Trong nước

Cựu Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Long An

H.Ng 05/12/2023 - 19:21

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak đang có chuyến thăm Việt Nam. Trong các hoạt động tại Long An chiều ngày 3/12/2023, Cựu Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi các doanh nghiệp nước này chọn Long An làm nơi đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Chia sẻ tại tọa đàm “Thúc đẩy hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Long An với các địa phương và doanh nghiệp Hàn Quốc”, cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak đánh giá cao tiềm năng, lợi thế, môi trường đầu tư của tỉnh Long An và thể hiện niềm tin về sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của lãnh đạo tỉnh đối với doanh nghiệp.

long-an.jpg
Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak gửi lời nhắn nhủ chân thành tới Việt Nam, tỉnh Long An cũng như các doanh nghiệp

Trước những cơ hội, điều kiện tích cực về địa lý, môi trường, chính sách thu hút đầu tư, ông Lee Myung Bak kêu gọi các doanh nghiệp nước này chọn Long An làm nơi tin cậy để đầu tư sản xuất, kinh doanh; đồng thời, tin tưởng trong tương lai gần, Long An sẽ trở thành một trong những địa điểm tăng trưởng mạnh tại phía Nam của Việt Nam.

Đến nay, Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn thứ 2 của tỉnh Long An về tổng số dự án, với 208 dự án và đứng thứ 3 về tổng vốn đăng ký đầu tư, với gần 1 tỷ USD… Đây là những con số rất có ý nghĩa, đã góp phần đưa Long An đứng vào Top 10 các tỉnh thành dẫn đầu về thu hút vốn FDI của Việt Nam và đóng góp rất tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế tỉnh.

long-an-1.jpg
Tọa đàm thúc đẩy hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Long An với các địa phương và doanh nghiệp Hàn Quốc

Chiều cùng ngày, cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak và nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới thăm và làm việc tại Quần thể công nghiệp Tân Tập - Nam Tân Tập ở huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An).

Báo cáo tại chuyến thăm, UBND tỉnh Long An cho biết, quần thể công nghiệp Tân Tập - Nam Tân Tập thời gian qua đã được nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Trung Quốc... quan tâm nghiên cứu đầu tư.

Quần thể công nghiệp này có vị trí thuận lợi, nằm cạnh Cảng quốc tế Long An, cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) 40 km, dễ dàng kết nối giao thương với các địa phương.

long-an-2.jpg
Đại diện Liên minh hạ tầng xanh Saigontel giới thiệu về mô hình khu công nghiệp giảm

Khu vực này rất thuận lợi cho việc phát triển dịch vụ hậu cần, kho bãi, công nghiệp sản xuất chế biến, chế tạo. Đây là quần thể công nghiệp được Long An định hướng trở thành khu công nghiệp xanh, giảm phát thải carbon và hướng đến đạt tiêu chuẩn Net-Zero toàn cầu, được chứng nhận bởi cơ quan giám định quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak cho rằng, Net-Zero carbon là con đường tất yếu của các khu công nghiệp. Ông đánh giá cao tính tiên phong của tỉnh Long An và tin chắc điều đó sẽ trở thành lợi thế của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cựu Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Long An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO