Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế thu nhập doanh nghiệp

PV| 25/07/2019 00:51

Chính phủ vừa đồng ý với đề xuất của Bộ Tài chính về việc áp dụng một số chính sách ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp (DN) đối với DN nhỏ và siêu nhỏ.

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế thu nhập doanh nghiệp

Đề xuất của Bộ Tài chính đã đưa ra các mức giảm cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ xuống mức 15%, 17% thay vì mức 20% như hiện nay. Theo đó, dự thảo đưa ra mức thuế suất 15% áp dụng đối với trường hợp DN siêu nhỏ có tổng doanh thu năm không quá 3 tỷ đồng và có số lao động tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 10 người. Mức thuế suất 17% được áp dụng đối với trường hợp DN nhỏ có tổng doanh thu năm không quá 50 tỷ đồng và có số lao động tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 100 người.

Miễn thuế thu nhập DN trong hai năm liên tục kể từ khi có thu nhập chịu thuế đối với hai trường hợp DN siêu nhỏ, DN nhỏ nêu trên được thành lập mới từ hộ kinh doanh. Những hộ kinh doanh được áp dụng theo quy định này phải có thời gian sản xuất, kinh doanh liên tục ít nhất 12 tháng tính đến ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký DN lần đầu.

Bộ Tài chính cho biết, đề xuất này được đưa vào Dự thảo Nghị quyết để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến. Nếu được thông qua, Chính phủ trình Quốc hội xem xét tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 14. Theo đánh giá của Bộ Tài chính, việc thực hiện các giải pháp tại Dự thảo Nghị quyết có thể làm giảm thu ngân sách nhà nước khoảng 9.200 tỷ đồng/năm.

(Nguồn Bộ Tài chính)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế thu nhập doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO