Sân chơi “Thánh chốt đơn”: Giải pháp truyền thông và kinh doanh trên mạng xã hội

Bích Ngọc| 31/08/2022 06:00

Ngày 26/8/2022, sự kiện “Breakthrough In The New Playground" được Heat Creative tổ chức, Beatvn bảo trợ truyền thông, Công ty Mỹ phẩm thiên nhiên Mela và công ty Quảng cáo 1 Click Agency đồng tài trợ, đã diễn ra tại TP. HCM.

Ngoài quy tụ dàn khách mời toàn những người nổi tiếng, sự kiện đã đưa ra vô số giải pháp giúp các nhãn hàng, KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng), MCN (mạng đa kênh) tìm ra con đường marketing và bán hàng giúp gia tăng doanh số. 

“Breakthrough In The New Playground” giúp KOC định hình cách thức kiếm tiền online

“Breakthrough In the New Playground” diễn ra ngày 26/8, gồm 3 phiên chính: 

1.Giới thiệu Mobile Show “Thánh chốt đơn”

2.Social Commerce Shop từ góc nhìn MCN và KOC

3.Social Commerce (bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội) từ góc nhìn của brands (các nhãn hàng) và các đối tác của TikTok Shop

Ông Trương Tuấn - Giám đốc sáng tạo Beatvn - đưa các dẫn chứng thuyết phục về tiềm năng của Social Commerce, từ đó hình thành sân chơi hấp dẫn giúp tăng thu nhập nhanh chóng cho cả KOCs và Brand, chính là Mobile Show "Thánh chốt đơn",  gọi tắt là KOSE. 

Theo ông Tuấn, TikTok Shop tuy ra đời muộn nhưng chỉ mất một thời gian rất ngắn để xác lập lượng người dùng khổng lồ - cũng là khách hàng mua sắm tiềm năng. Hiện nay nhu cầu mua sắm online thay đổi theo chiều hướng người mua có thể chỉ mất 1,5 giây để chi tiền mua sản phẩm có quảng cáo mang tính giải trí, truyền cảm hứng. 

Do đó, người bán hàng, các KOC buộc phải nâng cao kỹ năng, không chỉ là một seller, một nhà sáng tạo nội dung, mà phải là một người truyền cảm hứng, một nhân vật mang tính giải trí… Sân chơi “Thánh chốt đơn” có 4 vòng thi chính - chính là môi trường để các KOCs vừa được thi thố, vừa được huấn luyện, học hỏi… nhằm đạt tới mục tiêu cuối cùng: “Giúp gia tăng doanh số trên các nền tảng mạng xã hội”.

-1429-1661934207.jpg

Tiếp đó, các đại diện đến từ Vitamin Group, Vibula MCN và Accesstrade  - những đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm, hỗ trợ brands và KOCs kiếm tiền trên các nền tảng mạng xã hội, nhấn mạnh tới ưu thế nổi trội của TikTok Shop - với vai trò là xu thế Social Commerce chiếm ưu thế trong tương lai. Các vị này nhận định:

Nhờ “sinh sau đẻ muộn”, TikTok Shop thừa hưởng nhiều tinh hoa từ các tiền bối đi trước. TikTok Shop cũng giống như các sàn thương mại điện tử ở chỗ - muốn khai thác thì phải hiểu nó, và phải khai thác có chiến lược. 

-4447-1661934207.jpg

Kết thúc phiên chia sẻ, đại diện “Bếp trưởng Review” - một kênh TikTok có tới 1,7 triệu followers, một lần nữa khẳng định “sức mạnh thần kỳ” của TikTok Shop trong việc đưa sản phẩm tới người dùng và thu về doanh thu ngoài mong đợi. “TikTok rút ngắn con đường tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách thần kỳ so với các phương thức bán hàng truyền thống”, anh cho biết.

Tương tự, Tiến Pet - một nhà sáng tạo nội dung thành công với việc bán thú cưng qua các nền tảng mạng xã hội – tỏ ra tự hào vì cách làm nội dung của mình đã thúc đẩy nhiều người từng không thích thú cưng trở thành khách hàng thân thiết. 

“Breakthrough In The New Playground” giúp nhãn hàng, MCN thấy Social Commerce chính là kênh kiếm tiền hiệu quả 

Sự kiện đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các nhãn hàng cũng như MCN về một tương lai tươi sáng do Social Commerce mang lại. Từ góc độ của doanh nghiệp, chị Kim Dung - Co-Founder Ecomobi Social Selling Platform, đã đưa nhiều dẫn chứng thuyết phục về tiềm năng của Social Commerce và cách tận dụng tối đa xu hướng này để phát triển thương hiệu trong hoạt động marketing và bán hàng. 

Chị Đỗ Minh Ngọc  - CEO Social Commerce Network JSC - tiếp tục làm rõ MCN không chỉ giúp brands cũng như creator các nền tảng để sáng tạo nội dung bán hàng một cách nhanh chóng - tiện dụng - sáng tạo, mà còn đưa nội dung đó tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. “Đó là điều mà thương mại điện tử không làm tốt như Social Commerce”, chị khẳng định. 

-5495-1661934207.jpg

Với vai trò là một đối tác của TikTok Shop lâu năm,  anh Trần Tuấn Anh - Giám đốc Công ty Quảng cáo 1 Click Agency có phần trình bày thuyết phục về tiềm năng của Social Commerce, cơ hội xây dựng thương hiệu và quy mô kinh doanh chuẩn, dựa trên việc tận dụng lợi thế của các nền tảng Social Commerce.

Anh Trần Tuấn Anh cũng chỉ ra lý do vì sao các brand nên tận dụng nền tảng Social Commerce để tiếp cận khách hàng:

•Biến việc mua sắm thành trải nghiệm xã hội

•Xóa bỏ rào cản địa lý, thanh toán

•Tận dụng thị trường rộng lớn

•Tiếp nhận phản hồi nhanh chóng

•Nơi lý tưởng để tiếp cận khách hàng thế hệ Gen Z

“Social Commerce hứa hẹn sẽ còn tăng trưởng mạnh và tạo ra giá trị hàng trăm tỷ USD mỗi năm. Trước sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội toàn cầu, mỗi doanh nghiệp thông minh sẽ không đứng ngoài cuộc chơi Social Commerce” - anh Tuấn kết luận.

Phát biểu sau cùng, anh Nguyễn Trung Dũng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Dh Foods tiết lộ doanh số gia tăng đột phá từ khi đưa sản phẩm gia vị Việt của mình lên TikTok Shop. Theo anh Dũng, một người thuộc thế hệ du học sinh Ba Lan thời kỳ trước, khi tung sản phẩm ra thị trường, ban đầu anh vẫn giữ nguyên cách bán hàng truyền thống là xuất khẩu, phân phối tới đại lý, siêu thị và bán lẻ trực tiếp.

“Đúng như chia sẻ của bạn Nguyễn Đăng Quỳnh, CEO Vitamin Group - đơn vị hỗ trợ chúng tôi bán hàng trên TikTok - chỉ mới một tháng đầu “lên sóng”, chúng tôi đã đạt chỉ tiêu KPI cả năm so với hình thức bán hàng truyền thống trước kia”, anh Dũng cho biết.

-1788-1661934207.jpg

Cuối chương trình, ngoài phần minigame có nhiều phần quà hấp dẫn, sự kiện còn gây ấn tượng với các sản phẩm mỹ phẩm tự nhiên đến từ Công ty mỹ phẩm thiên nhiên Mela . “Đây là gói quà tặng nặng tay và tinh tế nhất tôi từng được nhận khi tham gia sự kiện”, một vị khách cho biết khi ra về.

-6695-1661934207.jpg

Hãy đón chờ các thông tin mới từ chương trình “Thánh chốt đơn - KOSE” trong thời gian sắp tới nhé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sân chơi “Thánh chốt đơn”: Giải pháp truyền thông và kinh doanh trên mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO