Viettel khám sàng lọc bệnh tim miễn phí tại Điện Biên

TM| 12/04/2021 07:11

Trong hai ngày 10-11/4/2021 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, chương trình “Trái tim cho em” do Viettel Điện Biên (Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội) và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh. Chương trình được diễn ra với sự đồng hành của bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.

Viettel khám sàng lọc bệnh tim miễn phí tại Điện Biên

Đây là lần thứ hai chương trình đến với trẻ em tỉnh Điện Biên và cũng là điểm đến đầu tiên của hành trình khám sàng lọc bệnh tim miễn phí của chương trình "Trái tim cho em" trong năm 2021. Hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này, các cơ quan, đơn vị, sở ban ngành trên địa bàn tỉnh đã cùng hỗ trợ để chương trình được diễn ra đúng kế hoạch, giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được khám và điều trị kịp thời nếu phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh. Theo kế hoạch, sau Điện Biên, "Trái tim cho em" sẽ tiếp tục hành trình đến với tỉnh Gia Lai trong hai ngày 17-18/4/2021, tỉnh Bắc Ninh trong hai ngày 24-25/4/2021.

Để được thăm khám và tư vấn điều trị sớm bệnh tim bẩm sinh, các chuyên gia tim mạch khuyến cáo bệnh nhi đã được các bác sĩ tại các cơ sở y tế phát hiện, nghi vấn mắc tim bẩm sinh hoặc có các triệu chứng, biểu hiện như: hay bị ho, khò khè tái đi tái lại nhiều lần; thở khác thường (thở nhanh, lồng ngực bị rút lõm khi hít vào); trẻ hay bị sưng phổi, viêm phế quản; trẻ có biểu hiện bú chậm (kéo dài >30 phút) hoặc không thể chấm dứt bữa bú; thở nhanh, hay toát mồ hôi, đặc biệt sau các bữa bú; trẻ chậm lớn, da xanh xao, lạnh, vã mồ hôi, thường rất dễ mệt; môi, lưỡi, đầu ngón tay tím xanh; hụt hơi khi gắng sức nên tham gia khám sàng lọc để xác định bệnh lý. Trường hợp phát hiện bệnh và có gia cảnh phù hợp với tiêu chí chương trình "Trái tim cho em" đặt ra sẽ được điều trị hoàn toàn miễn phí.

Trải qua 12 năm triển khai, "Trái tim cho em" là chương trình mổ tim nhân đạo có thời gian triển khai bền bỉ và hiệu quả nhất, giúp hồi sinh sự sống cho gần 6.000 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc. Đây là chương trình từ thiện hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam, hỗ trợ nâng cao năng lực y tế tổ chức các hoạt động khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em. Chương trình được sáng lập và điều hành bởi Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài truyền hình Việt Nam từ năm 2008 đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Viettel khám sàng lọc bệnh tim miễn phí tại Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO