hoạt động vun đắp tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 nước.

Đồng thời, bà cũng gửi lời cảm ơn đến gia đình ba mẹ nuôi đã quan tâm, chăm sóc, hỗ trợ các sinh viên Lào, Campuchia trong học tập, giúp các em có thêm 1 gia đình thứ 2 tại Việt Nam và cho các em hiểu thêm truyền thống, văn hóa tốt đẹp, tình đoàn kết hữu nghị gắn bó, bền chặt giữa 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia.

hinh-3.jpg
Đoàn thăm gia đình bà Đào Thị Ngọc Mai, Phường 4, Quận 4

Bà Phạm Thị Bích Ly, Phường 2, Quận 5 là bà mẹ nhận nuôi 2 em sinh viên Lào cho biết, tuy các con sống ở ký túc xá dành cho sinh viên Lào nhưng mẹ con thường xuyên điện thoại hỏi thăm, động viên nhau và nhắc nhở các con học tập, giữ gìn sức khỏe. Hôm nào không bận việc học, các con sẽ về dùng cơm chiều cùng gia đình. Gia đình cũng thường xuyên cho các con đi theo những cuộc hẹn với nhóm bạn, thầy cô, đi tham quan du lịch ở nhiều nơi như: Vũng Tàu, Đà Lạt hay về quê ngoại ở Đồng Nai.

"Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được nghe các con gọi tiếng mẹ thân thương và rất vui vì các con tiến bộ hơn mỗi ngày, biết sử dụng cách nói tiếng lóng của người Việt. Tháng 8/2023, mẹ của con trai Phoummy Bin đã sang thăm Việt Nam và cảm thấy mừng, an tâm vì Bin được cha mẹ nuôi quan tâm, lo lắng”, bà Phạm Thị Bích Ly chia sẻ.

(*) Công đoàn viên chức TP.HCM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đoàn Đại biểu TP.HCM thăm hỏi, động viên các gia đình nhận nuôi sinh viên Lào, Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO