Cách thể hiện tình cảm với người thân

THÙY NHƯ (theo Familyshare & Steven Aitchison)/DNSGCT| 05/06/2016 00:02

Chúng ta có xu hướng mất dần thói quen thể hiện tình cảm yêu thương, sự quan tâm dành cho người thân, do bận rộn công việc hay vì một lý do nào khác.

Cách thể hiện tình cảm với người thân

Chúng ta có xu hướng mất dần thói quen thể hiện tình cảm yêu thương, sự quan tâm dành cho người thân, do bận rộn công việc hay vì một lý do nào khác. 

Đọc E-paper

Hãy xem những thành viên gia đình là bạn bè tốt nhất của bạn. Họ là những người khích lệ, động viên khi bạn gặp khó khăn, luôn bên cạnh bạn để chia sẻ những niềm vui trong cuộc sống.

Nếu có con nhỏ, hãy để trẻ cùng bạn chúc mừng Ngày Gia đình, gợi ý cho trẻ làm những tấm thiệp có ghi “Con yêu ba/mẹ/ông/bà…” để tặng cho mỗi thành viên trong gia đình, những người đang ở gần cũng như ở xa. Đây là cách tạo sự ngạc nhiên đầy tình cảm cho người nhận.

Cuộc sống luôn bận rộn và chúng ta dường như không có đủ thời gian để hoàn tất mọi việc. Vậy nên, tháng này, bạn hãy thu xếp thời gian ghé thăm các thành viên gia đình. Dành chút thời gian trong lịch làm việc bận rộn để có một buổi chiều vui vẻ bên gia đình, tổ chức đi xa vào dịp cuối tuần, điện thoại hỏi thăm người thân… Giữ liên lạc với mọi người cũng là cách thể hiện quan tâm đến cuộc sống của họ.

Con cái của bạn là những người quan trọng nhất. Hãy dành thời gian gần gũi chúng, dù chỉ nửa giờ đồng hồ mỗi ngày. Nếu con đang chơi đùa, hãy cùng tham gia. Nếu con đang xem tivi, hãy ngồi xem với chúng. Bạn chỉ cần cố gắng và sống trong thế giới của trẻ trong nửa giờ. Trẻ nhỏ luôn muốn cha mẹ chú ý đến chúng, còn trẻ lớn, có thể khó khăn hơn nhưng ít ra chúng cũng nhận ra rằng bạn đang cố gắng vì chúng.

Những món ăn ngon giúp chúng ta gần gũi nhau hơn, nhất là gia đình. Gom lại những công thức nấu ăn của các thành viên trong nhà, làm thành một “cuốn sách nấu ăn gia đình”, sẽ giúp mọi người cảm thấy thích thú. Hơn thế, đây sẽ là cuốn sách thú vị sử dụng trong nhiều năm.

Nấu ăn cùng con cái là một trải nghiệm thú vị. Bằng cách cho trẻ tham gia nấu nướng, bạn cũng có thể giảm bớt áp lực. Hãy để mọi người cùng tham gia và phân công cho từng người. Cách này không chỉ tạo niềm vui trong gia đình mà không gây bất cứ áp lực nào.

Thỉnh thoảng, hãy làm điều gì đó tạo sự ngạc nhiên cho vợ/chồng, con cái của bạn. Điều này cũng đơn giản như đi xem một bộ phim mới nhất, ăn bên ngoài hay điều gì khác với ngày thường. Bạn có thể gửi tặng hoa, mà không cần có lý do vì không có gì thay lời muốn nói bằng hoa. Đây là cách bạn muốn thể hiện tình yêu dành cho họ.

Bắt đầu một dự án với gia đình là cách tuyệt vời nhất để gắn kết mọi người. Bất cứ điều gì bạn tạo ra cũng trở thành kho tàng kỷ niệm vô giá cho các thành viên. Dự án này có thể là bất cứ thứ gì. Ví dụ như, làm một sổ lưu niệm gia đình, trồng cây, làm vườn, cải tạo khuôn viên nhà… Đừng quên giao cho mỗi thành viên một nhiệm vụ, họ sẽ cảm thấy hăng hái ngay khi bắt đầu dự án.

Nếu đang muốn thể hiện tình cảm gia đình, không gì bằng cùng mọi người đi dạo đường phố, chỉ có những thành viên trong gia đình bạn. Lúc này, hãy tắt điện thoại, thiết bị chơi game để tận hưởng trọn vẹn không khí gia đình bên nhau. Tranh thủ lúc đi, bạn có thể hỏi con cái việc học ở trường, hay bất cứ vấn đề cá nhân nào của mọi người.

Nơi đến không quan trọng, lý tưởng nhất là đến một nơi mà mọi người đều thích, có thể là một dãy phố khác, ngắm những cảnh mới.

>Học cách lựa chọn cuộc sống

>Để hành trình nuôi con là niềm vui

>Trò chơi hướng đạo cuộc đời

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cách thể hiện tình cảm với người thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO