Kinh tế địa phương

Đoàn Đại biểu tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia đến thăm và làm việc tại Cảng Quốc tế Long An

Thanh An 03/02/2024 - 14:59

Ngày 1/2/2024, tại Cảng Quốc tế Long An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Ông Nguyễn Minh Lâm, lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của tỉnh Long An cùng lãnh đạo Dongtam Group đã đón tiếp và làm việc với Đoàn Đại biểu tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia do Ngài Peng Posa, Tỉnh trưởng tỉnh Svay Rieng làm Trưởng đoàn.

Đây là một trong những nội dung nằm trong chương trình của Đoàn Đại biểu tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia khi đến thăm và làm việc tại Việt Nam nói chung và tỉnh Long An nói riêng. Tham dự sự kiện, về phía Lãnh đạo tỉnh Long An có Ông Nguyễn Minh Lâm – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các Quan chức, lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành tỉnh Long An.

Về phía Đoàn Đại biểu tỉnh Svay Rieng có Ngài Peng Posa, Tỉnh trưởng tỉnh Svay Rieng làm Trưởng đoàn và các Phó Tỉnh trưởng gồm: Ngài Toch Polyva, Ngài Hem Piseth, Ngài Sok Ros, Ngài Sokha Ram, Ngài Sar Sodani. Tiếp đón đại biểu đến làm việc tại Cảng, phía Dongtam Group có Ông Võ Quốc Huy - Chủ tịch HĐQT, Công ty CP Cảng Long An cùng lãnh đạo Dongtam Group và Cảng Quốc tế Long An.

doan-tinh-truong-tinh-svay-rieng-tham-quan-va-chup-anh-tai-cang-quoc-te-long-an-11-.jpg
Đoàn Tỉnh trưởng tỉnh Svay Rieng chụp ảnh lưu niệm tại Công trình Cột cờ cao nhất Đông Dương tại Cảng Quốc tế Long An

Trong không khí hân hoan phấn khởi đón Tết cổ truyền Việt Nam - Xuân Giáp Thìn 2024, Ông Võ Quốc Huy - Chủ tịch HĐQT, Công ty CP Cảng Long An bày tỏ niềm vui mừng khi vinh dự đón tiếp Đoàn Đại biểu tỉnh Svay Rieng đến thăm và làm việc tại Cảng. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, mở ra mối quan hệ tốt đẹp giữa hai tỉnh Svay Rieng và tỉnh Long An nói riêng, Việt Nam và Campuchia nói chung. Qua đó, thúc đẩy nhiều cơ hội kết nối giao thương cho Doanh nghiệp hai nước ngày càng thắt chặt và bền vững.

Long An là một trong 2 tỉnh của Việt Nam có chung biên giới đường bộ với tỉnh Svay Rieng, có vị trí đặc biệt trong chiến lược kết nối giao thương giữa tỉnh Long An và Campuchia. Tuy nhiên, theo Hiệp định quá cảnh hàng hóa giữa Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và Chính phủ Hoàng gia Campuchia ký kết ngày 26/12/2013 tại Hà Nội, tỉnh Long An chỉ mới có một cửa khẩu Bình Hiệp, cũng chính là cửa khẩu Pray Vor của tỉnh Svay Rieng đủ điều kiện thực hiện nghiệp vụ hàng hóa quá cảnh.

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp Việt Nam và từ Campuchia tìm đến Cảng Quốc tế Long An để tìm hiểu về hoạt động khai thác hàng quá cảnh, hàng trung chuyển từ Campuchia qua Cảng Quốc tế Long An, từ đây tiếp tục hải trình quốc tế đến các nước Châu Âu, châu Mỹ, hoặc ngược lại từ quá cảnh qua Cảng Quốc tế Long An đến Campuchia.

Điều này đã mở ra nhiều cơ hội để Cảng Quốc tế Long An tự tin đủ năng lực để tiếp nhận lượng hàng này ngay từ bây giờ. Với vị trí địa lý thuận lợi, cơ sở hạ tầng hiện đại, trang thiết bị tiên tiến nhất trên thế giới, cùng đội ngũ nhân sự có trình độ chuyên môn, Cảng Quốc tế Long An đã và đang tiếp nhận nhu cầu của các doanh nghiệp có hàng hóa quá cảnh, hàng trung chuyển từ Cambodia sang Việt Nam và ngược lại thông qua 2 ưu thế về kết nối giao thông đường bộ và đường thủy”. Bà Ngô Thị Thanh Vy, Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc, Công ty CP Quản lý & Khai thác Cảng Quốc tế Long An cho biết.

7.cang-quoc-te-long-an-san-sang-khai-thac-da-dang-hang-hoa.jpg
Cảng Quốc tế Long An sẵn sàng khai thác đa dạng hàng hóa

Đại diện Trưởng đoàn tỉnh Svay Rieng chúc mừng kết quả phát triển kinh tế xã hội của Long An đạt được trong năm 2023, trong đó kể đến vị thế chiến lược và năng lực khai thác của Cảng Quốc tế Long An. Với sự tăng trưởng về giao thương giữa hai nước và sự ra đời của Cảng Quốc tế Long An, việc bổ sung danh sách cửa khẩu là một điều cấp thiết. Điều này sẽ đem lại một tuyến vận chuyển quốc tế đa phương thức từ Campuchia qua Việt Nam đến các châu lục thông qua cửa khẩu tỉnh Svay Rieng và tỉnh Long An, góp phần tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp và tăng lợi thế cạnh tranh trực tiếp cho hai tỉnh Svay Rieng và tỉnh Long An trên bản đồ chuỗi cung ứng khu vực Đông Nam Á.

Ngài Peng Posa, Tỉnh trưởng tỉnh Svay Rieng chia sẻ: “Tôi tin rằng nếu tính toán đúng đắn dự án, Cảng Quốc tế Long An sẽ là cầu nối quan trọng, mở rộng giao thương, trao đổi qua lại các hàng hóa giữa hai nước, mang lại cho người dân, doanh nghiệp hưởng lợi về vận tải, trong đó về đường thủy, tạo động lực cho thúc đẩy phát triển kinh tế. Song song đó, hai bên sẽ cử đoàn công tác chuyên môn Giao thông và Vận tải để khảo sát, kiến nghị phù hợp lên các Bộ, ngành có thẩm quyền liên quan theo đúng pháp lý. Chúng tôi rất cảm ơn Lãnh đạo tỉnh Long An, Cảng Quốc tế Long An đã tiếp đón đoàn chu đáo”.

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Cảng Quốc tế Long An, Đoàn đã có cuộc gặp gỡ và giao lưu với lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành tỉnh Long An; đại diện Lãnh đạo Dongtam Group và Cảng Quốc tế Long An. Bên cạnh đó, Đoàn tham quan hệ sinh thái Cảng Quốc tế Long An, như: Cầu Cảng, Hệ thống nhà kho, Khu Công nghiệp, Khu Dịch vụ, Khu Đô thị, Công trình cột cờ cao nhất Đông Dương.

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, Trưởng đoàn tỉnh Svay Rieng chúc mừng năm mới đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024; chúc cho 2 tỉnh Long An và Svay Rieng ngày càng đoàn kết, cùng duy trì hòa bình, hữu nghị và hợp tác phát triển. Chúc cho hai nước Việt Nam – Campuchia phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp hướng đến kỷ niệm 57 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (24/6/1967 - 24/6/2024).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đoàn Đại biểu tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia đến thăm và làm việc tại Cảng Quốc tế Long An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO