Đại học Cần Thơ và Đại học Lạc Hồng đạt giải Nhất, Nhì, Ba cuộc thi 'Từ sáng tạo đến khởi nghiệp"

PV| 11/03/2022 07:28

Dự án Thúc đẩy hợp tác Trường Đại học – Doanh nghiệp thông qua Đổi mới và Công nghệ (BUILD-IT) (dự án) tài trợ bởi Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Đại học Bang Arizona (ASU) và Chương trình STEM của Dow Việt Nam vừa tổ chức cuộc thi theo phong cách gọi vốn đầu tư thường niên lần 3 với chủ đề: "Từ sáng tạo đến khởi nghiệp: Mô phỏng kinh doanh" cho hơn 100 sinh viên ngành kỹ thuật trên khắp Việt Nam.

Đại học Cần Thơ và Đại học Lạc Hồng đạt giải Nhất, Nhì, Ba cuộc thi 'Từ sáng tạo đến khởi nghiệp

13 đội tranh tài đã phát triển các dự án đổi mới sáng tạo của họ trong chương trình EPICS. Khi mang những sản phẩm sáng tạo của mình tham gia chương trình,  các nhóm đã nâng tầm các dự án EPICS của mình thành các sản phẩm thực tiễn và bước đầu cho thấy được sức hút thị trường trong ngày hội "Mô phỏng kinh doanh". Các sinh viên đã cho thấy các kỹ sư có thể sử dụng các nguồn lực trên thị trường để chứng minh rằng các sản phẩm ban đầu của họ có giá trị.

Trong suốt sự kiện Ngày hội mô phỏng kinh doanh, Ban giám khảo doanh nghiệp đến từ Dow Việt Nam, Vườn ươm doanh nghiệp - Khu Công nghệ cao TP.HCM, Công ty cổ phần Công nghệ TK 25 và Zone Startups Việt Nam đã chấm điểm sinh viên dựa trên mức độ đáp ứng nhu cầu thị trường của sản phẩm. Các giám khảo đã rất ấn tượng với phản hồi từ khách hàng, các chứng cứ về nhu cầu, và sự kiên trì các sinh viên đã thể hiện thông qua việc hoàn tất phần lớn cuộc thi qua các hoạt động trực tuyến.

buil-6401-1646994456.jpg

Kết quả, các đội đến từ trường Đại học Cần Thơ (Giải nhất và Giải ba) và trường Đại học Lạc Hồng (giải nhì) cho những thiết kế nguyên mẫu về hệ thống quản lý nông trại, hệ thống kiểm tra không khí xung quanh nơi làm việc và công cụ hỗ trợ nông dân trồng xoài.

Trong năm thứ 3 liên tiếp, Dự án đã hợp tác mang những dự án kết nối doanh nghiệp về đổi mới, khởi nghiệp, và nghiên cứu tới các sinh viên khắp Việt Nam. Dow Việt Nam đã hỗ trợ tài chính, cung cấp cố vấn doanh nghiệp, giải thưởng đổi mới và công tác hậu cần cho cuộc thi. Các dự án ứng dụng không chỉ nâng cao kiến thức kỹ thuật mà còn trau dồi các kỹ năng của thế kỷ 21 mà sinh viên tốt nghiệp cần có để phát triển trong công việc và cuộc sống. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đại học Cần Thơ và Đại học Lạc Hồng đạt giải Nhất, Nhì, Ba cuộc thi 'Từ sáng tạo đến khởi nghiệp"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO