Vietravel độc quyền cung ứng vé máy bay Druk Air - Royal Bhutan Airlines

Lữ Ý Nhi| 21/08/2019 03:23

Công ty Du lịch Vietravel ký kết hợp đồng hợp tác phát triển giữa Vietravel và Druk Air - Royal Bhutan Airlines. Theo đó, từ tháng 8/2019, Vietravel chính thức trở thành Tổng đại lý độc quyền phân phối vé máy bay của Hàng không quốc gia Bhutan (Druk Air) tại thị trường Việt Nam.

Vietravel độc quyền cung ứng vé máy bay Druk Air - Royal Bhutan Airlines

Druk Air - Royal Bhutan Airlines - là hãng hàng không quốc gia của Bhutan, sở hữu đội bay bao gồm A319 các loại cùng một số dòng máy bay mới A320neo. Từ trung tâm hoạt động chính là sân bay Paro, hãng khai thác đường bay kết nối 4 điểm đến nội địa Bhutan; 5 quốc gia lân cận bao gồm các điểm đến Bangladesh, Ấn Độ, Nepal, Singapore, Thái Lan với 10 điểm đến quốc tế.

Do đặc thù sân bay Paro (Bhutan) nằm trong thung lũng, đường băng ngắn, chỉ có thể cất cánh/hạ cánh ban ngày; phù hợp loại máy bay vừa và nhỏ (Airbus A319), có động cơ được thiết kế riêng, đội ngũ phi công kinh nghiệm... nên Druk Air là một trong hai hãng hàng không duy nhất đạt chuẩn, được cấp phép hạ cánh xuống sân bay này.

Hiện Druk Air có hai chuyến bay đến Paro từ thủ đô Bangkok của Thái Lan mỗi ngày; và hai chuyến bay mỗi tuần vào thứ năm, Chủ Nhật đến Singapore. Ngoài ra, hãng còn có các chuyến bay hàng ngày từ thủ đô Kathmandu của Nepal, và các thành phố khác ở Ấn Độ đến Paro. Du khách Việt Nam có thể đến Bhutan từ Bangkok cùng Hàng không Druk Air.

Chỉ riêng trong năm 2018, Vietravel đã thực hiện gần 300 chuyến bay charter để vận chuyển hành khách theo hợp đồng thuê bao chuyến với các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet và Jestar Pacific và tổ chức nhiều chuyến bay thuê bao (charter) đưa hàng ngàn du khách Việt Nam khám phá “Đất nước hạnh phúc Bhutan”.

Kết thúc 2018, Vietravel đón 852.000 lượt khách, tăng 10% và đạt doanh thu 7.476 tỷ đồng, tăng 18% so với năm trước. Dự kiến, công ty sẽ đạt 930.000 lượt khách trong năm 2019 để phấn đấu trong nhóm đầu châu Á; bước tiến xa hơn là đứng vào top 10 châu Á vào năm 2025. 

Với hợp đồng hợp tác ký kết giữa thương hiệu lữ hành hàng đầu Việt Nam - Vietravel và Hãng hàng không Quốc Gia Druk Air - Royal Bhutan Airlines; bên cạnh các mục tiêu kinh doanh hiệu quả và phát triển bền vững, hai bên thống nhất sẽ cùng đồng hành trong việc xúc tiến quảng bá du lịch giữa hai quốc gia Việt Nam và Bhutan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vietravel độc quyền cung ứng vé máy bay Druk Air - Royal Bhutan Airlines
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO