Để chuyển đổi số thành công, doanh nghiệp bán lẻ cần chuẩn bị những gì?

Bích Ngọc| 12/06/2023 09:00

Vài năm trở lại đây, chúng ta đã chứng kiến nhiều nhà bán lẻ do không kịp thích ứng với thời đại công nghệ đã phải đóng cửa, đặc biệt sau dịch Covid-19.

Hoạt động bán lẻ gần như phải biến đổi liên tục theo thói quen người tiêu dùng thay đổi. Khách hàng hiện đại ngày càng có nhiều sự lựa chọn. Các trải nghiệm công nghệ mới khiến họ phát sinh những nhu cầu mới và đòi hỏi nhiều hơn từ đơn vị cung cấp.

Bước đệm cho doanh nghiệp thành công

Thị trường bán lẻ đang cạnh tranh và tốc độ chuyển đổi số đóng vai trò quyết định đối với sự tồn tại của doanh nghiệp bán lẻ trong tương lai, dù cho quy mô của doanh nghiệp lớn hay nhỏ. Chuyển đổi số tuy là con đường gian nan vất vả và cũng tốn rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc nhưng điều đó sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tăng năng suất mà còn mở ra nhiều cơ hội mới. 

Một số xu hướng chuyển đổi số nổi bật đáng chú ý trong năm 2023 có thể kể đến như: xây dựng và quản lý nền tảng dữ liệu khách hàng; áp dụng mô hình điện toán đám mây; chú trọng về bảo vệ dữ liệu và tăng cường an ninh mạng…  

Chuyển đổi số - Chìa khóa thành công của doanh nghiệp trong thời đại 4.0

Chuyển đổi số - Chìa khóa thành công của doanh nghiệp trong thời đại 4.0

Giá trị của hoạt động chuyển đổi số còn nằm ở việc tối ưu vận hành và nâng cao năng lực cộng tác giữa các phòng ban bằng các phần mềm quản trị nhằm tiết kiệm chi phí vận hành và rút ngắn tốc độ phản ứng trước sự thay đổi của thị trường. 

Lấy dẫn chứng cụ thể là sự hợp tác giữa Teibto và Guardian. Hai đơn vị này đã triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP trên nền tảng Oracle NetSuite.

Câu chuyện thành công khi hợp tác giựa Guardian và Teibto

Guardian là chuỗi cửa hàng bán lẻ thuộc DFI Retail Group, tiền thân là Tập đoàn Dairy Farm được thành lập từ năm 1972 tại Singapore. Sau đó, Guardian đã nhanh chóng mở rộng và có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Guardian đã có mặt tại Việt Nam vào năm 2011, tới nay đã có hệ thống hơn 100 cửa hàng phủ sóng khắp nơi tại các thành phố lớn và các kênh mua sắm trực tuyến, cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho khách hàng. Guardian không ngừng nỗ lực để mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng từ hơn 500 thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và trải nghiệm mua sắm tuyệt vời tại mỗi cửa hàng.

Xu hướng chuyển đổi số và quy mô kinh doanh ngày càng mở rộng là nguyên nhân đã khiến Guardian gặp không ít trở ngại. Nhưng nhờ vào giải pháp Oracle NetSuite với Teibto là đối tác triển khai, Guardian như được “tiếp thêm nhiên liệu” để tăng tốc vận hành hướng đến chuyển đổi thành công.

Việc triển khai và ứng dụng thành công hệ thống ERP trên nền tảng Oracle NetSuite giúp Guardian đạt được nhiều thành quả ngoài mong đợi

Nhờ vào đội ngũ triển khai giàu kinh nghiệm kết hợp cùng phương pháp tiến tiến, Teibto đã đưa hệ thống đi vào vận hành một cách mượt mà chỉ sau 9 tháng. Bên cạnh đó, Teibto còn giúp Guardian khắc phục khó khăn của mình nhờ vào những tính năng vượt trội:

-Tiết kiệm thời gian xử lý giao dịch, giúp các hoạt động kinh doanh diễn ra hiệu quả hơn nhưng vẫn đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin; 

-Chuẩn hóa và tự động hóa quy trình, góp phần giảm thiểu tối đa những rủi ro và sai sót do con người, bao gồm các rủi ro liên quan đến gian lận;

- Xây dựng báo cáo quản trị kịp thời, nhờ tích hợp với các hệ thống hiện có của Guardian và giải pháp thanh toán của Ngân hàng quốc tế, Teibto giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu tập trung một cách hiệu quả.

Teibto - Đơn vị chiến lược triển khai Oracle NetSuite tại Việt Nam

Với hơn 10 năm kinh nghiệm cung cấp và triển khai thành công hệ thống Oracle NetSuite cho nhiều doanh nghiệp tại thị trường Đông Nam Á, Teibto thấu hiểu và đáp ứng được hầu hết các yêu cầu đặc thù của ngành khi tiến hành triển khai, đặc biệt là với k anh nghiệp là các chuỗi bán lẻ.

Hiện, Teibto sở hữu đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp, từ dịch vụ bán hàng, triển khai hệ thống, đến hỗ trợ sau triển khai.

Teibto - Đối tác chiến lược triển khai Oracle NetSuite tại Việt Nam

Văn phòng tại Việt Nam: 126 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.

Email: info.vn@teibto.com

Hotline: 0969663635.

Website: https://teibto.com/netsuite/vietnam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Để chuyển đổi số thành công, doanh nghiệp bán lẻ cần chuẩn bị những gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO