Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu: Việc nên làm khi nhãn hiệu mới hình thành

T.A| 05/04/2023 03:27

Ngày nay, khi hàng hóa, dịch vụ trở nên đa dạng, cạnh tranh hơn thì vai trò của nhãn hiệu càng quan trọng, giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt, lựa chọn và sử dụng. Do đó, các nhà sản xuất hàng hóa, cung cấp dịch vụ tại Việt Nam đã chú trọng đăng ký bảo hộ.

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu: Việc nên làm khi nhãn hiệu mới hình thành

Theo luật sư Nhan Mai Luyến - Giám đốc Monday Vietnam, nhãn hiệu giúp sản phẩm, dịch vụ được phân biệt và tạo sự khác biệt với sản phẩm, dịch vụ cùng loại của đối thủ cạnh tranh. Nhãn hiệu còn làm cho sản phẩm trở nên độc đáo, giúp khách hàng nhận biết, tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ một cách dễ dàng.

Nhãn hiệu là yếu tố quan trọng giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng, tạo ra mối quan hệ đáng tin cậy của khách hàng trung thành với thương hiệu. Nhãn hiệu cũng là yếu tố giúp sản phẩm được định vị, có giá trị cao trong tâm trí khách hàng. Khi một sản phẩm có uy tín và nổi tiếng, khách hàng sẵn sàng trả giá cao hơn vì họ tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm.

-8107-1680602529.jpg

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là điều các doanh nghiệp nên làm

Nhãn hiệu được pháp luật bảo vệ, là tài sản trí tuệ của doanh nghiệp. Việc “xác lập quyền” bảo hộ nhãn hiệu là thông qua nộp đơn đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ và được cơ quan này cấp văn bằng. Nhãn hiệu được bảo hộ giúp chủ sở hữu độc quyền sử dụng, là công cụ xử lý hữu hiệu khi có xâm phạm và có thể dùng để mua bán, nhượng quyền hoặc định giá, góp vốn.

Monday VietNam với đội ngũ chuyên gia, luật sư tốt nghiệp từ các trường đại học uy tín, khẳng định về trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ nói chung và quyền tác giả, quyền liên quan đến quyền tác giả nói riêng.

Tìm hiểu thêm về Công ty TNHH Monday Vietnam tại đây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu: Việc nên làm khi nhãn hiệu mới hình thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO