Mastercard cam kết nối 1 tỷ người với nền kinh tế số vào năm 2025

Ngọc Yến| 27/05/2020 08:51

Mastercard mới đây đã mở rộng cam kết toàn cầu về tài chính bao trùm, với cam kết đưa 1 tỷ người và 50 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tiếp cận với nền kinh tế số vào năm 2025.

Mastercard cam kết nối 1 tỷ người với nền kinh tế số vào năm 2025

Là một phần của nỗ lực này, 25 triệu nữ doanh nhân trên toàn cầu sẽ được tập trung hỗ trợ cùng các gói giải pháp giúp họ phát triển doanh nghiệp.

Bà Winni Wong, Giám đốc Quốc gia Mastercard tại Việt Nam cho rằng, Chính phủ Việt Nam đã ưu tiên xây dựng nền kinh tế số dễ dàng tiếp cận cho mọi người dân trước khi đại dịch diễn ra. Covid-19 đã chứng minh giá trị đích thực mà nền kinh tế số đem lại bao gồm: đáp ứng nhanh, ứng phó với mọi cú sốc, và dễ dàng thích nghi. Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á khởi động lại một cách thành công và bắt đầu giai đoạn phục hồi kinh tế.

Theo bà Winni Wong, để thúc đẩy quá trình phục hồi này, rất cần các công ty toàn cầu như Mastercard tận dụng kiến thức, công nghệ và chuyên môn của họ bằng cách hợp tác chặt chẽ với khu vực công để tạo ra các sáng kiến đưa mọi thành phần vào nền kinh tế kỹ thuật số và tạo ra các doanh nghiệp bền vững, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chiếm hơn 97,5% tổng số doanh nghiệp địa phương. 

Cam kết mới là một phần mở rộng của cam kết Mastercard năm 2015, nhằm đưa 500 triệu người tham gia vào hệ thống tài chính - xây dựng dựa trên nỗ lực của công ty để giải quyết các thách thức kinh tế và sức khỏe liên quan đến đại dịch trên toàn thế giới. Trong 5 năm qua, Mastercard đã đạt được mục tiêu ban đầu đưa 500 triệu người tiếp cận với nền kinh tế số thông qua hơn 350 chương trình đổi mới tại 80 quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mastercard cam kết nối 1 tỷ người với nền kinh tế số vào năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO