8 cách đơn giản tăng gia vị cuộc sống vợ chồng

HOÀNG UYÊN (theo Family Education, Wikihow)/DNSGCT| 21/06/2015 01:18

Những cách đơn giản sau sẽ mang sự lãng mạn trở lại với cuộc sống hôn nhân của bạn.

8 cách đơn giản tăng gia vị cuộc sống vợ chồng

Công việc bận rộn, con nhỏ và những nghĩa vụ ngày qua ngày không bao giờ hết khiến bạn dễ rơi vào sự nhàm chán quen thuộc với bạn đời. Tuy nhiên, việc thêm một điều thú vị nho nhỏ để thay đổi điều này cũng không có gì khó.

Đọc E-paper

Những cách đơn giản sau sẽ giúp mang sự lãng mạn trở lại cuộc hôn nhân của bạn.

1. Lãng mạn tại nhà

Lãng mạn không phải là từ để diễn tả một bữa ăn đơn giản nhưng việc tạo ra một bầu không khí lãng mạn trong nhà của bạn không khó để thực hiện.

Hãy lên kế hoạch một bữa ăn tối tại nhà cho hai người (cố gắng nấu một món ăn mới) khi không có con cái. Để đèn mờ, thắp vài ngọn nến, mặc quần áo đẹp và tận hưởng không khí lãng mạn trong sự thoải mái từ chính ngôi nhà của bạn.

2. Làm điều cần làm

Đừng chờ đợi một dịp đặc biệt để nấu cho chồng món ăn anh ấy thích, hoặc mua cho vợ một món quà cô ấy ấp ủ, mà hãy làm điều này một cách tự nhiên.

Viết cho chồng một lá thư và nhét vào cặp của anh ấy hoặc mua tặng vợ những bông hoa cô ấy thích trên đường đi làm về nhà. Những cử chỉ nhỏ có thể là cách lâu dài để thể hiện sự quan tâm dành cho nhau.

3. Nắm tay nhau

Bạn còn nhớ sự rộn ràng, vui sướng khi lần đầu tiên bạn đời nắm tay bạn? Tình cảm là cách dễ dàng để bạn cảm thấy gần gũi với cô/anh ấy hơn, dù là một cử chỉ rất đơn giản.

Nắm tay nhau khi đi mua sắm, âu yếm nhau khi xem tivi hoặc đá chân nhau khi ngồi ăn tối… đều là cách dễ nhất để bạn đời biết bạn yêu cô/anh ấy.

4. Mang lại niềm vui cho nhau

Hãy cư xử với bạn đời như khi lần đầu tiên bạn gặp cô/anh ấy. Cùng nhau đi xem phim, thử đến một nhà hàng mới, chơi bowling… hay nói cách khác, cố gắng lên kế hoạch những ngày vui như bạn từng làm.

Mỗi tháng, hãy chọn ra một đêm để biến những ý định tốt này thành hiện thực. Khi đã lấy nhau không có nghĩa là bạn không thể có thời gian vui vẻ bên nhau như trước kia.

5. Cảm nhận tốt về chính mình

Thật khó để tạo sự cuốn hút trước mọi người xung quanh khi bạn không cảm thấy thoải mái điều gì đó về mình. Ăn uống lành mạnh và tập luyện không chỉ giúp bạn có thể hình đẹp mà còn cảm thấy tuyệt vời hơn.

Khi cảm nhận tốt về chính mình, sự tự tin của bạn sẽ tỏa sáng và bạn đời sẽ nhận thấy điều này.

6. Hiểu được mình

Bạn có biết một cách chính xác điều gì gây chú ý cho bạn và điều gì khiến bạn cảm thấy đặc biệt? Mỗi người là một cá thể duy nhất, vì thế hãy dành chút thời gian nghĩ về điều này và sau đó, hãy để bạn đời biết.

Hai người sẽ tìm thấy điều gì đó mới mẻ về nhau, có thể là sự hồi hộp thú vị từ chính điều đó và tình yêu của bạn cũng tươi đẹp hơn.

7. Thỉnh thoảng thay đổi kiểu tóc và trang phục

Điều này luôn tốt cho đàn ông và phụ nữ. Đôi khi, thêm gia vị tình yêu cũng dễ dàng như bạn thay đổi một chiếc áo khoác cũ bằng kiểu dáng mới lạ hơn hoặc kiểu tóc khác với thường ngày.

Bạn đời có khuynh hướng thích thú khi bạn cố gắng thay đổi điều gì đó mới mẻ. Mua giày, áo hoặc lọ nước hoa mới thay cho những thứ cũ kỹ vào mỗi cuối tuần là những lựa chọn vô tận.

8. Chấp nhận tiến trình lão hóa tự nhiên của bạn đời

Cơ thể, tính cách, những mục đích và ước mơ của bạn đời sẽ thay đổi dần theo năm tháng, giống như bạn đang thay đổi. Các cặp vợ chồng cần biết chấp nhận nhau vì họ đang thay đổi và trưởng thành thay vì cố tìm mọi cách để níu kéo tuổi trẻ một cách vô vọng.

>Thói quen của những cặp vợ chồng hạnh phúc

>Vợ chồng cùng bàn luận tài chính

>Cẩm nang trong đời sống vợ chồng

>7 bí quyết nuôi dưỡng tình bạn trong hôn nhân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
8 cách đơn giản tăng gia vị cuộc sống vợ chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO