Đắk Lắk ký hợp tác với ngành giáo dục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Vân Ly| 21/02/2022 08:30

Sáng 19/2/2022 tại TP.Buôn Ma Thuột, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực (thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã ký thỏa thuận hợp tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực với 5 đơn vị trong, ngoài ngành giáo dục tỉnh Đắk Lắk.

Đắk Lắk ký hợp tác với ngành giáo dục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Các bên tham gia Lễ ký kết.

Các đơn vị ký kết gồm Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Đắk Lắk, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk, Đại học Tây Nguyên và Phòng GD&ĐT TP. Buôn Ma Thuột.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực (MOET-TSC) Bùi Văn Linh nói: "Với vị trí là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ GD&ĐT, Trung tâm đã kết nối với một số đơn vị trong ngành giáo dục và một số tập đoàn, doanh nghiệp để thống nhất hợp tác triển khai các nhiệm vụ ngày càng hiệu quả. Trong tháng 1/2022 qua, Trung tâm đã tổ chức 2 đợt ký kết hợp tác với gần 20 đơn vị, gồm các đơn vị chức năng của các bộ, ngành, các tập đoàn, doanh nghiệp, trường đại học.

Việc ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa MOET-TSC với các cơ quan, ban ngành, đơn vị của tỉnh Đắk Lắk là cột mốc quan trọng trong xây dựng mô hình phối hợp liên ngành, khai thác đồng bộ thế mạnh của các lĩnh vực, phát huy thế mạnh, tiềm năng của hai bên, cùng hướng đến mục tiêu nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, hội nhập quốc tế cho học sinh sinh viên, giải quyết tốt việc làm cho sinh viên tốt nghiệp và thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, cải cách hành chính trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, nâng cao nguồn chất lượng nguồn nhân lực không chỉ cho tỉnh Đắk Lắk mà cả khu vực Tây Nguyên.

"Tôi hy vọng rằng, việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm và các cơ quan, ban ngành của tỉnh Đắk Lắk sẽ tạo tiền đề vững chắc để các bên phối hợp, hỗ trợ nhau cùng phát triển về mọi mặt trong tương lai", ông Bùi Văn Linh nhấn mạnh.

MOET-TSC đã ký hợp tác song phương với từng đơn vị và ký hợp tác chung với 5 đơn vị, là cột mốc quan trọng giúp các đối tác, các doanh nghiệp có thể tiếp cận tốt hơn với môi trường giáo dục gắn với thị trường lao động trình độ cao tại tỉnh Đắk Lắk.

21-2-22-pic-5-5369-1645440996.jpg

Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực, Bộ GD&ĐT ký kết thỏa thuận hợp tác với Phòng GD&ĐT TP. Buôn Ma Thuột

Bà Lê Thị Kim Oanh - Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk bày tỏ vui mừng trước sự khởi đầu hợp tác giữa hai đơn vị với những nội dung như đào tạo chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên, hoạt động ươm tạo tài năng học sinh, sinh viên. 

Ông Nguyễn Quang Thuân - Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk chia sẻ việc hợp tác giữa hai đơn vị sẽ tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức hỗ trợ học sinh, sinh viên đến thực tập tại các doanh nghiệp, tìm việc làm thêm, giới thiệu việc làm sau khi học sinh sinh viên tốt nghiệp, xúc tiến tạo nguồn xuất khẩu nhân lực trên địa bàn tỉnh.

Hiệu trưởng ĐH Tây Nguyên Nguyễn Thanh Trúc hy vọng sự hợp tác giữa hai bên sẽ phát huy hiệu quả trong việc giới thiệu việc làm sau khi sinh viên tốt nghiệp, đưa học sinh sinh viên đi đào tạo ở nước ngoài, kết nối giữa cơ sở đào tạo và các đơn vị sử dụng nhân lực.

Đây là lễ ký hợp tác đầu tiên tại địa phương trong cả nước của MOET-TSC với ngành giáo dục - lao động - doanh nghiệp để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực chất lượng cao vùng Tây Nguyên. Các nội dung hợp tác sẽ được các bên triển khai trong giai đoạn 2022 - 2026, sau đó sẽ đánh giá và bổ sung theo thực tiễn của từng giai đoạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đắk Lắk ký hợp tác với ngành giáo dục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO