Diễn đàn

Diễn đàn “Nghệ thuật thiết kế "chạm" cảm xúc”

PV 27/04/2024 18:47

Hành trình “Tư duy thiết kế - Sáng tạo tương lai 2024” trong khuôn khổ Giải thưởng thiết kế Việt Nam VMARK đã bắt đầu với chuỗi sự kiện Design Voices- chủ đề “Nghệ thuật thiết kế "chạm" cảm xúc” trong lĩnh vực Du lịch – Nghỉ dưỡng và F&B, vừa diễn ra tại TP.HCM.

Diễn đàn có sự tham dự của Tổng Lãnh sự Ý tại TP.HCM - ngài Enrico Padula cùng với hơn 400 khách mời của cộng đồng thiết kế trong nước và quốc tế đã đến tham dự.

Tại sự kiện, ông Hồ Tấn Dương, Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP. HCM cho biết: “Mỗi một sự sáng tạo được kết hợp đều mang bản sắc, thông điệp riêng, đưa chúng ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bằng cách “chạm” đến ngũ quan trực tiếp.”

tong-lanh-su-y.jpg
Tổng Lãnh sự Ý tại TP.HCM - ngài Enrico Padula

Bà Marielle Genet-Giám đốc Công ty LifeStyle Connected chia sẻ “Bên cạnh yếu tố thiết kế giác quan đáp ứng sự trải nghiệm của du khách, ngày nay thiết kế còn phải tích hợp với công nghệ để giúp các nhà thiết kế tối ưu hóa việc nâng tầm tiện nghi các trang thiết bị tại khu nghỉ dưỡng!”

Theo KTS. Axel Korn – Giám đốc KORN DESIGN:“ Thiết kế “chạm” cảm xúc là yếu tố hàng đầu của các nhà KTS có thể kết hợp từ yếu tố văn hóa, lịch sử để quy hoạch cảnh quan, sử dụng các vật liệu từ địa phương cho các vật dụng đem lại cảm giác gần gũi, thể hiện văn hóa một cách tinh tế, thú vị và cũng đề cao tính bền vững thân thiện với môi trường”.

session-1(1).jpg

Phiên thảo luận 02 tập trung nhấn mạnh vào quy hoạch cảnh quan và thân thiện với môi trường, nguyên tắc thiết kế xanh, tích hợp yếu tố tự nhiên và công nghệ tiết kiệm năng lượng vừa giúp nâng cao tính thẩm mỹ, đồng thời bảo tồn tính toàn vẹn sinh thái, góp phần thúc đẩy những trải nghiệm phong phú có lợi cho ngành khách sạn và các hệ sinh thái xung quanh.

“Thiết kế bền vững có “chạm" được cảm xúc? KTS. Tran Khanh Trung - Chủ tịch Công ty TTT Architects đặt câu hỏi tại sự kiện và nhấn mạnh: “Tất cả các Giải pháp thiết kế bền vững đều có thể chạm vào cảm xúc người sử dụng nhưng các nhà thiết kế cũng cần biết chọn lựa các giải pháp thích hợp để “chạm” vào cảm xúc tích cực thay vì tiêu cực.”

KTS. James Atkinson - Giám đốc Fractal Architecture & Design với đề tài :"Thiết kế giác quan cho khu nghỉ dưỡng sinh thái" đưa ra triết lý thiết kế tập trung vào việc tạo ra cảm giác mạnh mẽ về đặc trưng của địa điểm, Lấy cảm hứng từ nghề thủ công và kiến ​​trúc truyền thống trong khu vực và lịch sử nông nghiệp, dựa vào thiên nhiên cây xanh và tiếng chim hót tạo nên những kỷ niệm sâu sắc nhất cho du khách khi lần đầu tiên đến thăm khu du lịch.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Trinh - Giám đốc Sale & Marketing Công ty CP Gỗ An Cường cũng chia sẻ về định hướng của công ty luôn cam kết hướng tới sự bền vững, thân thiện môi trường trong ngành sản xuất và phát triển vật liệu gỗ công nghiệp cho ngành nội thất.

Ngoài ra, sự kiện còn diễn ra các hoạt động triển lãm với các gian hàng là nơi trưng bày sản phẩm và dịch vụ của các đơn vị tham gia như Gỗ An Cường (Platinum), SFA Việt Nam, Tostem , Lixil, TechData, …

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn đàn “Nghệ thuật thiết kế "chạm" cảm xúc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO