Mastercard mã hóa chip thanh toán trong các phụ kiện đeo trên người

YN| 10/12/2020 04:22

Mastercard hợp tác với MatchMove - đơn vị cung cấp "dịch vụ ngân hàng" có trụ sở tại Singapore và Tappy Technologies - đơn vị hàng đầu thế giới trong tích hợp thanh toán trên phụ kiện đeo trên người, cùng giới thiệu công nghệ mã hóa (tokenization) chip nhỏ, linh hoạt, gắn được trên nhiều loại thiết bị và phụ kiện đeo trên người, không dùng pin như dây đồng hồ hay móc chìa khóa, biến chúng thành các thiết bị hỗ trợ thanh toán không chạm an toàn.

Mastercard mã hóa chip thanh toán trong các phụ kiện đeo trên người

Giờ đây, chủ thẻ MatchMove có thể thêm thẻ MatchMove Mastercard vào chip thanh toán này bằng cách đặt thiết bị hoặc phụ kiện lên trên thiết bị kết nối Bluetooth do Tappy Technologies phát triển. Sau khi tải xuống ứng dụng Tappy và làm theo hướng dẫn, thẻ MatchMove Mastercard sẽ được mã hóa qua dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật số của Mastercard (MDES) vào chip thanh toán bảo mật trên thiết bị hoặc phụ kiện qua thiết bị kết nối Bluetooth. Các thiết bị và phụ kiện hỗ trợ thanh toán không chạm này hoạt động giống như thẻ không chạm hay ví điện tử, cho phép người dùng thanh toán chỉ với việc chạm chúng vào bất kỳ thiết bị đầu cuối chấp nhận thanh toán không chạm nào.

Má hóa là tiêu chuẩn bảo mật hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử. Việc tích hợp công nghệ này vào sản phẩm của Tappy có vai trò đặc biệt quan trọng ở thời điểm hiện tại, khi người tiêu dùng ở châu Á và trên toàn thế giới đang chuyển dần sang thanh toán không chạm trong bối cảnh đại dịch để giữ an toàn và tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội. Theo một nghiên cứu toàn cầu năm 2020 của Mastercard, 91% số người được hỏi ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết đang sử dụng thanh toán chạm và đi (tap-and-go), trong khi 75% cho biết sẽ tiếp tục sử dụng thẻ không chạm sau khi đại dịch kết thúc do những lo ngại về an toàn. 

Ban đầu, Mastercard phát triển mối quan hệ với Tappy thông qua sáng kiến Mastercard Accelerate - một nền tảng toàn cầu cung cấp một loạt chương trình hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp và thương hiệu mới nổi, qua đó giúp họ trong mọi giai đoạn phát triển và chuyển đổi. Mastercard Engage là chương trình Accelerate kết nối Mastercard với Tappy. Đây là sáng kiến nhằm xác định các đối tác công nghệ đủ điều kiện và kết nối họ với hàng nghìn khách hàng của Mastercard, qua đó giúp mở rộng quy mô kinh doanh của họ một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mastercard mã hóa chip thanh toán trong các phụ kiện đeo trên người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO