20 điều lưu ý dành cho các cặp vợ chồng

LINH GIANG (theo Cosmo)/DNSGCT| 03/01/2015 09:25

Đừng bao giờ đánh giá thấp những câu hỏi đại loại như: “Ngày của anh/em hôm nay thế nào?”, có những cuộc cãi vã đơn thuần chỉ là… cãi vã, chấp nhận rằng những mối quan hệ đi kèm với trách nhiệm, ...

20 điều lưu ý dành cho các cặp vợ chồng

Đừng bao giờ đánh giá thấp những câu hỏi đại loại như: “Ngày của anh/em hôm nay thế nào?”, có những cuộc cãi vã đơn thuần chỉ là… cãi vã, chấp nhận rằng những mối quan hệ đi kèm với trách nhiệm, ...

Đọc E-paper

1. Đừng bao giờ đánh giá thấp những câu hỏi đại loại như: “Ngày của anh/em hôm nay thế nào?”. Những cử chỉ lịch thiệp không bao giờ mất giá trị chỉ vì bạn cư xử như thế thường xuyên. Vào cuối mỗi ngày, thậm chí kể cả khi bạn cảm thấy chẳng có ai quan tâm bạn đang làm gì, ít nhất bạn biết rằng vẫn còn bạn đời của mình muốn biết điều ấy.

2. Có những cuộc cãi vã đơn thuần chỉ là… cãi vã. Không phải cuộc cãi vã nào cũng nghiêm trọng. Bạn có thể vừa yêu say đắm một người vừa có thể nổi giận với người ấy. Những cuộc cãi vã không đồng nghĩa với kết thúc. Có rất nhiều cặp đôi sống cùng với những cuộc cãi vã vặt vãnh.

3. Chấp nhận rằng những mối quan hệ đi kèm với trách nhiệm. Bạn có thể không muốn làm mọi thứ với người bạn đời của mình – đi đến những buổi tiệc, xem những ban nhạc anh/cô ấy yêu thích, v.v… Nhưng bạn cũng nên biết cách làm anh/cô ấy vui vẻ khi ở bên cạnh mình, và điều này hoàn toàn xứng đáng.

4. Hãy trao đổi thẳng thắn về những dịp quan trọng. Không phải mọi thứ đều là bắt buộc. Ví dụ việc tham dự tiệc sinh nhật của mẹ anh/cô ấy hằng năm là điều nên làm, còn họp mặt với bạn bè thì không hẳn.

5. Những món quà nhỏ bất ngờ. Người bạn đời của bạn có thích kem bọc sô-cô-la bạc hà không? Hãy mua chúng ở cửa hàng để người ấy hiểu bạn nghĩ đến anh/cô ấy ngay cả khi đang làm những việc thường ngày tẻ nhạt như đi mua gạo chẳng hạn.

20 điều cần lưu ý dành cho các cặp vợ chồng doanhnhansaigon

6. Đừng cố tình tạo ra những cuộc hẹn hò đôi khi tất cả các cặp đôi không thân thiết. Không cần thiết phải thân thiết với tất cả bạn bè của nhau. Bạn của bạn và anh/cô ấy cũng không nhất thiết phải là bạn bè của nhau chỉ vì bạn.

7. Hôn chào ngay khi về đến nhà, tương tự, hôn tạm biệt khi bạn rời khỏi. Thật là ngọt ngào nếu anh/cô ấy dù đang vội nhưng vẫn ghé qua giường lén hôn bạn thật khẽ để bạn khỏi thức giấc. Và một nụ hôn ngay khi trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi cũng nhắc nhở rằng cả hai luôn nghĩ về nhau.

8. Đôi khi bạn phải nói “không” với những lời mời để có thời gian bên người bạn đời của mình. Cuộc sống sẽ ngày càng bận rộn một cách kỳ lạ. Hãy cố gắng dành càng nhiều thời gian cho nhau càng tốt.

9. Đối xử với gia đình anh/cô ấy như gia đình của bạn. Người bạn đời của bạn sẽ rất vui khi biết bạn xem gia đình anh/cô ấy như gia đình của mình. Người bạn đời của bạn cũng sẽ đối xử với gia đình bạn theo cách tương tự. Hãy thường xuyên gọi điện thoại và nhắn tin, đi ra ngoài cùng họ kể cả khi người bạn đời của bạn không ở bên.

10. Hãy nói “Yêu anh/em” nhiều hơn. Những từ này chưa bao giờ là lỗi mốt. Hãy tỏ ra nghiêm túc khi nói.

11. Tỏ ra thông cảm khi người bạn đời bị bệnh. Đôi khi điều đó có nghĩa là bạn phải hủy hẹn ăn tối và đi mua cháo. Hoặc là bạn phải chạy bộ đến tiệm thuốc tây. Đừng phàn nàn. Không ai muốn bị bệnh cả, và nếu tình huống đó xảy ra với bạn, chắc chắn người bạn đời của bạn sẽ làm tương tự thôi.

12. Đảm nhiệm việc nhà nhiều hơn khi người bạn đời đang bận việc. Không, bạn không muốn phải giặt đồ nhưng bạn nên làm thế để người bạn đời cảm thấy dễ chịu hơn.

13. Đừng đùa quá trớn. Hãy tôn trọng và giữ thể diện cho anh ấy khi bạn muốn chia sẻ điều gì với nhóm bạn của mình. Anh/cô ấy là người bạn đời, không phải trò mua vui của bạn.

14. Đúng giờ. Nhiều cuộc cãi vã vô nghĩa chỉ vì trễ giờ.

15. Nếu ai đó nói xấu bạn đời của bạn, hãy lờ hắn đi. Thậm chí nếu bạn quá tử tế đến mức không thể cãi lại ai đó, có thể đây là một ngoại lệ. Bạn nên trở thành chỗ dựa lớn nhất cho bạn đời của mình và ngược lại.

16. Hãy cho anh/cô ấy biết những kế hoạch cá nhân của bạn. Bạn muốn đi uống với bạn bè sau giờ làm việc? Tuyệt thôi, hãy vui vẻ nhé. Nhưng tốt nhất là cho người bạn đời của bạn biết để anh/cô ấy không lo lắng và có thể chủ động sắp xếp lịch trình. Đây không phải là xin phép, chỉ là cả hai cần phải biết rằng đối phương vẫn đang ổn.

17. Trả lời tin nhắn và cuộc gọi của người bạn đời. Nếu anh/cô ấy cần liên lạc với bạn, điều đó nên được ưu tiên.

18. Không nên cãi vã trong những chuyến đi. Những khách sạn hạng sang đã đặt trước hóa ra không sang trọng như bạn kỳ vọng, hay anh/cô ấy quên không mang vật dụng nào đó của bạn như đã hứa. Thay vì nổi nóng, bạn nên vui mừng vì mình sẽ có những câu chuyện cười để kể khi về đến nhà.

19. Hãy chủ động. Đặt bữa tối chỉ có hai người, hoặc gây bất ngờ bằng những tấm vé xem ca nhạc. Hãy tạo ra những điều bất ngờ cho người bạn yêu.

20. Yêu anh/cô ấy vô điều kiện. Đôi khi mọi thứ thật sự rất đơn giản.

>Cố mà bình tĩnh
>Mẹ chồng giàu
>
Gia đình là tài sản gì?
>Hạnh phúc là hành trình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
20 điều lưu ý dành cho các cặp vợ chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO